Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Nguyên nhân khiến ta hay bị chảy máu chân răng


Nguyên nhân chảy máu chân răng có rất nhiều trường hợp. Trường hợp này thường xảy ra sau khi đánh răng. Để hiểu rõ hơn về trường hợp này bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

nguyên nhân chảy máu chân răng


Nguyên nhân

Sau đây là một số nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh chảy máu chân răng thường xuyên:

– Bị bệnh thuộc răng miệng: viêm quanh răng, viêm lợi, sâu răng…

– Bị bệnh thuộc hệ thống tạo máu: do thiếu một vài yếu tố tham gia vào quá trình đông máu như: bệnh ưa chảy máu, bệnh giảm tiểu cầu, thiếu can xi…

– Bị một số bệnh về gan, do gan tham gia vào quá trình tổng hợp chất đông máu từ vitamin K.


Hay chảy máu chân răng có thể do thiếu vitamin

– Bị một số bệnh toàn thân khác cũng gây nên chảy máu chân răng như ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin, dinh dưỡng kém…

– Do cách đánh răng không đúng: Khi bị chảy máu chân răng thường xuyên, trước tiên bạn phải tự kiểm tra lại xem mình đã đánh răng đúng cách chưa. Cách làm đúng là dùng bàn chải đánh răng mềm, to vừa phải. Khi đánh răng phải nghiêng 1 góc 45 độ, chải vào phần tiếp xúc giữa răng và lợi, chải lên xuống một cách nhẹ nhàng (không chải ngang). Bạn có thể soi gương khi đánh răng để làm cho đúng. Đánh răng ngay sau các bữa ăn, sau đó nên dùng thêm một số loại nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý 0,9%…

Nếu không đỡ, bạn nên đi khám răng miệng và kiểm tra sức khỏe định kỳ, làm các xét nghiệm tổng quát như công thức máu, máu đông máu chảy và xét nghiệm chức năng gan.

– Do bị bệnh nha chu: Bệnh nha chu do vi khuẩn gây ra. Bệnh lý nha chu có thể là viêm nướu, nặng hơn là viêm nha chu, lâu ngày nếu không điều trị răng sẽ lung lay và mất răng. Bệnh nha chu có thể có các dấu chứng như khó chịu, ê răng, đau, hôi miệng, nhạy cảm, lung lay răng, sưng nướu răng, nung mủ… Tuy nhiên dấu hiệu quan trọng nhất của bệnh là chảy máu răng khi đụng phải hay khi bác sĩ thăm khám.

Điều trị và phòng ngừa chảy máu chân răng

– Tùy theo nguyên nhân gây chảy máu chân răng mà mà có cách trị bệnh chảy máu chân răng khác nhau. Đầu tiên là loại bỏ vi khuẩn, giữ vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng bằng bàn chải và chỉ nha khoa để làm sạch vùng kẽ răng. Việc chải răng được thực hiện sau ba bữa ăn chính.

– Bạn cần chải răng bằng bàn chải mềm, nhẹ nhàng, nhưng phải bảo đảm bề mặt răng trơn láng khi thử rà lưỡi lên răng.

– Ngoài ra bạn có thể súc miệng bằng các dung dịch súc miệng hoặc nước muối pha loãng.

– Đồng thời bạn cần đi khám bác sĩ răng hàm mặt để có chẩn đoán, điều trị và theo dõi thích hợp.

Trên đây là những chia sẻ về cách điều trị bệnh chảy máu chân răng, tốt nhất bạn nên dành chút thời gian đến nha khoa để được bác sĩ chữa trị một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét