Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Cách trị ngứa vùng kín đúng cách bằng nước muối



Rửa vùng kín bằng nước muối là bài thuốc dân gian được rất nhiều chị em “thực nghiệm” mỗi khi cơn ngứa bùng phát gây bức bối khó chịu. Tuy nhiên, trị ngứa vùng kín bằng nước muối như thế nào đúng cách bảo đảm an toàn và đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết.

Ngứa vùng kín là tình trạng thường gặp ở cả nam và nữ đem đến rất nhiều phiền toái tế nhị trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
>>Trị nấm vùng kín

>>Vùng kín có mùi hôi

Ngứa vùng kín ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của chị em

Cách trị ngứa vùng kín bằng muối là một trong các bài thuốc chữa phụ khoa trong dân gian còn được lưu truyền đến ngày nay. Muối có tác dụng giảm nguy cơ viêm nhiễm, chữa lành vết thương và sát khuẩn rất tốt.
Viêm ngứa vùng kín rửa bằng nước muối có được không?
>>

>>Ngứa vùng kín

Trị ngứa vùng kín muốn đạt hiệu quả cần thực hiện đúng cách, khoa học

Rất nhiều trường hợp do tâm lý muốn khỏi nhanh nên không hiểu rõ cách trị ngứa vùng kín bằng nước muối như thế nào cho đúng đã ngâm trong nước muối thường xuyên mà không hề biết chính cách đó sẽ rước thêm vi khuẩn “vào nhà” khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Hơn nữa, nếu sử dụng thường xuyên hoặc pha quá mặn sẽ làm thay đổi môi trường axit của âm đạo vì trong muối có tính kiềm cao, từ đó dễ gây viêm nhiễm.
Chia sẻ kinh nghiệm trị ngứa vùng kín bằng muối đúng cách



Rửa vùng kín bằng nước muối tuyệt đối không ngâm hay thụt rửa vào sâu bên trong

- Đầu tiên, bạn dùng vòi hoa sen, rửa qua vùng kín bằng nước mát

- Tiếp theo, pha loãng nước muối với nước theo tỉ lệ 1:4

- Dội nhẹ nhàng nước muối sau khi pha loãng xung quanh bên ngoài vùng kín, để khoảng 5 phút hãy rửa sạch lại bằng nước.

- Cuối cùng bạn hãy dùng khăn mềm để lau khô cơ quan sinh dục.

- Bạn chỉ nên áp dụng cách trị ngứa vùng kín bằng nước muối tuần khoảng 2 – 3 lần, cơn ngứa sẽ dịu nhẹ và giảm dần trong thời gian điều trị.

 Tham khảo thêm: Mách chị em 6 cách giải quyết khi bị ngứa vùng kín
Trị ngứa vùng kín bằng nước muối và những lưu ý của chuyên gia

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối là bài thuốc khá đơn giản tại nhà, tuy nhiên, khi thực hiện, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:



Pha muối với một liều lượng vừa đủ

Vấn đề đầu tiên mà bạn nên lưu ý là không nên trị ngứa vùng kín bằng nước muối theo phương thức ngâm hay thụt rửa sâu bên trong âm đạo mà chỉ dùng để rửa vệ sinh và sát trùng bên ngoài, nếu không sẽ có nguy cơ viêm vùng kín.

Theo các chuyên gia, nếu nước muối quá mặn mà được sử dụng vệ sinh thường xuyên thì có thể khiến cho vùng kín bị mất cân bằng PH dẫn tới tình trạng khô rát âm đạo. Chính vì vậy, chị em không nên dùng nước muối tự pha thay vào đó, nên sử dụng sản phẩm pha sẵn của nhà sản xuất có uy tín có sự giám sát, kiểm soát được nồng độ, chất lượng phù hợp với sinh lý, môi trường vùng kín.

Khi thực hiện cách trị ngứa vùng kín bằng nước muối, dù đã thuyên giảm, bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

Để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn, bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc hoặc những sản phẩm vệ sinh để điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ.



Trị ngứa vùng kín triệt để cần được thăm khám bởi bác sỹ

Lời khuyên hữu ích nữa dành cho bạn là nên vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách. Đặc biệt, khi bị ngứa vùng kín, hạn chế gãi hay chà xát. Vì khi gãi, vô tình làm vùng da này bị trầy xước, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, hậu quả là bệnh sẽ nặng và khó điều trị hơn.

Hy vọng với thông tin chia sẻ bí quyết trị ngứa vùng kín bằng nước muối đúng cách trên đây chị em có thêm nhiều thông tin chăm sóc cho sức khỏe của bản thân tốt hơn.

BẠN CÓ BIẾT?
Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh ngứa vùng kín ở nữ giới, trong đó phải kể đến hiện tượng khô rát âm đạo lâu ngày gây nên. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo phương pháp trị khô âm đạo triệt để Laser V-Beauty – Bước đột phá lớn trong ngành thẩm mỹ vùng kín. Laser V-Beauty sử dụng năng lượng laser hiện đại tác động, kích thích tuyến nhầy cải thiện môi trường khô rát nhanh chóng chỉ sau 2-4 lần điều trị.
Ở Việt Nam, bạn có thể tiếp cận công nghệ làm đẹp vùng kín hiện đại này tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam – Địa chỉ uy tín được rất nhiều chị em hiện nay biết đến. Mọi quan tâm thắc mắc, bạn có thể liên hệ tới tổng đài 19006466 hoặc click chuột tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét