Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Cách trị hôi nách tại nhà đơn giản nhất hiện nay

Hôi nách không phải là bệnh nguy hiểm vì vậy có nhiều người đã tự tìm cách trị hôi nách tại nhà vừa đơn giản, dễ thực hiện lại tương đối hiệu quả. Hôi nách là bệnh do vi khuẩn gây ra, đây là hiện tượng cơ thể tiết ra mùi hôi đặc trưng ở nách, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến người mắc phải mà còn gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Bệnh hôi nách khá phổ biến và có thể bắt gặp ở cả nam và nữ.
Thông thường, bạn thường dùng lăn khử mùi, nước hoa,… để khử mùi hôi nách nhưng biện pháp này cũng không mang lại hiệu quả cao và bệnh hôi nách không thể chữa trị tận gốc được. Làm thế nào để chữa hôi nách tại nhà hiệu quả mà có thể thực hiện dễ dàng? Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một số những cách trị hôi nách tại nhà hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay như sau:



dieu-tri-hoi-nach-tai-nha-1

Một số cách chữa trị hôi nách tại nhà đơn giản

Chanh tươi

Chanh là một loại quả có rất nhiều công dụng, nó không chỉ dùng làm nước uống trị cảm nắng hay loại bỏ da dầu ở phụ nữ mà nó còn có tác dụng ngăn mùi và khử mùi hôi khó chịu trên cơ thể bạn do trong quả chanh có chứa nhiều tinh dầu và axit.
 
► Cách thực hiện: Thái chanh thành từng lát, sau khi tắm sạch sẽ lấy miếng chanh đã thái lát chà sát vào vùng nách và để khoảng 10 – 15 phút. Thực hiện cách này trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, bạn không nên dùng chanh khi chưa tắm vì khi chưa tắm mùi mồ hôi trên cơ thể kết hợp với mùi chanh sẽ làm cho mùi hôi trở nên mạnh hơn.


Phèn chua

Ngoài tác dụng chữa các loại bệnh như: ho ra máu, cao huyết áp, sốt rét,… Phèn chua còn được sử dụng trong chữa trị hôi nách do chất nhôm sunfat trong phèn chua có khả năng hạn chế được lượng mồ hôi.
 
► Cách thực hiện: Bạn rang phèn chua, giã nhuyễn thành bột. Sau khi tắm xong, dùng bột phèn chua thoa lên vùng da dưới cánh tay khoảng 10 phút rồi sau đó rửa sạch. Nên thực hiện đều đặn hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.


Lá trầu không

Trầu không hẳn là đã không còn xa lại gì với chúng ta trong thời đại hiện nay. Lá trầu vừa dùng để ăn, dùng để khử trùng lại vừa có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau trong đó có bệnh hôi nách nhẹ. Lá trầu không có nhiều chất quan trọng để điều trị bệnh như: Tinh dầu cay, tannin, diataza. Đặc biệt nhất trong 3 chất vừa nêu thì chính là tinh dầu, nó có thể chữa nhiều bệnh khác nhau như đau lưng, chống viêm, đau họng hơn nữa là nó chữa được bệnh hôi nách khó chịu.
 
► Cách làm: Rửa lá trầu không thật sạch sẽ. Sau khi tắm xong, lấy lá trầu chà vào vùng nách cho đến khi các lá trầu không nát nhàu rồi vữa ra. Cố gắng giữ lá trầu ở vùng nách lâu nhất có thể, khoảng 10 - 15 phút rồi sau đó rửa sạch.

Dấm táo

Dấm táo có tác dụng sát khuẩn khử trùng và khử mùi hôi nách rất hiệu quả. 
 
► Cách thực hiện: Trước khi đi ngủ, bạn dùng tăm bông nhúng vào nước dấm táo sau đó bôi đều lên hai hố nách. Dấm táo sẽ giúp bão hòa mồ hôi, nó cũng sẽ giúp trung hòa các vi khuẩn gây mùi.


Gừng tươi

Gừng tươi ngoài tính sát khuẩn cao, nó nòn có khả năng khử mùi hôi hiệu quả.

► Cách thực hiện rất đơn giản đó là bạn chỉ cần giã nát gừng tươi, lấy nước cốt rồi pha loãng với nước và thoa lên vùng nách đã được rửa sạch. Bạn nên thực hiện cách này hàng ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.


Trứng gà

► Cách thực hiện: Bạn lấy hai quả trứng gà luộc chín, bóc vỏ ngoài rồi cho vào nách mỗi bên một quả và để đến khi nào trứng nguội hẳn rồi mới lấy ra. Lòng trắng trứng gà có tác dụng hút mùi hôi ở nách của bạn rất hiệu quả.
 
Lưu ý: Chỉ những người mắc bệnh hôi nách nhẹ khi áp dụng những cách trị hôi nách tại nhà này mới thấy có tác dụng. Bởi vì những cách chữa này chỉ có thể khử mùi và diệt vi khuẩn bên ngoài da, còn bệnh hôi nách là do tuyến mồ hôi gây mùi bên trong tạo thành. Do đó, nếu bạn muốn trị hôi nách vĩnh viễn, thì lựa chọn duy nhất là thực hiện phẫu thuật hút bỏ tuyến mồ hôi dưới nách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét