Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Chế độ ăn kiêng hợp lý để giảm béo bụng

Đời sống vật chất tăng lên khiến mọi người được ăn uống thỏa thích hơn, chính vì vậy gây nên nguy cơ béo phì, béo bụng. Để hạn chế điều này, các bạn cần có một chế độ ăn kiêng hợp lý để giảm béo bụng, sau đây là một số lời khuyên cho các bạn cách ăn kiêng giảm mỡ bụng nhé.


>>>  calo trong khoai lang

>>>  cách chữa thâm bụng sau sinh
 
>>> giảm mỡ bụng bằng rau cần

 Chế độ ăn kiêng hợp lý để giảm béo bụng

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng đòi hỏi phải hợp lý, khoa học, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe​
Nguyên tắc ăn kiêng hợp lý để giảm béo bụng?
Nguyên tắc đầu tiên là phải hạn chế ăn nhiều chất đường, uống nhiều bia, Hạn chế thức ăn nhiều chất béo, nhiều cholesterol. Cholesterol có nhiều trong nội tạng động vật như tim, não, cật, gan, lòng đỏ trứng, bơ, mỡ, sữa nguyên kem…

Hạn chế ăn các món ăn để giảm mỡ bụng như các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt chó…
Ngoài ra các bạn nên ăn theo chế độ sau để giảm béo bụng:
Ăn ít nhất 3 bữa một ngày
Một bữa ăn sáng, một bữa ăn chính – ăn cho bữa trưa hoặc bữa tối – bao gồm protein như cá, gà, 1 khẩu phần nhỏ của ngũ cốc như gạo nâu hoặc mì ống và nhiều rau. Thêm 1 bữa ăn nhỏ khác như súp (không kem) hoặc salad. Hãy chắc chắn bao gồm rất nhiều thực phẩm làm giảm béo bụng và ít nhất 5 phần trái cây và rau xanh.

Không được để đói
Bỏ qua bữa ăn có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu – và có thể ảnh hưởng đến sức khoe. Hãy chọn một bữa ăn nhẹ an toàn vào giữa sáng và 1 tách trà để giữ năng lượng cho cơ thể.
 Chế độ ăn kiêng hợp lý để giảm béo bụng
Cần ăn theo chế độ hợp lý để giảm béo bụng​
 
 

Tránh xa bánh mì
Mức độ men và gluten trong bánh mì có thể dẫn đến việc làm phìng bụng và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Thay vì bánh sandwiches, hãy chọn một bát súp lớn hoặc salad. Nếu bạn cảm thấy cần thêm vài carbs hãy chọn bánh bột mì hoặc bánh mì (làm từ bột nhào chua).
Hạn chế thêm muối vào thức ăn
Bởi vì nó sẽ khuyến khích giữ nước thừa làm vòng bụng to hơn. Ăn chậm và thư giãn trong tâm trí sẽ giúp bạn ăn ít hơn và tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét