Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Cao răng là gì? Có gây nguy hiểm không?

Cao răng chính là tác nhân gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng nguy hiểm như viêm nha chu, viêm lợi hay hôi miệng. Bạn đã biết rõ cao răng là gì chưa? Bài viết này sẽ tổng hợp những kiến thức chuyên khoa về cao răng củng như cách lấy cao răng đảm bảo an toàn nhất cho bạn.

1. Tìm hiểu cao răng và lấy cao răng là gì?

Cao răng thực chất là những cặn cứng của muối vô cơ là canxi carbonat và phosphate và các cặn mềm là mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong miệng. Cao răng còn do sự lắng đọng của huyết thanh gây nên. Bằng mắt thường bạn có thể nhìn thấy cao răng là những mảng bám màu vàng nâu hoặc nâu đỏ trên thân răng và xung quanh cổ răng nhưng cao răng hình thành dưới nướu thì bạn không thể quan sát được mà cần đến sự thăm khám của nha sỹ.

Cao răng chứa vi khuẩn chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây nên các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm răng, viêm nha chu, sâu răng…Khi vi khuẩn tác động đến nướu sẽ gây tụt nướu, lộ chân răng, lâu ngày có thể khiến răng lung lay, thậm chí tiêu xương. Có khá nhiều trường hợp cao răng là tác nhân gây nên các bệnh viêm niêm mạc miệng, bênh về máu, tim mạch…Do đó, lấy cao răng định kỳ luôn được khuyến khích để chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Lấy cao răng là gì và lấy cao răng có đau không?Lấy cao răng là gì và lấy cao răng có đau không?

Lấy cao răng thực chất là cách dùng dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa tác động làm tách mảng bám ra khỏi nướu và thân răng. Trước kia với các dụng cụ cầm tay thì việc lấy cao răng gây đau nhức khá nhiều do tác động trực tiếp đến nướu và chân răng, cảm giác ê nhức này đôi khi còn tiếp diễn một vài ngày sau khi lấy cao răng.

>> Chảy máu chân răng khi mang thai

lấy cao răng là gì

Tuy nhiên, hiện nay với công nghệ hiện đại lấy cao răng bằng máy siêu âm Cavitron BP 8.0 thì cảm giác ê nhức hầu như không còn, giúp làm sạch hoàn toàn mảng bám cao răng. Trên thực tế, nếu lấy cao răng bị chảy máu và ê buốt ngoài yếu tố kỹ thuật thì có thể nướu đã bị viêm khá nặng còn nếu nướu của bạn khỏe mạnh thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm lấy cao răng khá nhẹ nhàng, không đau nhức.

2. Lấy cao răng bằng máy siêu âm an toàn hiệu quả

Máy lấy cao răng siêu âm với đầu nhỏ rung lên sẽ áp sát mảng bám cao răng khiến cho cao răng rã ra mà hoàn toàn không tác động đến đến nướu hay men răng. Đặc biệt, nếu thực hiện bởi các nha sỹ giàu kinh nghiệm, làm sạch hoàn toàn ngay cả cao răng dưới nướu thì bạn có thể yên tâm giảm tới 90% các bệnh lý răng miệng.

Thao tác đánh bóng răng sau đó sẽ giúp tăng cường độ trợ láng cho răng, hạn chế tình trạng tái bám cao răng, giúp cho răng luôn khỏe mạnh và sáng bóng. Quan trọng là bạn cần thăm khám nha sỹ định kỳ 3-6 tháng/lần để kiểm tra tình trạng răng và làm sạch cao răng. Đây là cách chăm sóc răng miệng tốt nhất để loại bỏ các nguy cơ bệnh lý có thể phát sinh.

Sau khi hiểu đươc cao răng là gì, hãy nhanh chóng tìm cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để được lấy cao răng nhanh nhất.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét