Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Nhổ răng cấm bị sâu có ảnh hưởng gì?


Vì sao không nên nhổ răng cấm bị sâu? Bạn có biết nguyên nhân trường hợp này hay không? Nếu không thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé.


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Vì sao không nên nhổ răng cấm bị sâu?” của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Vì sao không nên nhổ răng cấm bị sâu?

Răng cấm mọc từ rất sớm khoảng 6 tuổi. Chiếc răng này mọc lên không thay thế răng sữa nào cả nhưng lại ở vị trí rất quan trọng của cung hàm. Đó là vị trí mà trọng tâm lực nhai đặt vào nhiều . Bởi vậy, nó trở thành chiếc răng ăn nhai quan trọng của cung răng. Ai đã từng mất răng cấm sẽ nhận thấy được điều này rõ ràng, đến mức họ buộc phải chuyển sang ăn nhai chỉ bằng 1 bên hàm trong suốt nhiều năm vì hàm kia không còn răng cấm nữa. Về lâu dài, tình huống này se ảnh hưởng đến khớp thái dương và gây ra bệnh lý khớp nghiêm trọng.

Chiếc răng cấm có giá trị giống như tên gọi của nó. Ông bà xưa quan niệm rằng chiếc răng này là cấm làm hư hỏng nó và phải thận trọng trong quyết định nhổ răng cấm bị sâu.

Vị trí răng cấm cũng là đoạn chuyển tiếp gấp khúc đầu tiên từ răng ăn nhai chính răng các răng ăn nhai phụ. Mất răng ở vị trí này sẽ dấn đến sự xô lệch của các răng kế cận với tốc độ nhanh hơn và nghiêm trọng hơn bình thường.

Chiếc răng này mọc từ rất sớm, nên vai trò và sự gắn bó của nó với cuộc đời mỗi người là lâu dài và thân thiết . Nó hỗ trợ bạn ăn nhai tốt từ khi bạn còn là một đứa trẻ 6 – 7 tuổi cho đến khi về già (nếu vẫn còn tồn tại trên cung hàm). Bởi vậy, mà trong bất cứ tình huống nào cũng nên bảo tồn răng cấm tối đa.

Trường hợp răng cấm bị sâu, trước khi nghĩ đến việc nhổ răng cấm bị sâu thì bạn nên hỗ trợ điều trị khỏi bệnh lý. Sau đó, thực hiện bọc răng sứ lại để bảo vệ răng cấm và tiếp tục duy trì răng làm nhiệm vụ ăn nhai.

Thực tế phục hình răng cấm bằng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều đã cho thấy giá trị vượt bậc của nó, thể hiện qua 4 ưu điểm cụ thể sau đây:

– Phục hồi lại thân răng cấm trùng khớp với răng thật về tỷ lệ, kích cỡ và chính xác tới từng gờ rãnh trên mặt răng

– Răng có màu sắc đẹp, trắng sáng, có độ bóng và trông tự nhiên như răng thật, không thể phân biệt với răng thật, không bị đen viền, hở nướu

– Công nghệ có khả năng phục hình lại thân răng cấm bền chắc, có độ chịu lực cao hơn cả răng thật, đảm bảo ăn nhai tốt như răng thật

– Thời gian phục hình răng được rút ngắn tối đa, tiết kiệm được số lần tái khám nhưng lại có răng chất lượng với tuổi thọ lâu dài.

>>Nhổ răng hàm bao lâu thì lành

Những điều này đã được chứng thực bởi chính những phản hồi của bệnh nhân và khách hàng sau nhiều năm tái khám để bảo trì răng cấm bằng sứ. Có những bệnh nhân duy trì được răng hơn chục năm mà vẫn khỏe mạnh, ăn uống bình thường.

Bởi vậy, với công nghệ Răng sứ CT 5 chiều, bạn có thể trồng lại răng cấm với hiệu quả tốt và yên tâm khi ăn nhai. Nhiều khách hàng có răng cấm sâu đều đã được hỗ trợ điều trị theo hướng này khi đến Trung tâm Nha khoa hoàn Mỹ. Hầu hết trường hợp đều được bác sỹ tìm mọi cách để giữa lại chân răng thật và phục hình trên nền mô răng thật còn lại.

Mong rằng với những chia sẻ trên mong rằng sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Bạn đọc quan tâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét