Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Nhổ răng sâu trẻ em là vấn đề mà phụ huynh cần lưu ý

Như chúng ta đã biết khi đứa trẻ chưa đến độ tuổi trưởng thành tức là dưới 18 tuổi thì cấu trúc mô và xương còn chưa ổn định. Chính vì vậy các bậc phụ huynh cần phải có sự lưu ý đặc biệt đến tình trạng răng miệng của trẻ. Để khi trẻ bị sâu răng thì đưa trẻ đến nha khoa để nhổ răng sâu trẻ em.

Trước khi đưa ra quyết định có nhổ răng cho con mình hay không thì các bậc phụ huynh phải lưu ý, tới bác sĩ nha khoa để được tư vấn và chữa trị để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Nhổ răng sâu trẻ em có nên không ?

Trường hợp trẻ em được chỉ định và chống chỉ định nhổ răng

Trẻ em được bác sĩ chỉ định nhổ răng khi răng của trẻ bị sâu, bị nhiễm trùng ở chân răng hoặc chẽ chân răng, nhổ để tránh gây thiểu sản men và abces xương ổ răng; Răng cản trở cho sự mọc răng vĩnh viễn; Răng bị tủy thối lâu ngày có thể tạo thành vùng nhiễm độc lan tràn xuống vùng mầm răng vĩnh viễn; hay răng bị viêm cement cấp, răng không đủ chỗ cho tất cả răng mọc trên cung hàm, răng khôn mọc lệch, có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến răng kế cạnh hoặc làm xô lệch vị trí toàn hàm…

Nhổ răng sữa bao nhiêu tiền

Ngược lại, những trường hợp sau thì chống chỉ định nhổ răng ở trẻ em là khi trẻ đang bị viêm lợi cấp vincent hay các loại viêm cấp tương tự; Bệnh tim bẩm sinh hoặc các bệnh về máu gây chảy máu kéo dài hay dễ bị nhiễm trùng sau nhổ; Khi trẻ đang bị thấp khớp cấp hay bệnh lý gan: cần cho trẻ dùng kháng sinh trước và sau khi nhổ răng; Khi trẻ đang bị bệnh truyền; Khi trẻ đang mang các khối u ác tính…

Tác dụng của việc nhổ răng

Thứ nhất, khi thực hiện nhổ răng sâu cho trẻ em nhanh chóng và kịp thời chấm dứt những cơn đau nhức kéo dài, bảo vệ các răng còn lại

Thứ hai, nhổ răng sâu trẻ em giúp trẻ tránh được một số bệnh liên quan đến vấn đề răng miệng như hôi miệng, viêm nướu… Khi những răng hư hỏng này được nhổ đi có nghĩa là đã tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn lây lan nên sẽ bảo vệ được răng miệng một cách tốt nhất.

Thứ ba, khi nhổ răng bác sĩ sẽ giúp cho trẻ em cân chỉnh lại khớp cắn sao cho sát khít và phù hợp nhất. Nhổ răng là việc cần thiết để tránh ảnh hưởng đến quá trình mọc của những chiếc răng kế cận, tạo điều kiện cho phục hình thẩm mỹ và nhằm giữ cho khớp cắn không có sai lệch nghiêm trọng.

Thứ tư, khi nhổ răng sẽ giúp trẻ giữ được độ thẩm mỹ tối thiểu cho hàm răng. Sở dĩ có điều này là vì trẻ sẽ còn phát triển về sau này. Khi những chiếc răng được nhổ bỏ sẽ giúp cho những vị trí răng khác được điều chỉnh đều đặn, tránh được những hiện tượng răng mọc lệch hay mọc ngược khớp cắn…

Quy trình nhổ răng cho trẻ em

Trong quá trình nhổ răng sâu cho trẻ, bác sĩ sẽ sử dụng biện pháp gây tê để tránh được đau đớn cho trẻ. Răng bị nhổ được cầm máu tại vị trí nhổ bằng miếng bông nhỏ khoảng 30 phút. Và một điều cần đặc biệt chú ý là do miệng của trẻ nhỏ nên thao tác khó hơn; Xương trẻ em chứa nhiều chất hữu cơ hơn nên mềm và dễ gãy hơn người lớn; Xương non nên phần xương tủy lớn, nhiễm độc dễ lan tràn hơn. Chính vì vậy nên khi tiến hành nhổ răng cho trẻ em, bác sĩ cần phải tiến hành thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận hơn rất nhiều so với người lớn.

Hy vọng bài viết đã phần nào giải toả thắc mắc của các bậc phụ huynh về việc có nên nhổ răng sâu cho trẻ em hay không. Nếu như còn thắc mắc nào liên quan vấn đề trên thì hãy liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn chi tiết nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét