Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Trường hợp nào nên phẫu thuật chỉnh nha

KHI NÀO PHẪU THUẬT CHỈNH NHA?


Phẫu thuật chỉnh nha - Giải pháp sở hữu nụ cười tỏa nắng đang được nhiều khách hàng tìm hiểu để thực hiện. Trong trường hợp nào thì thích hợp phẫu thuật chỉnh nha và nên áp dụng kỹ thuật nào thì hiệu quả hiện nay?

phẫu thuật chỉnh nha

Khi nào cần phẫu thuật chỉnh nha?

Từ trước đến nay chúng ta vẫn quen thuộc với phương pháp niềng răng để điều trị răng hô, vẩu. Tuy nhiên, niềng răng chỉ có thể giải quyết được tình trạng hô móm nhẹ (hô móm do răng). Đối với các trường hợp hô (móm) nặng (hô do xương hàm gây nên) thì phương pháp niềng răng sẽ không mang lại hiệu quả mà bắt buộc bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật chỉnh nha để đạt được kết quả tốt nhất.

Thông thường, độ tuổi để thực hiện phẫu thuật chỉnh nha là từ 18 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này, cấu trúc xương hàm đã phát triển hoàn thiện và ổn định, hơn nữa sức khỏe cũng đủ điều kiện để tiến hành ca phẫu thuật cắt chỉnh xương mà không phải lo gặp biến chứng.

Phẫu thuật chỉnh nha thường áp dụng kỹ thuật nào?

Hiện nay, tại các nha khoa uy tín, bạn có thể tìm đến với đa dạng các dịch vụ phẫu thuật chỉnh nha cải thiện khuyết điểm răng hàm của mình. Trong đó, có 2 kỹ thuật được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả tối ưu nhất là kỹ thuật chỉnh hàm hô Lefort 1, chỉnh hàm móm BSSO. Cụ thể như sau:

– Phẫu thuật hàm hô kỹ thuật Lefort 1: Là một trong những kỹ thuật mới được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay trong chỉnh hình hàm hô. Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm so với các kỹ thuật cũ và cho ra kết quả tối ưu chỉ sau một lần phẫu thuật duy nhất.

Bạn sẽ được bóc tách xương hàm với đường mổ niêm mạc bên trong miệng, sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành cắt trượt xương hàm trước lùi về sau theo tỉ lệ đã được tính toán từ trước. Khớp cắn mới được định vị lại bằng mini vis sinh học và niêm mạc cũng được khâu lại bằng chỉ tự tiêu vicryl.Chữa hở lợi an toàn http://benhvienranghammatsaigon.vn/chua-cuoi-ho-loi-co-an-toan-khong.html là thắc mắc của nhiều bạn.

– Phẫu thuật hàm móm phương pháp BSSO: Là phương pháp được đánh giá cao nhất hiện nay trong phẫu thuật hàm vẩu. Kỹ thuật thực hiện phương pháp này được thực hiện bằng cách, cắt và chỉnh xương hàm dưới lùi vào trong. Khớp cắn mới sẽ trở nên cân đối, hài hòa, thực hiện tốt chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ.

Quy trình phẫu thuật chỉnh nha chất lượng tại BV RHM Sài Gòn?

Nếu bạn đang tìm kiếm một đia chỉ uy tín để khắc phục các nhược điểm về hàm răng của mình thì có thể tham khảo địa chỉ của nha khoa KIM tại Tp Hồ Chí Minh. Tại đây, toàn bộ quá trình phẫu thuật được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa lành nghề, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị, dụng cụ đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo ca phẫu thuật chuẩn xác và hiệu quả tối ưu.

Quy trình thực hiện ca phẫu thuật chỉnh nha tại Nha Khoa đảm bảo nghiêm ngặt ở từng bước thực hiện sau:

Bước 1: Chụp phim, chẩn đoán chính xác tình trạng hàm bằng máy Xquang ConeBeam CT 3D

Tại Nha Khoa, khách hàng sẽ được chụp phim bằng máy Xquang kỹ thuật số công nghệ cao, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và tình trạng hô vẩu của răng là do đâu, từ đó tìm chọn giải pháp khắc phục phù hợp nhất. Tránh làm mất thời gian, công sức, tiền bạc của khách hàng.

Bước 2: Lập kế hoạch phẫu thuật bằng phần mềm Vceph 3D công nghệ mới của Mỹ

Phần mềm Vceph sẽ tiến hành phân tích các thông số kỹ thuật từ kết quả phim chụp và hiển thị kế hoạch phẫu thuật chi tiết đến từng milimet: Vị trí cắt chỉnh xương hàm, tỉ lệ xương cắt chỉnh, vị trí các dây thần kinh cần tránh…

Thiết bị công nghệ cao này giúp ca phẫu thuật đảm bảo chuẩn xác và tránh những sai sót, biến chứng đáng tiếc. Bạn sẽ không còn phải lo lắng Bs thực hiện theo kiểu phán đoán, ước lượng như ở những cơ sở kém chất lượng.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng và tiến hành các xét nghiệm sức khỏe ngay tại Nha Khoa

Trước khi thực hiện phẫu thuật chỉnh nha, bạn sẽ được thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sinh hóa bắt buộc ngay tại Nha Khoa. Kết quả xét nghiệm vì thế đảm bảo chính xác tuyệt đối, lại không mất thời gian của khách hàng khi phải đến nơi khác để thực hiện.

Chỉ khi sức khỏe khách hàng đủ điều kiện, không mắc các bệnh lý mãn tính như tim, huyết áp….Bs mới tiến hành gây mê và thực hiện ca phẫu thuật.

Bước 4: Tiến hành phẫu thuật chỉnh nha trong phòng mổ vô trùng

Dựa vào phác đồ đã được lập sẵn, Bs sẽ tiến hành cắt chỉnh xương hàm trong phòng mổ được vô trùng tối ưu, trang bị đầy đủ các thiết bị theo dõi dấu hiệu sinh tồn, máy trợ thở, màn hình 3D kết nối trực tiếp với ca phẫu thuật.

Từng thao tác tiến hành cắt chỉnh xương hàm đều được hiển thị trên màn hình 3D, giúp Bs theo dõi tình trạng sức khỏe và diễn biến ca phẫu thuật thường xuyên, kịp thời xử lý những tình huống xảy ra cho khách hàng.

Đặc biệt, với hệ thống máy cắt xương siêu âm thế hệ mới Aessculap, việc cắt xương hàm sẽ trở nên nhẹ nhàng, hạn chế tối đa san chấn mô mềm, chảy máu hay sưng bầm cho bạn. Thiết bị chuyên dụng này đã giúp các ca phẫu thuật chỉnh nha tại Nha Khoa thành công mỹ mãn, không lo để lại sẹo, biến chứng phiền toái.

Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu chu đáo

Sau khi thực hiện ca phẫu thuật chỉnh nha thành công, bạn sẽ được chuyển sang phòng chăm sóc hậu phẫu để Bs tiếp tục theo dõi cho đến khi hồi phục hoàn toàn. Tiêu biểu là hệ thống Monitor theo dõi các chỉ số sinh tồn: đo điện tim, nồng độ Oxy trong máu, huyết áp, mạch và nhiệt độ cơ thể. Các bác sĩ và đội ngũ điều dưỡng viên sẽ dựa vào các thông số trên, để đánh giá chính xác quá trình hồi phục sức khỏe và kết quả đạt được sau phẫu thuật.

Khách hàng và cả người nhà có thể lưu trú ngay tại Nha Khoa với hệ thống phòng nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, mọi nhu cầu thiết yếu đều sẽ được phục vụ tận tình và chu đáo nên bạn không phải lo lắng gì nhé.

Tìm hiểu thêm: Chi phi phau thuat cuoi ho loi nam 2017

Trên đây là những chia sẻ của Nha Khoa KIM về trường hợp thích hợp phẫu thuật chỉnh nha và các quy trình khép kín khi thực hiện phẫu thuật chỉnh nha. Mọi thắc mắc có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét