Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Nhưng để có một vòng một đầy đặn và quyến rũ mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những điều bạn cần tránh sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực.

Tránh ở một mình
Bạn nên nhờ một người thân thiết hoặc có trách nhiệm để phụ việc đưa đón bạn sau khi phẫu thuật vì bạn sẽ không thể lái xe và giao thông công cộng là không được phép. Người này phải ở lại qua đêm với bạn cho đến sáng hôm sau để theo dõi những biến chứng hoặc tác dụng phụ của thuốc nếu có và có thể cấp cứu kịp thời khi trường hợp xấu nhất xảy ra.
>> Ngực lép
>> Ngực nhỏ phải làm sao đây
Tránh vận động mạnh
Sau khi phẫu thuật nâng ngực, đa số chị em cảm thấy hơi căng tức thậm chí mệt mỏi, đau nhức. Trong vài ngày đầu, vết mổ có thể bị phù nề, bầm tím khiến chị em cảm thấy đau nhức và luôn ở trong tình trạng khó chịu, mệt mỏi. Bạn cần phải đi lại cho khí huyết lưu thông, không nên nằm một chỗ. Nhưng tuyệt đối không được bưng bê đồ vật nặng, không dắt và điều khiển ô tô, xe gắn máy.

BS Đỗ Đức Thuận - giảng viên ĐH Y cho biết: "Sau khi phẫu thuật, khoang đặt túi ngực bên trong cơ thể vẫn chưa cố định. Nếu chị em bưng bê đồ nặng hay vận động mạnh sẽ khiến cho túi đặt ngực di chuyển vào những vị trí không mong muốn làn ngực bị lệch. Ngoài ra, việc vận động mạnh cũng có thể gây ra chảy máu, chảy dịch trong khoang túi đặt ngực mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Điều này rất nguy hiểm cho chị em.".
Bạn cũng được khuyên là dừng tập thể dục, không sử dụng máy hút bụi, không chơi tennis, các bài tập cơ ngực hay chạy bộ trong vòng 4- 6 tuần hậu phẫu thuật.
Nói không với áo chui đầu
Tiếp tục nói không với áo chui đầu, các loại áo rộng rãi cài khuy sẽ là lựa chọn thông minh của bạn. Nhưng nếu bạn bắt buộc phải diện loại áo này, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người khác để hạn chế việc giơ tay quá cao, ảnh hưởng đến vết thương.
Không chỉ áo chui đầu mà cả áo nịt ngực bạn cũng nên tránh xa, bởi chúng sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn và khiến ngực bạn bị lệch gây mất thẩm mỹ về sau.
Không nên tắm bồn
Việc tắm bồn được khuyên là nên hạn chế sau khi phẫu thuật nâng ngực, vì khi ngâm nước sẽ ngấm vào vết mổ khiến chúng có thể lâu lành hoặc nhiễm trùng nặng.

Bạn cũng cần tránh đi tắm biển, ngâm bể sục, hoặc hồ bơi trong vòng 8 tuần sau khi phẫu thuật cho đến khi vết mổ lành lặn hoàn toàn. Nên tắm vòi hoa sen để những tia nước phun nhẹ nhàng vào da để mát xa da bạn, điều này làm giảm vết sưng, thâm cho vùng mổ.
Không nên lạm dụng thuốc
Để giảm sưng, đau và tiêu viêm, bạn hãy nhớ uống tất cả các loại thuốc đã được bác sĩ kê đơn sau phẫu thuật. Bạn có thể sử dụng trở lại tất cả các loại thuốc trước kia của bạn sau 1 tháng kể từ thời điểm phẫu thuật.

Nếu có dấu hiệu phát ban hoặc nghĩ rằng bạn đang có một số phản ứng dị ứng của thuốc đối với cơ thể thì hãy dừng uống và gọi điện ngay cho bác sĩ.
Lười thay băng
Nhiều chị em đôi khi quên mất việc thay băng hoặc để một thời gian dài mới thay. Điều này hết sức nguy hiểm vì chúng sẽ khiến cho vết thương nhiễm trùng, mưng mủ hoặc gây những biến chứng xấu.
Hãy giữ cho miếng băng luôn được sạch sẽ, khô ráo. Thay băng thường được thực hiện vào ngày thứ 3 - 5 ngày sau khi phẫu thuật. Hãy đến cơ sở bạn thực hiện phẫu thuật để thay băng và kiểm tra xem có dấu hiệu gì bất thường không.
Tránh ăn đồ nếp và hải sản
Thực hiện chế độ ăn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ như hạn chế đồ nếp, hải sản, rau muống, rau dền, thịt gà…trong khoảng 1 tháng đầu sauphẫu thuật nâng ngực vì chúng có thể khiến vết mổ của bạn sưng lên và lâu lành. Tồi tệ hơn là chúng còn tạo sẹo lồi gây mất thẩm mỹ sau khi vết thương bình phục hoàn toàn.
>> thực phẩm giúp tăng vòng 1
>> Ngực đẹp
Cần bổ sung nước cho cơ thể trong tuần đầu tiên, khoảng 8 đến 10 ly nước mỗi ngày. Nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất thịt, cá... và các vitamin để giúp cơ thể chóng bình phục.
Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Bạn nên tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp vào vết mổ trong ít nhất một năm. Sử dụng kem chống nắng với oxit kẽm có SPF 20 hoặc cao hơn để giúp làm giảm sự trông thấy của các vết sẹo.
Bạn có thể bắt đầu sử dụng các loại kem chống sẹo như Biocorneum, Dermatix... khi không có vảy trên vết thương. Thường là vào khoảng 3 - 4 tuần sau phẫu thuật, và có thể cần đến một năm hoặc hơn để biết kết quả cuối cùng mức độ của vết sẹo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét