Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Mang thai có được đính đá vào răng không

Chào bác sĩ, em muốn đi đính kim cương vào răng nhưng hiện tại lại đang mang thai. Không biết có thực hiện ngay được không hay phải chờ sinh xong mới làm được. EM cảm ơn(Hồng Hà – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Hồng Hà!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Khi mang thai có nên đính đá vào răng không?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
Khi mang thai, bác sỹ thường có chỉ định không tác động lên cấu trúc của răng bởi các dây thần kinh dưới răng có mối liên hệ chặt chẽ tới các bộ phận khác trên cơ thể. Đặc biệt, trong thai kỳ 3 tháng đầu tiên thì các tác động lên răng nên hạn chế bởi đây là giai đoạn thai nhi đang hình thành và phát triển, các thao tác nha khoa có thể tác động không nhỏ đến thai nhi.
>>> Chi phí đính đá vào răng bao nhiêu tiền

Trong giai đoạn thai nhi từ tháng thừ 4-7, bạn có thể thực hiện một số thủ thuật nha khoa không quá phức tạp như lấy cao răng hay trám nhưng lấy tủy răng hay nhổ răng, cấy ghép implant sẽ không được chỉ định.
Khi mang thai có nên đính đá vào răng không?Khi mang thai có nên đính đá vào răng không?
Đính đá lên răng là một thao tác trong thẩm mỹ răng khá đơn giản nhưng với kỹ thuật cũ thì bác sỹ cần phải khoan một lỗ nhỏ trên thân răng thật sau đó mới tiến hành dùng keo dính gắn đá hay kim cương lên răng. Điều này sẽ xâm hại đến cấu trúc của răng, có thể gây ê buốt hoặc dễ phát sinh bệnh lý trên răng. Do đó, khi bạn đang mang thai thì đính đá nên hạn chế thực hiện.
Tuy nhiên, công nghệ đính đá lên răng E.Las có thể giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng này khi ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay.
Khác với kỹ thuật cũ cần đục lỗ mài ngà răng để đính đá, E.Las hoàn toàn không cần khoan lỗ nên hạn chế xâm lấn đến răng một cách tối đa.
E.Las sử dụng vật liệu kết dính có nguồn gốc Nam Mỹ với độ kết dính cao gấp 3 lần keo dính thông thường cho độ bền chắc trong vòng nhiều năm. Dưới tác động của ánh sáng Laser từ thiết bị đính đá thế hệ mới, keo dính gắn chặt đá vào bề mặt răng chỉ sau 15 giây. Bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường mà không lo đá đính răng bị bong bật. Chất keo cũng hoàn toàn không tác động gì đến đứa bé trong bụng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét