Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp thẩm mỹ đòi hỏi tính an toàn cao

Mất khả năng nhai, hàm bị lệch hay tê dây thần kinh hàm dưới, thậm chí hẹp đường thở là những biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật hàm hô móm. Phẫu thuật hàm hô móm là phương pháp thẩm mỹ đòi hỏi tính an toàn cao bởi nó can thiệp tới khung xương mặt, liên quan trực tiếp đến khớp cắn, khớp thái dương, hệ thống thần kinh mạch máu.

Thực hiện phẫu thuật hàm hô móm trong bệnh viện
Việc xuất hiện các phòng khám hay thẩm mỹ viện làm đẹp giới thiệu dịch vụ phẫu thuật hàm hô móm khiến cho rất nhiều người lầm tưởng rằng phương pháp này có thể thực hiện bất kỳ một địa chỉ thẩm mỹ nào. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng được cấp phép để thực hiện. Bệnh viện là nơi có đủ chuyên môn cũng như chức năng để đảm bảo an toàn và hiệu quả của ca phẫu thuật. Bác sĩ Nam còn cho biết thêm: “Không chỉ có phẫu thuật hàm hô móm, mà tất cả những ca phẫu thuật thẩm mỹ cần gây mê như gọt mặt V-line, độn cằm, trượt cằm, hạ gò má, nâng ngực nội soi… cũng cần phải được thực hiện trong bệnh viện thẩm mỹ”.

 Qua nhiều trường hợp khách hàng đã tìm đến KIM Hospital - bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc trong tình trạng hàm bị lệch, mất khả năng nhai đã hơn một năm sau khi thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm bị hô móm tại cơ sở không uy tín, nghiên cứu sinh, bác sĩ Nguyễn Hữu Nam nhận thấy cần cung cấp thông tin chính xác, giải đáp thắc mắc của nhiều khách hàng trong hành trình tìm lại nét đẹp cho nụ cười.

Phần mềm Vceph: từ những phân tích máy X Quang ConeBeam CT đưa ra, áp dụng trên phần mềm Vceph, các bác sĩ có được các thông số chính xác từng milimet như vị trí cắt xương, tỷ lệ xương cần điều chỉnh, đảm bảo việc phẫu thuật an toàn và chính xác. Hàm bị lệch sau phẫu thuật tại một số phòng khám là do không được trang bị phần mềm Vceph mà chỉ dựa trên tính ước lượng của bác sĩ.


Dưới đây là những lưu ý quan trọng để ca phẫu thuật hàm hô móm diễn ra vừa thành công vừa đảm bảo chức năng nhai và tính thẩm mỹ.

Máy móc cơ bản cần thiết cho ca phẫu thuật hàm hô móm
Máy X Quang ConeBeam CT 3D kỹ thuật số: là thiết bị cần thiết, quyết định sự thành bại của ca phẫu thuật hàm hô móm. Nó giúp bác sĩ trong việc đánh giá cấu trúc xương, đo đạc vòm họng, nguyên nhân gây hô và mức độ cần khắc phục như thế nào. 

Máy cắt xương siêu âm Aesculap High Speed: cắt xương nhanh, không sang chấn; máy cắt đốt cao tầng hạn chế chảy máu, sưng bầm. Tại Việt Nam, rất ít bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ trang bị được chiếc máy này. Nhờ được trang bị máy Aesculap High Speed mà Nha Khoa KIM tạo nên uy tín và là sự lựa chọn hàng đầu trong phẫu thuật hô móm.

Nếu không được trang bị máy chụp X Quang này, mọi thao tác phẫu thuật của bác sĩ cũng chỉ dựa trên phán đoán. Một số phòng khám chưa được trang bị máy này, dẫn đến tình trạng chỉ định phương pháp điều trị sai. Nguy hiểm hơn, đã có trường hợp do bác sĩ thực hiện cắt xương hàm dưới quá tay, khiến bệnh nhân bị hẹp vòm họng, ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng hô hấp.

Xem thêm:
Phẫu thuật hàm hô và 5 ưu điểm “vàng” ít ai biết
Bị xoang phẫu thuật hàm hô móm được không?
Biểu hiện của hàm móm
Trang điểm cho hàm bị hô móm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét