Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Bé bị chảy máu chân răng làm sao khỏi?

Nướu răng có nhiệm vụ cao cả là bảo vệ và che đỡ cho chân răng được chắc chắn, tránh xa các bệnh lý hay những tổn thương. Nhương một khi nướu đã bị tổn thương, viêm nhiễm thì nó không còn khả năng bảo vệ chân răng nữa. Biểu hiện của tình trạng viêm nướu là chảy máu chân răng.

Xem thêm:

 Khi nướu bị viêm một thời gian ngắn sau sẽ gây ảnh hưởng tới chân răng và các bộ phận xung quanh ổ răng. Gây nên bệnh nhân nha chu nguy hiểm, làm tổn thương tới chân răng và xương ổ răng, làm chân răng lung lay dẫn đến mất răng. 

Mà nguyên nhân gây ra bệnh viêm nướu, chảy máu chân răng ở trẻ em là do cách vệ sinh răng miệng chưa tốt, không thường xuyên hoặc không đúng cách, bạn đầu là những tổn thương nhẹ tới mô mềm nhưng không được phát hiện sớm, vi khuẩn có điều kiện hoạt động và gây ra bệnh viêm nướu. 

Biểu hiện đầu tiên của viêm nướu là nướu bị sưng đỏ, chảy máu chân răng. Nếu chị không đưa bé đi khám nha khoa và điều trị kịp thời bệnh sẽ nặng hơn, gây nên những cơn đau nhức làm bé khó ở. Sau đó là tình trạng viêm nhiễm, chảy mủ nơi nướu. Lâu ngày sẽ gây mất răng và nó ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề mọc răng mãi mãi của bé.

Đây là căn bệnh nguy hiểm với sức khỏe răng miệng của trẻ và nó cũng phổ biến. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng bệnh chủ yếu là do cách vệ sinh răng miệng của trẻ còn quá kém. Cách đánh răng hàng ngày không thường xuyên và không đúng kỹ thuật chính là nguồn cơn gây nên bệnh sâu răng và viêm nướu ở bé. Ngoài nguyên nhân đó ra thì bệnh sâu răng và viêm nướu ở trẻ còn do thức ăn bé ăn hàng ngày vào nữa.

Thường thì trẻ con thích những đồ uống có ga, có lượng đường cao, những thực phẩm ngọt như : kẹo, bánh, các đồ ăn nhanh…Các thức ăn này có lượng đường lớn thu hút vi khuẩn, hơn nữa vì trẻ còn nhỏ, ý thức tự làm vệ sinh răng miệng còn kém chứ không như người lớn. Sau khi ăn xong lại không làm vệ sinh răng miệng ngay. Điều này làm cho mảng bám vi khuẩn hình thành cộng với những vụn thức ăn tích tụ trong miệng lâu ngày không được làm sạch cùng với axit trong nước bọt sẽ tạo nên các loại vi khuẩn xấu có hại cho sức khỏe răng miệng. Lâu dần vi khuẩn sẽ gây sâu răng bé. 

Bệnh sâu răng không được điều trị nó sẽ gây ra các viêm nhiễm đặc biệt là gây viêm nướu với các dấu hiệu như vậy. Nổi các mụn đỏ trên bề mặt nướu thậm chí nướu bị lở loét, chảy máu, chuyển đổi màu từ hồng sang đỏ nếu bệnh nặng nướu sẽ chuyển thẫm màu đỏ thẫm. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét