Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Làm gì khi bị nhức răng mòn men

Tình trạng đau nhức răng không những làm ta khó chịu mà nó còn gây ra những vấn đề xung quanh nữa như làm cho người bệnh mất ăn mất ngủ, luôn trong trạng thái khó chịu, căn thẳng…Vậy phải làm gì khi bị nhức răng mòn men, có cách nào khắc phục nhanh chóng hay không ? Cụ thể như thế nào ?

Răng hô là như thế nào (http://phauthuathamhomom.com/rang-ho-la-gi/)

Không gì khó chịu bằng việc đau nhức răng, cơn đau gây khó chịu này nó đến bất chợt và không phải chỉ trong chốc lát, nhiều cơn đau nó sẽ âm ỉ kéo dài làm cho chúng ta cảm thấy đau nhức mà không biết cách nào có thể can thiệp được.



Làm gì khi bị nhức răng mòn men

Tình trạng mòn men răng là do lớp vỏ cứng bọc bên ngoài răng bị tổn thương do một nguyên nhân nào đó, khiến cho lớp sừng men bị hao hụt theo thời gian và năm tháng. Phần lớn những chiếc răng bị mòn men không hề gây đau nhức tức khắc ngay mà thường nó sẽ gây ra những cơn đau kéo dài và âm ỉ. Làm cho người bệnh không những thấy đau mà còn khó chịu và ê buốt trong suốt khoảng thời gian dài.

Cảm giác do răng bị mòn men gây ra khác hẳn những cơn đau răng thông thường. những bệnh nhân có tình trạng đau răng thông thường thì sẽ bị những cơn đau sốc lên một cách dữ dội xong thì thôi và chỉ kéo dài một vài giây. Tuy nhiên, những cơn đau do mòn men lại khác, nó gây ra cảm giác nhức nhối và âm ỉ kéo dài vô cùng khó chịu.



Cách điều trị đau nhức răng do mòn men một cách hiệu quả

Để điều trị một cách hiệu quả cần phải xác định rõ nguyên nhân khiến răng bị mòn men. Răng bị mòn men do nhiều nguyên nhân và nguyên nhân thường xuyên nhất là do axit trong thức ăn, đồ uống hàng ngày của chúng ta kết hợp với axit có trong nước bọt và chuyển hóa dần làm ảnh hưởng đến men răng.

Ở những trường hợp đau răng do mòn men răng uống thuốc không thôi sẽ không làm thuyên bớt được cơn đau mà chỉ có cách sử dụng kết hợp các sản phẩm chống ê buốt răng để hỗ trợ. Nhưng cách này cũng chỉ là tạm thời và không thể điều trị một cách hết được.


Phương pháp hữu nghiệm nhất ở những trường hợp răng bị mòn men có lẽ là bọc răng sứ. Với bọc răng sứ, những răng bị mòn men, ê buốt sẽ được bọc sứ và cách ly với những yếu tố gây kích ứng lên răng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét