Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Một số cách chữa bệnh chảy máu răng an toàn

Do cách chăm sóc răng miệng không tốt khiến răng bị tích tụ mảng bám nhiều, từ đó xuất hiện nhiều bệnh lý răng miệng như viêm nha chu hay chảy máu chân răng. Sau đây là một số cách chữa bệnh chảy máu răng cần tham khảo

Nguyên nhân của bệnh chảy máu chân răng

Nguyên nhân viêm lợi phần lớn là do vệ sinh răng miệng kém, nhiều cao răng đọng trên cổ răng gây viêm lợi, tụt lợi. Sau khi ăn uống không súc miệng, chải răng sạch, cặn thức ăn đọng trên răng lợi, vi khuẩn tấn công, tạo nên mảng bám gây viêm lợi và sâu răng. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác dẫn đến bệnh này như thiếu canxi và vitamin hay rối loạn chức năng gan và thận, tiểu đường và bạch cầu.

Hiện tượng chảu máu chân răng cảnh báo nguy cơ viêm nha chu cũng như các bệnh khác

Mẹo nhỏ hỗ trợ điều trị bệnh chảy máu chân răng

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa
Chải răng 2 lần/ngày cùng với dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng ngay sau bữa ăn là cách thức đơn giản để phòng bệnh khi loại bỏ những mảng bám khó chịu trên răng – nguyên nhân dẫn đến chứng viêm chân răng, viêm chóp chân răng. Tuy nhiên, bạn lưu ý chải răng đúng cách, không nên chải ngang răng hay đánh răng quá manh có thể làm tổn thương men răng và nướu. Bạn có thể pha thuốc muối vào nước ấm và dùng hỗn hợp đó để đánh răng. Thuốc muối có tác dụng chống sâu răng và ngăn ngừa các bệnh về nướu, đặc biệt là chảy máu chân răng, vì nó trung hòa các axit có trong miệng.

Cách chữa chảy máu chân răng đơn giản hiệu quả

>> Tri hoi mieng vinh vien

Vệ sinh răng miệng thường xuyên để hạn chế chảy máu chân răng

Súc miệng nước muối
Một trong những biện pháp khắc phục đơn giản là súc miệng bằng nước muối. Hãy pha một chút muối với nước ấm và súc miệng 3 lần/ ngày. Đây là cách phòng và hỗ trợ điều trị phổ biến của nhiều vấn đề răng miệng khác nhau. Rất đơn giản và hãy thực hiện hàng ngày để có hàm răng khỏe mạnh.

Thoa mật ong
Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp mà còn là một loại thuốc có chức năng khử trùng, nên dùng nó để hỗ trợ điều trị các vấn đề về răng miệng sẽ rất hiệu quả. Sau khi đánh răng xong, nhúng một ít mật ong lên ngón tay và chà lên những vùng bị nhiễm trùng trong lợi. Nhưng cần lưu ý là vì mật ong có chứa lượng đường rất lớn nên chỉ chà vào lợi chứ không nên chà vào răng nếu không muốn bị sâu răng.

Dùng dầu đinh hương
Thoa dầu đinh hương dọc theo chân nướu sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị chảy máu chân răng. Việc này có thể tạo ra cảm giác rất mạnh trong miệng, nhưng đó lại là một phương thuốc khá hiệu quả.

Ăn nhiều hoa quả và rau tươi

Ăn nhiều rau quả chứa vitamin C, D

Rau xanh và hoa quả tươi cung cấp nhiều vitamin giúp cải thiện sức khỏe của răng lợi. Rau xanh và hoa quả tươi rất giàu các vitamin và khoáng chất lại ít calo. Ăn rau sống giúp cải thiện lưu thông các mạch máu ở lợi, giúp làm giảm chảy máu lợi. Vitamin C giàu chất chống oxy hóa, giúp mô phát triển đồng thời tái tạo xương. Nó cũng có khả năng hỗ trợ điều trị được những vấn đề liên quan đến nướu. Vitamin D nổi tiếng với khả năng chống viêm, hỗ trợ điều trị được chứng sưng nướu.

Các phương pháp trên có ý nghĩa phòng bệnh cũng như hạn chế chứng bệnh viêm lợi chảy máu chân răng, việc thăm khám bác sĩ là điều cần thiết để tìm ra nguyên nhân cũng như có phác đồ hỗ trợ điều trị cụ thể. Nếu do đọng cao răng thì phải cạo sạch cao, viêm lợi thì phải hỗ trợ điều trị, còn dùng các loại thuốc phải theo chỉ định của nha sĩ, bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét