Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Bị mất 1 răng nên trồng răng sứ hay cấy ghép implant

Cấy ghép implant hay trồng răng sứ đều có thể phục hồi răng bị mất nhưng nếu chỉ mất 1 chiếc răng thì nên sử dụng phương pháp nào. Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé


Trồng răng sứ cho chiếc răng đã mất.
Khi mất một răng nha sỹ sẽ mài 2 chiếc răng bên cạnh để làm thành cầu 3 răng sứ. Gồm một nhịp được nối bởi 2 trụ răng 2 bên và 2 mão này được gắn chắc bằng một loại keo cố định không thể tháo rời. Phương pháp này không chỉ phục hình cho một răng mất mà là cả một nhóm răng, có thể nói phương pháp trồng răng sứ hiện nay đang rất được phổ biến. Bắt cầu răng tuy phải mài 2 chiếc răng thật nhưng nếu nha sỹ mài đúng kỹ thuật, kỹ thuật phòng labo đạt chuẩn sẽ cho ra những chiếc răng sứ và có tuổi thọ cao.

>>> Cấy ghép răng implant có đau không

Răng sứ khi được gắn cho bệnh nhân phải bảo đảm màu sắc giống như những răng còn lại, khi cắn hay ngậm không thấy cộm, ăn uống và sinh hoạt thoải mái cảm giác như răng thật. Độ bền của răng sứ phụ thuộc rất nhiều vào cùi răng và kế đến là loại sứ mà bạn đã lựa chọn.

>>> làm răng implant mất bao lâu
Cấy ghép răng implant
Implant là một trụ làm bằng titanium, trụ implant này sẽ được cấy trực tiếp vào xương hàm ngay vùng mất răng. Implant là một kỹ thuật thay thế những chiếc răng mất tiên tiến nhất hiện nay. Cấy ghép implant dựa trên đặc tính ”bám dính sinh học” của tổ chức xương vào kim loại titanium nguyên chất, đã được Gíao sư người Thụ Điển phát hiện năm 1952.
Các bước thực hiện cấy ghép implant:
        * Bước 1: Cấy trụ implant, trước tiên nha sỹ sẽ mở lợi để lộ xương hàm, tiến hành cấy trụ implant vào trong xương cuối cùng là khâu kín. Trong vòng 3-6 tháng sau, xương hàm sẽ bám chặc vào trụ implant, lúc này bạn sẽ được mang một hàm tạm. Thời gian để thực hiện một trụ implant khoảng 15-25 phút, chỉ cần gây tê tại chỗ và hầu như không gây tai biến.
         * Bước 2: Gắn abutment và lấy mẫu răng để tiến hành lắp răng sứ.
Ưu điểm của cấy ghép implant
     – Mọi đối tượng dù là bạn đã 80 tuổi, miễn không phải là phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 16 tuổi.
     – Thời gian cấy ghép rất nhanh mất khoảng 15-25 phút/1 trụ implant.
     – Không tổn hại đến răng thật.
     – Ngăn chặn quá trình thiểu sản cũng như quá trình tiêu xương ổ.
     – Ăn uống thoải mái như răng thật.
     – Bảo tồn cấu trúc xương và hình thể khuôn mặt.
Tuy nhiên implant tồn tại một nhược điểm là chi phí cao hơn phục hình răng sứ.

Cấy ghép implant là phương pháp phục hình tốt hơn phương pháp còn lại. Tuy giá hơi cao nhưng ưu điểm mà nó mang lại thực sự lớn lao và đáng được bạn cân nhắc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét