Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Hiện tượng chảy máu chân răng ở bà bầu có nguy hiểm không?


Hiện tượng chảy máu chân răng ở bà bầu là một hiện tượng không hề hiếm gặp. Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến mẹ và thai nhi nhưng sẽ gây mất vệ sinh răng miệng, còn khiến việc ăn uống của mẹ bầu gặp khó khăn. Các mẹ bầu hãy đọc bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về hiện tượng này nhé.


Hiện tượng chảy máu chân răng ở bà bầu do đâu

Khoảng một nửa số phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng viêm nướu trong thai kỳ của mình với những biểu hiện như nướu sưng tấy và chảy máu khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể làm cho phần răng nướu trở nên nhạy cảm hơn với các vi khuẩn và mảng bám.

hiện tượng chảy máu chân răng khi mang thai
Hơn 50% thai phụ gặp phải các vấn đề răng miệng trong thai kỳ

Chảy máu chân răng khi mang thai có nguy hiểm không?
Ngoài chảy máu và sưng đỏ, nướu răng của mẹ có thể bị nổi hạch lành tính. Hiện tượng này tương đối hiếm, được gọi là khối u mang thai hay u hạt sinh mủ. Khối u này vô hại và thường không gây đau đớn. Chúng có thể mọc lên bất cứ nơi nào trên cơ thể thai phụ, nhưng phổ biến nhất ở vùng miệng.

Khối u này sẽ tự biến mất sau khi sinh em bé, nếu nó không mất, mẹ có thể thực hiện một cuộc tiểu phẫu để loại bỏ nó. Trường hợp mẹ bầu cảm thấy khó chịu, không thể nhai thức ăn hay đánh răng, hoặc tình trạng chảy máu trở nên tồi tệ hơn, thì mẹ có thể loại bỏ khối u ngay trong thai kỳ.
Nguy cơ mà bệnh nướu răng đem lại

Theo một cuộc khảo sát, bệnh nướu răng nặng có thể gây sinh non và nhẹ cân ở trẻ. Tuy nhiên, vẫn chưa có một công bố chính thức nào về vấn đề này. Thế nhưng, bà bầu vẫn nên giữ gìn vệ sinh răng miệng cho mình một cách toàn diện để có thể hạn chế bớt những phiền phức có thể xảy ra trong thai kỳ. Bên cạnh đó, thai phụ nên điều trị bệnh viêm nướu để ngăn chặn tình trạng viêm nha chu, bệnh lý viêm nhiễm mãn tính ở mô nướu và mô nâng đỡ của răng.


Nguy cơ sinh non tăng gấp 6 lần khi bà bầu bị viêm chân răng!


Cải thiện tình trạng viêm nướu

Tất cả chúng ta đều cần phải tập cho mình thói quen giữ gìn vệ sinh răng miệng, vì “phòng bệnh hơn chữa bệnh” mà. Chăm sóc nha khoa là biện pháp phòng ngừa tốt nhất, có thể loại bỏ mảng bám và cao răng mà bàn chải đánh răng không làm được. Do đó, hãy đánh răng mỗi ngày 2 lần, tốt nhất là sau khi khoảng 1 tiếng và sử dụng bàn chải có lông mịn và kem đánh răng chứa Florua, chải răng nhẹ nhàng, cẩn thận.

Mẹ cần đến gặp nha sĩ càng sớm càng tốt khi những dấu hiệu sau đây xuất hiện để tránh tình trạng trở nên tồi tệ thêm:
-Đau răng
-Nướu răng thường xuyên bị chảy máu và khiến mẹ đau nhói
-Các triệu chứng khác như: sưng đỏ, nướu yếu dần, hơi thở hôi, răng bị lỏng… hay bất kỳ triệu chứng  nào khác liên quan đến vấn đề răng miệng.

Hy vọng sau những chia sẻ về hiện tượng chảy máu chân răng ở bà bầu ở bài viết trên sẽ cung cấp cho các mẹ bầu những thông tin hữu ích, để có thể chăm sóc răng miệng tốt hơn trong thời kỳ mang thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét