Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Công nghệ trồng implant, đặc biệt bằng 3D


Trồng răng implant vốn là một phương pháp phục hình răng phổ biến. Tuy nhiên, mọi người chỉ biến được nó qua một số hình thức đơn giản, chứ không hiểu sâu về bản chất và quá trình của công nghệ cấy ghép.


1. Công nghệ trồng răng implant là gì?

Phục hồi răng đã mất bằng công nghệ trồng răng implant được đánh giá là phương pháp hiện đại và ưu việt nhất. Răng đã mất sẽ được thay thế một cách hoàn chỉnh như một răng thật bao gồm cả thân răng và chân răng.
>>>Nha khoa uy tín tại gò vấp

Công nghệ trồng răng implant – Phục hồi răng đã mất hoàn hảo nhất 1Công nghệ trồng răng implant giúp khôi phục chức năng ăn nhai và thẩm mỹ hoàn hảo

Trồng răng implant được thực hiện bằng cách gắn một trụ implant nhỏ được làm từ hợp kim titan cứng chắc vào trong xương hàm tại vị trí mất răng. Sau một thời gian chờ tích hợp trụ implant với xương hàm, mão răng sứ có thiết kế hình dáng, màu sắc như răng thật sẽ được đặt lên trên trụ implant và được giữ bởi khớp nối.

Với công nghệ trồng răng implant, người bệnh sẽ có lại được cảm giác ăn nhai như răng thật, không gây hại cho cơ thể mà còn đem lại giá trị thẩm mỹ cao. Đặc biệt, kỹ thuật cấy ghép răng implant còn giúp hạn chế tình trạng tiêu xương mà các phương pháp trồng răng khác không có được. Răng implant có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.
>>> Cấy răng implant ở đâu tốt tại Tphcm

2. Công nghệ trồng răng implant được thực hiện như thế nào

Công nghệ trồng răng implant sẽ trải qua các giai đoạn thực hiện khác nhau gồm: cấy ghép trụ implant, chờ trụ implant tích hợp với xương hàm, cuối cùng là gắn khớp nối và mão răng sứ. Trước khi thực hiện, người bệnh sẽ được thăm khám, chụp X-quang để kiểm tra cụ thể tình trạng sức khỏe, cấu trúc xương hàm để có thể tiến hành cấy ghép implant đảm bảo an toàn và hiệu quả.

* Giai đoạn đặt trụ implant vào trong xương hàm

Sau khi vệ sinh răng miệng và gây tê, bác sỹ sẽ sử dụng mũi khoan nha khoa chuyên dụng để khoan vào trong xương hàm sao cho kích thước, chiều sâu vừa đúng với trụ implant. Trụ implant sẽ được đặt chính xác vào vị trí đã khoan. Thời gian tiến hành phẫu thuật đặt trụ khá nhanh, chỉ khoảng 10-15 phút.

Công nghệ trồng răng implant – Phục hồi răng đã mất hoàn hảo nhất 2Các bước thực hiện công nghệ trồng răng implant

* Giai đoạn chờ trụ implant và xương hàm tích hợp

Khoảng thời gian chờ tích hợp xương hàm và trụ implant thành một thể thống nhất có thể mất từ 1-3 tháng hoặc 3-6 tháng tùy từng người. Trong thời gian này, bác sỹ sẽ hẹn lịch tái khám cụ thể để kiểm tra tình trạng trụ implant.

* Giai đoạn gắn khớp nối và mão răng sứ

Trụ implant sau khi tích hợp với xương hàm thành thể thống nhất, cố định, bác sỹ sẽ tiến hành gắn khớp nối và mão răng sứ lên trên. Mão răng sứ được thiết kế với hình dáng, màu sắc giống như răng đã mất và tương đồng với các răng khác, mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Thời gian thực hiện chỉ trong 1 buổi hẹn.

Xem thêm về: Quy trình cấy ghép răng implant an toàn & vô trùng tuyệt đối

3. Công nghệ trồng răng implant 3D an toàn hiệu quả tại Nha khoa
Công nghệ trồng răng implant rất phức tạp, đòi hỏi bác sỹ thực hiện phải có chuyên môn sâu, tay nghề giỏi về phẫu thuật cấy ghép implant, đồng thời, không phải cơ sở, phòng khám nha khoa nào cũng có đủ điều kiện để thực hiện thành công kỹ thuật này.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp cho các bạn có một lượng kiến thức nhất định. Tuy nhiên, nếu có thêm bất kì câu hỏi nào, đừng ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Nguồn:http://cayrangimplant.com/bi-mat-1-rang-ham/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét