Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Phẫu thuật chỉnh nha giúp lấy lại nụ cười tự tin hơn

Tình trạng hô, móm, vẩu hay cười hở lợi là những khuyết điểm lớn nhất của khuôn mặt. Phẫu thuật chỉnh nha là phương pháp tốt nhất để loại bỏ khuyết điểm này, chỉ với một lần phẫu thuật duy nhất bạn có thể có được nụ cười tự tin hơn.

Khi nào cần phẫu thuật chỉnh nha?
Từ trước đến nay chúng ta vẫn quen thuộc với phương pháp niềng răng để điều trị răng hô, vẩu. Tuy nhiên, niềng răng chỉ có thể giải quyết được tình trạng hô móm nhẹ (hô móm do răng). Đối với các trường hợp hô (móm) nặng (hô do xương hàm gây nên) thì phương pháp niềng răng sẽ không mang lại hiệu quả mà bắt buộc bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật chỉnh nha để đạt được kết quả tốt nhất.

Thông thường, độ tuổi để thực hiện phẫu thuật chỉnh nha là từ 18 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, cấu trúc xương hàm đã phát triển hoàn thiện và ổn định, hơn nữa sức khỏe cũng đủ điều kiện để tiến hành ca phẫu thuật cắt chỉnh xương mà không phải lo gặp biến chứng.

>> Phẫu thuật chỉnh hàm

Phẫu thuật chỉnh nha thích hợp với các trường hợp hô (móm) nặng (hô do xương hàm gây nên)
Phẫu thuật chỉnh nha thường áp dụng kỹ thuật nào?

Hiện nay, tại các Nha Khoa KIM uy tín, bạn có thể tìm đến với đa dạng các dịch vụ phẫu thuật chỉnh nha cải thiện khuyết điểm răng hàm của mình. Trong đó, có 2 kỹ thuật được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả tối ưu nhất là kỹ thuật chỉnh hàm hô Lefort 1, chỉnh hàm móm BSSO. Cụ thể như sau:

– Phẫu thuật hàm hô kỹ thuật Lefort 1: Là một trong những kỹ thuật mới được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay trong chỉnh hình hàm hô. Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm so với các kỹ thuật cũ và cho ra kết quả tối ưu chỉ sau một lần phẫu thuật duy nhất.

Bạn sẽ được bóc tách xương hàm với đường mổ niêm mạc bên trong miệng, sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành cắt trượt xương hàm trước lùi về sau theo tỉ lệ đã được tính toán từ trước. Khớp cắn mới được định vị lại bằng mini vis sinh học và niêm mạc cũng được khâu lại bằng chỉ tự tiêu vicryl.



Phương pháp Lefort 1 trong phẫu thuật chỉnh nha chữa hô.

– Phẫu thuật hàm móm phương pháp BSSO: Là phương pháp được đánh giá cao nhất hiện nay trong phẫu thuật hàm vẩu. Kỹ thuật thực hiện phương pháp này được thực hiện bằng cách, cắt và chỉnh xương hàm dưới lùi vào trong. Khớp cắn mới sẽ trở nên cân đối, hài hòa, thực hiện tốt chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ.

Phẫu thuật chỉnh hàm để đảm bảo an toàn cần được thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín, cùng với tay nghề bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét