Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Lá ổi trị rụng tóc đơn giản tại nhà

Ổi là một loại trái cây quen thuộc mà chúng ta có thể dễ dàng mua trong suốt 4 mùa, lá ổi giàu dưỡng chất và có công dụng trị rụng tóc hiệu quả. 
 
Ăn ổi tốt cho sức khỏe, làn da và cả mái tóc. Các chất dinh dưỡng trong ổi có tác động tích cực, góp phần bảo vệ và xây dựng các cơ quan nội tạng. Không phải ai cũng biết dùng lá ổi để trị rụng tóc, đây là một cách dưỡng tóc cực kỳ đơn giản, dễ làm và đem lại hiệu quả nhanh chóng. Vitamin B trong ổi sẽ giúp cân bằng, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, trả lại cho bạn một mái tóc suôn mượt, bên cạnh đó, cũng sẽ giảm các bệnh về da đầu, rụng tóc, tóc khô và hư tổn.


Mẹo trị rụng tóc đơn giản từ lá ổi tại nhà
 

Bạn có thể sử dụng nước lá ổi để trị rụng tóc hiệu quả
Cách làm:
Chuẩn bị một nắm lá ổi và 1 lít nước, đun sôi lá ổi trong khoảng 15 đến 20 phút, sau đó để nguội và giữ trong nhiệt độ phòng. Chắt nước ra một chiếc tô, dùng nước ổi massage da đầu từ gốc đến ngọn tóc, tập trung vào khu vực da đầu để làm sạch và giúp dưỡng chất thấm sâu hơn. Đây sẽ là bài thuốc trị rụng tóc hiệu quả trong mùa khô.
Nước ổi có tác dụng củng cố nang tóc, áp dụng đều đặn, bạn sẽ có một mái tóc mềm và dày hơn. Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, thay vì sử dụng các sản phẩm công nghiệp, thì cách chăm sóc tóc từ thiên nhiên này hoàn toàn phù hợp bởi nó sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào ngoài ý muốn.


Mẹo trị rụng tóc đơn giản từ lá ổi tại nhà
 

Lợi ích sức khỏe của lá ổi:
Bên cạnh chăm sóc da, tóc, lá ổi còn là bài thuốc trị bệnh được y học chứng minh.
Trị dạ dày, kiết lỵ, tiêu chảy: Lá ổi có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn. Bạn chỉ cần luộc một nắm lá ổi và uống nước, cách này sẽ nhanh chóng làm giảm các cơn đau bụng và tình trạng tiêu chảy.

Trị bệnh răng miệng: Chuẩn bị một chút lá ổi non, nhai lá ổi có tác dụng củng cố sức khỏe răng miệng, nhựa trong lá ổi sẽ ngăn ngừa sâu răng và giảm đau khi bị viêm nướu răng.
Giảm cholesterol: Bạn có thể phơi khô lá ổi, sau đó sử dụng như một loại trà chăm sóc sức khỏe. Trà lá ổi có tác dụng hạ thấp mức đường huyết trong cơ thể, hạn chế sản xuất insulin. Giảm lượng cholesterol xấu và tăng nồng độ cholesterol tốt.
Bệnh hô hấp: Trà lá ổi tốt cho hệ hô hấp, đây được đánh giá là bài thuốc giúp trị viêm phế quản, giảm triệu chứng ho và các vấn đề liên quan khác.
Với tất cả những lợi ích trên, bạn nên bổ sung lá ổi trong chế độ ăn uống của mình, bạn có thể bảo quản lá ổi tươi trong ngăn mát tủ lạnh hoặc phơi khô để pha trà uống dần. Đây là một nguồn thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho sắc đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét