Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Niềng răng mất bao nhiêu thời gian, liệu có thể rút ngắn không?

Niềng răng mất bao nhiêu thời gian không có một câu trả lời nhất định bởi tùy thuộc vào từng trường hợp mà thời gian có thể rút ngắn hoặc kéo dài hơn. Muốn biết chính xác thì các bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được các nha sĩ thăm khám cũng như đưa ra lộ trình niềng răng hợp lý.

Với những ca niềng răng thông thường thì sẽ mất khoảng từ 1 – 2 năm là sẽ hoàn thành chỉnh nha với kết quả như ý. Song khoảng thời gian dao động này có thể dài hoặc ngắn hơn tùy vào từng trường hợp cụ thể.
Thời gian niềng răng thường phụ thuộc vào mức độ răng không đều và thưa ít hay nhiều, vẩu nặng hay nhẹ. Nếu mức độ nhẹ thì bạn sẽ không tốn nhiều thời gian để điều trị hiệu quả. Ngược lại, khi mức độ nặng và tình huống phức tạp thì thời gian cần để chỉnh sửa sẽ nhiều hơn.
trám răng cửa bị hở
Theo mô tả của bạn thì tình trạng răng không đơn giản, răng không chỉ bị thưa mà còn vẩu. Tuy nhiên, vẫn có những lợi thế nhất định đó là có thể bạn không phải nhổ răng nên không mất thêm thời gian chờ đợi để lành thương. Những vấn đề này sẽ được phân tích kỹ hơn trong quá trình bác sỹ thăm khám và khảo sát tình trạng răng, xương hàm. Chi khi đó, khoảng thời gian điều trị mới được khoanh vùng phạm vi tương đối chính xác. Bởi vậy, cnếu chỉ căn cứ vào mô tả của bạn thì sẽ rất khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất là thời gian niềng răng mất bao  và phải đeo niềng trong bao lâu là tối đa. Chỉ bác sỹ sau khi thăm khám mới biết bạn sẽ niềng răng mất khoảng bao lâu.
Dẫu vậy bạn vẫn có thể hy vọng là khoảng thời gian áp dụng cho bạn không cần nhiều như những ca niềng răng thông thường. Bởi bạn có một lợi thế là đang còn ít tuổi, răng dễ di chuyển và xương hàm chưa thực sự cứng chắc. Do đó, quá trình niềng răng sẽ rất nhanh nên không phải quá lo lắng vấn đề niềng răng mất bao nhiêu thời gian.
Hơn nữa, nếu bạn được niềng răng bằng công nghệ mắc cài 3M UGSL thì có thể yên tâm là sẽ hoàn tất nhanh hơn so với kỹ thuật thông thường. Bởi công nghệ niềng răng mắc cài này có khá nhiều ưu điểm vượt trội mà các kỹ thuật khác không thể tạo ra được, bao gồm:
- Cho hiệu quả chỉnh răng thẩm mỹ, sát khít và đều đặn nhất, giúp khuôn miệng hài hòa, nụ cười hoàn hảo hơn,
- Lộ trình chỉnh nha đảm bảo không có những sai khác và kéo dài ngoài ý muốn mà luôn được đảm bảo theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ
- Trong quá trình niềng răng, các răng dịch chuyển hài hòa, tương ứng với sự thích ứng của xương hàm. Cho nên răng di chuyển đến đâu thì xương hàm sẽ thay đổi đến đõ và ổn định nhanh chóng để đảm bảo bước qua giai đoạn tăng lực mới. Nhờ thế mà sau chỉnh nha, cả răng và xương đều chắc khỏe, không xô lệch,
- Tổng thời gian niềng răng được rút ngắn tối đa, giúp bạn tiết kiệm được thời gian đeo mắc cài cũng như thời gian đi lại tái khám.
Công nghệ này do các bác sỹ tại bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ nghiên cứu và ứng dụng thành công nên có hiệu quả cao, độ tin cậy lớn, đạt đủ các tiêu chuẩn y khoa Quốc tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét