Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Vì sao đau răng lại dẫn đến sưng má

Khi bị sâu răng nặng kèm với đau nhức, chúng ta thường bị sưng bên má có răng bị sâu. Vậy vì sao đau răng lại dẫn đến sưng má và làm sao để điều trị?

Nguyên nhân đau răng sưng má


 Một số những nguyên nhân cơ bản gây đau răng sưng má như sau:

+ Đau răng sưng má do đau răng: Khi trên răng các vi khuẩn tồn tại quá nhiều sẽ tác động đếnn những  chất đường trên răng tạo ra các axit ăn mòn men răng gây ra quá trình mất khoáng răng khá nhanh, tạo nên các lỗ sâu gây đau nhức dữ dội. Có khi cơn đau buốt lên tận óc và gây sưng má, thậm chí đau giật theo nhịp tim nếu bị viêm tủy.
Xe thêm: http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-co-dau-khong/
Vì sao đau răng lại dẫn đến sưng má
Vì sao đau răng lại dẫn đến sưng má 

Đau sưng răng má do đâu?

+ Đau răng sưng má do viêm nha chu: Khi nướu  có dấu hiệu bị viêm mà không được điều trị, vi khuẩn trên mảng bám cao răng sẽ gây nên tình trạng tụt nướu, tạo nên các túi mủ trên răng, khiến cho phần nướu dần tách khỏi răng tạo nên những cơn đau buốt dai dẳng. Nếu nướu lâu ngày không được điều trị thì dẫn đên nguyên nhân đau răng và  nguy cơ răng bị lung lay, gãy rụng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

>> Xem thêm: sâu răng sưng nướu

Đau răng sưng má điều trị như thế nào


+ Với trường hợp đau sưng răng má  do mọc răng khôn thì cách điều trị là nhổ bỏ nếu răng mọc lệch mọc ngầm hoặc sử dụng thủ thuật tách lợi nếu răng khôn mọc trùm lợi. Trong trường hợp răng khôn  quá không nguy hiểm thì có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh giảm đau tiêu sưng.

+ Trong trường hợp đau sưng răng má do răng bị sâu nặng gây viêm nhiễm cả phần tủy thì việc điều trị răng có thể được thực hiện trước tiên bằng nội nha lấy tủy, nạo sạch vết sâu và tiến hành hàn trám hoặc bọc răng sứ để tái tạo hình dáng cho răng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về sâu răng sưng má, nếu còn thắc mắc về những vấn đề sâu răng khác các bạn có thể gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 19006899 để đucợ tư vấn và giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét