Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Chữa nứt cổ hà cho các bà mẹ đang cho con bú


Núm vú bị nứt hay còn gọi nứt cổ gà là hiện tượng thường gặp của những bà mẹ đang cho con bú. Lúc này, đầu ti vẫn lộ ra ngoài nhưng bị nứt làm đôi khiến cho người mẹ cảm thấy đau đớn mà còn ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ cũng như tâm lý tự ti khi gần gũi chồng. Hiểu được điều này, chuyên mục tư vấn làm đẹp hôm nay sẽ “bật mí” cho bạn cách chữa nứt cổ gà hiệu quả nhất.




Cách chữa núm vú bị nứt cổ gà – Bệnh dễ gặp khi cho con bú

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng núm vú bị nứt cổ gà

Khi ở giai đoạn cho con bú, bé không ngậm hết quầng vú mà chỉ hời hợt mớm núm vú khiến cho mỗi lần bé mút, núm vú bị giật mạnh, kéo ra ngoài, lâu ngày gây ra hiện tượng núm vú bị nứt. Ban đầu, chỉ là một vết nứt nhỏ, nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quanh chân núm vú, nhiễm trùng và mưng mủ, tác động không nhỏ đến sức khỏe cũng như việc bú của trẻ.
Cách chữa nứt cổ gà hiệu quả nhất hiện nay



Khắc phục tình trạng núm vú bị nứt kịp thời


Khi tình trạng núm vú bị nứt còn nhẹ bạn nên sử dụng các loại dược phẩn có chiết xuất từ mỡ lông cừu như PureLan hay Lansinoh, không chỉ giúp vết thương mai lành mà còn tuyệt đối an toàn cho trẻ khi bú.

Hoặc bạn có thể dùng chính những giọt sữa của mình, thoa nhẹ lên đầu vú để nhanh chóng mang lại hiệu quả cao. Bởi trong sữa mẹ có chứa rất nhiều vitamin E và các chất kháng thể có thể giúp vết thương mau lành, bảo vệ làn da hiệu quả. Nhưng cũng không vì thế mà bạn lại sử dụng dầu vitamin E thoa trực tiếp lên núm vú, vì điều này rất dễ khiến trẻ bị ngộ độc.

Lưu ý:

– Nếu bạn đã thử nhiều cách mà không thể cải thiện được tình hình thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra và can thiệp bằng phẫu thuật tạo hình.


>>Cách giảm vòng 1

Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên hãy bảo vệ núm vú để nuôi con tốt hơn


– Cần điều trị ngay khi xuất hiện vết nứt, tránh tình trạng bé bú làm vết thương ngày càng nứt rộng. Hãy vắt sữa thường xuyên theo đúng lượng sữa của bé để duy trì nguồn sữa cho bé bú cho đến khi khỏi vết thương thì mới bắt đầu cho bú lại và chú ý cho bé bú đúng cách.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết được cách chữa trị núm vú bị nứt cổ gà sau khi sinh hiệu quả nhất. Mong rằng bạn sẽ sớm lấy lại núm vú lành lặn, cân đối để nuôi con tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét