Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Cách trị viêm nướu răng cho bà bầu

Khi mang thai, người mẹ có những thay đổi về nồng độ hormone thúc đẩy đáp ứng viêm khiến nguy cơ bị mắc các bệnh về răng lợi cao hơn người bình thường. Ngay cả khi mẹ bầu kiểm soát mảng bám tốt, vẫn sẽ có đến 50-70% phụ nữ bị viêm nướu răng trong thời kỳ mang thai.


Sự gia tăng nồng độ hormone progesterone và estrogen làm mô lợi của người mẹ nhạy cảm hơn với các vi khuẩn gây bệnh như P.gingivalis, Bacteroides forsythus , Acinobaccillus actinomycetemcomitant và Treponema denticola – các vi khuẩn chính liên quan tới viêm lợi, viêm nha chu trong các mảng bám răng và mô lợi. Đồng thời cùng với sự suy giảm miễn dịch khi mang thai, các loại vi khuẩn này càng dễ dàng tấn công hơn vào lợi của người mẹ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm nướu răng sẽ tiến triển thành viêm nha chu, gây những hậu quả cực kỳ nguy hiểm khi mang thai. http://phauthuathamhomom.com/cach-lam-rang-het-ho/



Có rất nhiều phương pháp giúp mẹ điều trị viêm nướu răng, cùng tham khảo một số cách sử dụng những chế phẩm thường dùng để trị viêm nướu răng nhé.
Mật ong: mật ong có tính kháng khuẩn và tiệt trùng cao. Ngậm mật ong hàng ngày giúp mẹ bầu tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng.
Nước muối: mẹ pha nước muối loãng hoặc mua một lọ nước muôi sinh lý (Natri CLorid) có bán sẵn tại các hiệu thuốc để súc miệng hằng ngày giúp lợi sạch vi khuẩn. http://phauthuathamhomom.com/nhung-cach-chua-rang-vau-hieu-qua/
Túi trà: axit tannic trong túi trà là chất chống viêm rất hiệu quả. Sau khi ngâm túi trà vào nước sôi, bạn có thể bỏ túi ra ngoài để nguội rồi ngậm trong miệng tầm 5 phút để làm sạch vi khuẩn trong lợi.


Khi mang thai, mẹ bầu cần đặc biết chú ý phải bảo vệ răng lợi trước khi để tình trạng viêm nướu răng, viêm lợi, sau răng xảy ra. Mẹ bầu cần phải:
Áp dụng công thức chải răng đúng cách chải ít nhất 2 lần mỗi ngày.
Làm sạch kẽ răng bằng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn.
Khám răng định kỳ 3 tháng 1 lần giữa thai kỳ.
Ăn uống đủ chất, bổ sung canxi đầy đủ với hàm lượng 1200mg/ngày. http://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-ho-can-chu-y-gi/

Viêm nướu răng là khởi đầu của viêm nha chu, đây là một căn bệnh đơn giản nhưng nếu để tái phát nhiều lần, đặc biệt là ở phụ nữ có thai sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm đề cập ở phần trên. Do đó, ngay từ khi có những biểu hiện ban đầu của viêm nướu răng như lợi chuyển từ màu hồng sang đỏ, bị sưng, hay tới những cơ sở nha khoa gần nhất để nhận được những lời khuyên từ các chuyên gia răng miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét