Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Cách nào giúp đều răng mà không phải niềng?

Cach lam deu rang khong can nieng rang hiệu quả nhất hiện nay là gì? Có đẹp như niềng răng hay là không? Cùng tìm đáp án ở bài viết sau đây bạn nhé sẽ vô cùng hữu ích cho bạn đấy.

cach lam deu rang khong can nieng rang
cach lam deu rang khong can nieng rang

1. Có thể chỉnh răng hô không cần niềng răng?

Trước đây, nhiều người vẫn mặc định cho rằng răng hô chỉ niềng răng mới điều trị được hoàn toàn khiếm khuyết này. Thế nhưng, với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa hiện đại, người bị hô vốn e ngại niềng răng kéo dài đã có thể hy vọng được chỉnh răng hô không cần niềng răng mà hiệu quả vẫn đạt được như ý nhất.

Chỉnh răng hô không cần niềng - xua tan nỗi lo thời gian điều trị kéo dài 1Niềng răng có phải là cách duy nhất chỉnh răng hô hiệu quả?

Đó là chưa kể đến những tình huống bị hô mà ngay cả niềng răng cũng không thể giải quyết được. Nhưng với các phương pháp khác, khuyết điểm răng hô vẫn có thể được khắc phục được mà không cần đến niềng răng.

2. Tác dụng của việc chỉnh răng hô không cần niềng răng là gì?

Những tác dụng của việc chỉnh răng hô không cần niềng răng dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng vì những lợi ích thiết thực của nó.

* Tiết kiệm thời gian

Nếu niềng răng, bạn phải đầu tư một khoảng thời gian ngắn nhất là 6 tháng. Trung bình thời gian hoàn thành quá trình niềng răng phải mất từ 18 – 24 tháng, các răng mới được dịch chuyển sang vị trí ngay ngắn, thẳng hàng trên cung hàm.

Nhưng với biện pháp chỉnh răng hô không cần niềng răng như bọc răng sứ hoặc phẫu thuật có thể giúp bạn thấy ngay kết quả trong ngày mà không phải chờ đợi quá lâu, tiết kiệm thời gian điều trị cũng như tiết kiệm chi phí.

* Chỉnh hình răng cả về hình thể và màu sắc răng

Niềng răng chỉ sắp xếp các răng đều đặn hơn trên cung hàm, không có tác dụng làm các răng có kích cỡ tương đương nhau, không giúp răng trắng sáng hơn.

Đó là lý do vì sao, chỉnh răng hô bằng bọc răng sứ không phải niềng răng có ưu điểm vượt trội hơn, giúp hình thể các răng hài hòa, màu sắc đều đặn hơn. Với rang su quy kim sẽ giúp bạn trở nên sang trọng hơn.


Đây là 2 tác dụng lớn nhất mà niềng răng hô không làm được. Chính vì thế, để phù hợp với trường hợp của mỗi người, các bác sỹ khuyến cáo nên tới các địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện thăm khám cụ thể và lựa chọn giải pháp phù hợp khi răng bị hô.

3. Các phương pháp chỉnh răng hô không cần niềng răng

Cách giúp bệnh nhân chỉnh răng hô không cần niềng răng không chỉ có 1 mà có nhiều cách, nhưng áp dụng thế nào còn tùy thuộc vào từng trường hợp hô răng cụ thể. Điều này bị chi phối bởi việc bạn bị hô do nguyên nhân nào.

* Bị hô do xương hàm

Bạn có thể chữa hô vẩu bằng cách phẫu thuật nhanh chóng chữa hô triệt để mà không cần phải niềng răng phức tạp và kéo dài.

* Bị hô do răng

Bạn có thể bọc răng sứ để tránh phải niềng răng. Vì cách này cho hiệu quả nhanh, chỉ sau khi tạo hình lại thân răng và chụp lên cùi răng hô để hỗ trợ tái tạo lại thế răng cho răng hết hô.

* Nếu bị hô cả hàm với mức độ không quá phức tạp

Bạn cũng có thể chỉnh răng hô không cần niềng bằng cách sử dụng khay niềng nhựa trong suốt. Đây thực chất cũng là một hình thức niềng răng, nhưng là niềng răng không mắc cài, không cần đeo các khí cụ vướng víu lên răng nên có thể coi như là chỉnh hình răng mà không cần niềng răng.

Chỉnh răng hô không cần niềng - xua tan nỗi lo thời gian điều trị kéo dài 3Khi bị hô do cả xương hàm và do răng cần kết hợp 2 cách để thực hiện là niềng răng và phẫu thuật hàm hô

4. Chỉnh răng hô không cần niềng răng áp dụng khi nào?

Trên đây là 3 cách chỉnh răng hô không cần niềng răng bạn có thể áp dụng nếu không muốn phải niềng răng. Nhưng vẫn phải khẳng định rằng, không phải ai bị hô cũng có thể áp dụng được các cách này. Vì về căn bản, hô răng nếu do răng thì là vì răng mọc ra bị chìa ra trước, muốn hết hô phải kéo chỉnh cho răng thẳng về đúng phương, không chìa ra trước. Muốn vậy, chỉ có niềng răng mới tạo ra được hiệu quả này.

Các cách khắc phục răng hô khác chỉ có tính chất “chữa cháy”. Ví dụ như bọc răng sứ, cũng có thể giúp bạn chỉnh răng hô không cần niềng răng, nhưng chỉ hiệu quả khi hô do răng mà số răng hô ít và mức độ hô rất nhỏ.

Hơn nữa cách này đòi hỏi phải thực hiện mài chỉnh răng hô nên khi bị hô ở nhiều răng, dù mức độ nhẹ cũng không được khuyến khích. Khay niềng trong suốt không hiệu quả cho tất cả các trường hợp hô răng, đặc biệt là trường hợp có mức độ hô nặng và phức tạp.

Cho nên chỉ những người hô răng nhẹ, hô ít răng, tình trạng hô đơn giản và bị hô do xương hàm mới có thể chỉnh răng hô không cần niềng răng. Trường hợp bị hô nặng do răng mọc sai lệch quá nặng hoặc sai lệch toàn hàm thì niềng răng vẫn là cách tối ưu và không thể thay thế.

Do đó, muốn xác định bạn bị hô có thể chỉnh răng hô không cần niềng răng hay không cần phải trải qua thăm khám và chụp phim kỹ lưỡng để biết căn nguyên tình trạng răng và xương hàm như thế nào. Qua thăm khám mới biết được thự tế bạn cần điều trị như thế nào là tốt nhất để hết hô hoàn toàn.

Chỉnh răng hô không cần niềng - xua tan nỗi lo thời gian điều trị kéo dài 4Khi thực hiện chỉnh răng hô tại Nha khoa KIM bệnh nhân sẽ được xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng hô do đâu bằng máy Cone Beam CT 3D và phần mềm Vceph 3D

Khi đã điều trị tại Nha khoa KIM, dù có niềng răng hay là chỉnh răng hô không cần niềng răng thì cũng đều có thể yên tâm, bác sỹ giỏi và chuyên sâu về chỉnh hình răng hô sẽ trực tiếp điều trị cho bạn bằng phương pháp hiệu quả nhất. Nếu phải niềng răng, bác sỹ chuyên sâu chỉnh nha sẽ đảm trách điều trị để bạn trải qua niềng chỉnh thuận lợi, nhẹ nhàng.


Hiện bạn có thể làm răng sứ trả góp tại Nha Khoa KIM với ưu đãi rất lớn, còn chần chờ gì mà không đến ngay Nha Khoa KIM để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét