Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

MẶt nạ nha đam-Thần dược trẻ hóa của làn da

Nha đam từ lâu đã trở thành “thần dược” làm đẹp được chị em phụ nữ ưa chuộng. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách làm mặt nạ nha đam để mang lại hiệu quả cao nhất, nên bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những công thức cực kỳ đơn giản và hiệu quả giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ đáng mơ ước.

cach-lam-mat-na-nha-dam (4)
Cách làm mặt nạ nha đam đơn giản, hiệu quả
icon dep

 Nha đam có tác dụng gì?

Nha đam hay còn được gọi là lô hội, có dạng hình mũi mác dày, mọng nước, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da như: vitamin A, C, E, B1, và các khoáng chất canxi, natri, kẽm,..giúp làm đẹp da, đặc biệt là trị nám.
Bên cạnh đó, nha đam còn có chất dinh dưỡng Aloe Emodin giúp phục hồi làn da, chống lão hóa, mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ. Còn đối với Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Barbaloin có tác dụng giữ độ ẩm cho da.
cach-lam-mat-na-nha-dam (6)
Nha đam có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da
Ngoài ra, nống độ PH có trong nha đam cũng gần giống với độ PH của da, chính vì vậy khi các dưỡng chất của nha đam thẩm thấu qua da giúp điều hòa độ axit trong da, trị thâm nám, sáng mịn và căng tràn sức sống cho làn da.

icon dep Cách làm mặt nạ nha đam

 Nha đam có chứa các dưỡng chất tự nhiên, thân thiện với mọi làn da từ da khô, da thường, da hỗn hợp. Đồng thời, khi kết hợp với các nguyên liệu khác còn có khả năng làm trắng, mịn da hiệu quả.

1. Cách làm mặt nạ nha đam nguyên chất

cach-lam-mat-na-nha-dam (7)
Mặt nạ nha đam nguyên chất
Đây là cách đơn giản nhất để bạn sở hữu làn da sáng mịn, căng mọng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một lá nha đam, đem rửa sạch, gọt vỏ, chỉ lấy lớp gel nhựa trong suốt bên trong. Sau đó, thoa đều lên mặt vào mỗi tối trước khi ngủ khoảng 15-30 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da của mình được cải thiện lên trông thấy đó.
cach-lam-mat-na-nha-dam (5)
Kết hợp với uống nước nha đam để mang lại  hiệu quả cao nhất
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng nước nha uống hàng ngày để cho hiệu quả cao nhất. Mỗi ngày chuẩn bị 200g lá nha đam bỏ vỏ, cắt hạt lựu, pha với 50g đường cát và đá đập nhỏ là đã có một cốc nước nha đam mát lạnh, tốt cho da.

2. Mặt nạ nha đam kết hợp với nước vo gạo đơn giản

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da mịn màng, căng mịn, trắng sáng chỉ với công thức nha đam và nước vo gạo đơn giản như sau: Chuẩn bị một ít nước vo gạo, một lá nha đam đã gọt vỏ xay nhuyễn. Sau đó trộn hỗn hợp nha đam và nước vo gạo thành một hỗn hợp đồng nhất theo tỷ lệ 1:1.
cach-lam-mat-na-nha-dam (2)
Hỗn hợp nha đam và nước vo gạo
Tuy nhiên, trước khi đắp mặt nạ, bạn phải làm sạch mặt và đắp khoảng 20 phút, rồi tiếp tục rửa sạch mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít hơn. Để mang lại kết quả cao nhất với cách làm mặt nạ nha đam này bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày trong vòng 2 tuần, chắc chắn bạn sẽ có được làn da đáng mơ ước đó.

3. Cách làm mặt nạ nha đam và mật ong

cach-lam-mat-na-nha-dam (3)
Mặt nạ nha đam và mật ong cực kỳ tiết kiệm
Không cần phải nói nhiều về mật ong, thì ai cũng biết được chúng ứng dụng phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp cũng như là bí quyết của chị em phụ nữ từ xa xưa. Với công thức này, bạn chỉ cần sử dụng một chén nha đam, 1 chén muối, 1 chén dầu dưỡng da, 2 thìa mật ong, trộn đều tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước mát. Đây được đánh giá là cách làm mặt nạ nha đam hiệu quả mà không hề tốn kém được nhiều người ưa chuộng.

5. Mặt nạ nha đam và chanh

cach-lam-mat-na-nha-dam (1)
Làm đẹp da với sự kết hợp hoàn hảo giữa nha đam và nước cốt chanh
Chanh có chứa một lượng lớn axit tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da hiệu quả. Khi kết hợp với nha đam tạo thành công thức làm đẹp da hoàn hảo. Chỉ cần chuẩn bị 1 lá nha đam, lấy phần gel bên trong. Sau đó, cho gel nha đam và nước cốt chanh vào máy xay sinh tố tạo thành hỗn hợp mịn. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện đều đặn hàng ngày trong 2 tuần, da của bạn sẽ trắng sáng và mịn màng hơn đấy.

icon dep Cách đắp mặt nạ nha đam

Tuy các cách làm mặt nạ nha đam trên mang lại những tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp, mang lại làn da mịn màng tươi trẻ, nhưng bạn cần phải đắp đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất:
- Chỉ nên sử dụng phần gel trong của lá nha đam, không nên để cả vỏ vì chúng sẽ dễ gây ngứa, kích ứng nhẹ. Nhất là đối với những bạn có làn da nhạy cảm cần đặc biệt lưu ý.
cach-lam-mat-na-nha-dam (8)
- Khi áp dụng cách làm mặt nạ nha đam trên, lớp sứng cứng, tế bào chết được loại bỏ thì phần da non sẽ lộ ra ngoài, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất dễ làm xuất hiện nám. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ để bảo vệ làn da tốt nhất.
- Nên dùng lá nha đam tươi từ 5-10g mỗi ngày, đồng thời khi tuyển lựa lá nha đam, bạn nên chọn những chiếc lá có màu xanh nhạt, bẹ nhỏ để mang  lại hiệu quả cao nhất.
Với những cách làm mặt nạ nha đam hiệu quả trên chắc hẳn bạn đã có được cho mình bí quyết để luôn có làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, căng tràn sức sống. Hãy áp dụng ngay để thấy rõ hiệu quả nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét