Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

TOP 4 công thức dùng nha đam trị rụng tóc hiệu quả lúc giao mùa

Khi bị rụng tóc cần hạn chế sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều hóa chất bởi chúng làm mất độ cân bằng của da đầu, làm tóc khô, rụng. Thay vào đó hãy dưỡng tóc bằng các nguyên liệu lành tính từ thiên nhiên như lá nha đam (lô hội).

>>>>  Rụng tóc ở nam giới phải làm sao
>>>>  Toc rung nhieu phai lam sao
>>>>  hói đầu di truyền
Thời điểm giao mùa, mỗi lần quét nhà thấy từng búi tóc rụng mà sợ, người tóc dày nhìn đám tóc rụng của mình còn thấy hốt hoảng huống chi người tóc mỏng. Dầu gội, dầu dưỡng, dầu ủ tóc có khi bị thay đi, đổi lại đến cơ số lần mà tình trạng tóc cũng không thấy khá hơn.

Bạn có biết rằng khi bị rụng tóc thì lại càng cần hạn chế sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều hóa chất bởi chúng làm mất độ cân bằng của da đầu, làm tóc thêm khô, rụng. Thay vào đó hãy dưỡng tóc bằng các nguyên liệu lành tính từ thiên nhiên như lá nha đam (lô hội) chẳng hạn.

Dưới đây là 4 công thức sử dụng nha đam làm nguyên liệu chăm sóc tóc, khắc phục tình trạngrụng tóc lúc giao mùa.
4 công thức dùng nha đam trị rụng tóc lúc giao mùa

Gel nha đam

Lá nha đam không chỉ có tác dụng với làn da mà cũng là một thần dược với mái tóc. Gel nha đam được chiết suất ra từ lá nha đam và có tác dụng kích thích về mặt sinh học, giúp tóc mới mau mọc hơn và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Thường xuyên sử dụng gel nha đam nguyên chất xoa lên những vùng tóc bị hói có thể làm kích thích tóc mau chóng mọc lại và tăng cường dưỡng chất tự nhiên cho da đầu.

Cách làm:

Chọn một lá nha đam thật to, rửa sạch, cắt dọc hai bên lá rồi lấy thìa cạo lớp gel nha đam bên trong bôi lên vùng da đầu bị hói, để một lúc cho khô rồi gội sạch.

Sử dụng thường xuyên từ 2-3 lần/tuần trong một thời gian sẽ cảm nhận được kết quả. Bởi nó không chỉ giúp những vùng bị hói nhanh chóng mọc lại tóc mà còn giúp tóc khỏe mạnh, mượt mà hơn.
 
4 công thức dùng nha đam trị rụng tóc lúc giao mùa

Nước ép nha đam

Với những hoạt chất sinh học có trong nha đam, khi bạn xoa nước ép nha đam lên vùng da đầu bị hói thì tóc sẽ được kích thích phát triển, làm đẹp cho mái tóc. Thường xuyên sử dụng nước ép này bạn sẽ có một mái tóc đẹp như mong muốn.
>>>>  cach dieu tri benh rung toc
>>>>  chua rung toc thanh cong
Cách làm:

Hãy  chọn những lá nha đam lớn, mọng nước và có bề mặt xanh bóng. Không chọn loại quá nhỏ, sẽ rất khó để lấy được phần gel. Gọt bỏ phần vỏ xanh và lấy phần thịt trắng bên trong, cắt nhỏ. Cho phần thịt này vào máy xay sinh tố và thêm một chút nước, xay nhuyễn. Sau khi xay, lọc bỏ phần bã, chúng ta sẽ có nước nha đam trong và có màu hơi xanh.

Sử dụng:

- Xả nước làm sạch qua mái tóc, vắt cho tóc ráo nước.

- Lấy nước nha đam thoa lên khắp tóc và da đầu, mát xa kỹ phần da đầu. Ủ tóc trong 15 phút.

- Xả sạch tóc với nước nhiều lần, để tóc khô tự nhiên hoặc làm khô bằng quạt gió. Hạn chế sử dụng máy sấy.
4 công thức dùng nha đam trị rụng tóc lúc giao mùa

Nha đam kết hợp với muối ăn

Vị mặn trong muối và tinh chất sinh học có trong nha đam sẽ giúp kích thích tóc phát triển đặc biệt là đối với những vùng da đầu bị hói, hiệu quả của việc tái tọc sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trộn đều một lượng nhỏ muối ăn với nha đam rồi xoa hỗn hợp này lên da đầu, đặc biệt ở vùng da bị hói, có tác dụng làm tăng hiệu quả trong việc tái tạo tóc. Phương pháp này rất đơn giản mà mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong việc trị chứng rụng tóc.
4 công thức dùng nha đam trị rụng tóc lúc giao mùa
 

Kết hợp gel nha đam với thầu dầu

Thầu dầu theo kinh nghiệm dân gian cũng là một loại dược liệu có tác dụng trị chứng rụng tóc, kích thích quá trình mọc tóc và giúp tóc khỏe mạnh. sự kết hợp của hai loại dược liệu này sẽ giúp bạn có được mái tóc bóng mượt và dày dặn, đặc biệt tốt cho những người mắc các chứng bệnh hói đầu.

Dầu thầu dầu là một dược liệu có tác dụng trị chứng rụng tóc. Sự kết hợp giữa gel nha đam với dầu thầu dầu sẽ càng làm tăng công dụng trong việc chữa chứng hói đầu, đồng thời giúp cải thiện tình trạng mềm mại cũng như độ bóng của tóc. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng bị hói để khô trong 30 phút sau đó gội lại bằng nước sạch.

Hy vọng những công thức này sẽ giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh rụng tóc lúc giao mùa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét