Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Mách bạn cách chữa sâu răng bằng gừng nhanh chóng

Ngoài tác dụng làm gia vị trong các món ăn thì gừng còn có tác chữa sâu răng nhanh chóng hiệu quả mà nhiều người chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn cách chữa sâu răng bằng gừng thông qua bài viết này nhé.

1. Gừng và những công dụng chữa bệnh kỳ diệu



Gừng là “thần dược” được áp dụng nhiều trong Đông y


Dân gian có câu nói truyền miệng “Đông ăn củ cải, hạ ăn gừng, khỏi phiền bác sĩ kê đơn thuốc”, ngoài những tác dụng làm gia vị cho các món ăn thì gừng còn cực tốt cho sức khỏe

Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đờm, giải độc. Trong các vị thuốc đông y một số bệnh có tính hàn hay nhiệt thì đều có vài lát gừng vì thế gừng có tác dụng chữa các bệnh như cảm cúm, đau đầu, đau bụng kinh, phòng chống bệnh sỏi mật…

Ngoài ra, trong gừng còn có chất giúp giảm đau, tiêu viêm rất hiệu quả, do đó một công dụng nổi bật của gừng chính là chữa đau răng. Cùng tìm hiểu những cách chữa đau răng bằng gừng nhé!

2. Bật mí cách chữa đau răng bằng gừng hiệu quả tức thì

Chữa đau răng bằng gừng thật nhanh chóng!

Nhanh chóng và đơn giản nhất, bạn hãy rửa sạch một củ gừng, cạo vỏ rồi đập dập. Dùng phần gừng đó cắn chặt vào chỗ răng đau giữ trong khoảng 15 – 20 phút cho tinh chất gừng tiết ra. Khi tinh chất gừng tiết ra hết, bạn không cảm thấy cay nữa thì hãy lấy củ gừng khác và làm y như thế

Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy đỡ đau răng thì thôi nhé. Chữa đau răng bằng gừng theo cách này cực đơn giản mà hiệu quả thật bất ngờ, bạn hãy thử mà xem. Nhất là trường hợp đau răng do sâu răng.

Chữa đau răng nhờ trà gừng

Trà gừng là cách chữa đau răng bằng gừng hiệu quả nhanh

Gừng có vị cay, tính ấm nên một số người sẽ không chịu được vị của gừng nếu nhai trực tiếp. Vậy bạn có thể đổi cách chữa đau răng bằng gừng khác đó là pha chế trà gừng.

Cách làm cũng khá đơn giản thôi, bạn rửa sạch gừng rồi thái ra thành các sợi nhỏ. Rồi bỏ vào trong một chiếc ấm, đổ một lượng nước sôi vừa đủ ngâm trong khoảng 15 – 20 phút và sau đó súc miệng để làm sạch khoang miệng và có thể uống.

Phương pháp chữa đau răng bằng gừng này phù hợp cho ai bị đau răng do viêm nướu, gừng có thể làm bớt sưng đau phần nào.

Ngoài cách chữa đau răng bằng gừng, bạn có thể tham khảo một số cách chữa đau răng tại nhà nếu chưa có điều kiện đi khám bác sĩ.

Tuy nhiên, do cơ địa mỗi người mỗi khác cho nên có một số người cách chữa sâu răng bằng gừng không hiệu quả đối với họ. Tốt nhất, để xác định nguyên nhân và chữa trị tận gốc sâu răng bạn nên đến khám bác sĩ để các bác sĩ có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

Bạn đọc quan tâm:
Bai thuoc dan gian chua sau rang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét