Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Bệnh sâu răng có nguy hiểm không ?

Sâu răng bệnh lý mà ai cũng biết. Dấu hiệu nhận biết là những vết sâu đen trên răng kèm những cơn đau nhức. Vậy sâu răng có nguy hiểm hay không ? Cùng tìm hiểu kĩ hơn thông qua bài viết này nhé!

Các lưu ý khi trám răng
Làm khít răng thưa

1. Nguyên nhân gây ra bệnh sâu răng là gì?

Là một căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi, sâu răng do nhiều nguyên nhân gây ra chủ yếu do sự chủ quan của bạn trong việc vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống.

Chất đường là nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng, nếu bạn là một người ưa thích các đồ ngọt như bánh kẹo, nước có ga… thêm vào đó việc vệ sinh răng miệng không cẩn thận, đúng cách thì chắc chắn các mảng bám thức ăn và chất đường sẽ còn vương lại trên răng. Lâu ngày hình thành mảng bám và là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Chất đường sẽ bị chuyển hóa thành axit ăn mòn răng gây sâu răng.

Một số người có nền răng yếu cũng sẽ dễ bị sâu răng hơn. Điển hình là trẻ nhỏ, nguy cơ mắc bệnh sâu răng là rất cao.

Vì thế dù chưa biết sâu răng có nguy hiểm không thì bạn vẫn nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, hạn chế ăn đồ chứa nhiều đường để phòng tránh bệnh.

2. Những dấu hiệu nhận biết bệnh sâu răng

Sâu răng có thời gian ủ bệnh lâu, phải mất vài năm bệnh mới phát triển ra ngoài để có thể nhận biết bằng mắt thường.

Giai đoạn đầu, răng mới chớm sâu, nếu bạn thật sự chú ý thì mới phát hiện ra chiếc răng sâu có màu hơi vàng hoặc trắng đục hơn so với những chiếc còn lại, bạn chưa có triệu chứng gì rõ rệt.

Giai đoạn tiếp theo, vi khuẩn bắt đầu ăn mòn răng tạo ra các lỗ sâu trên thân răng hoặc vết sâu ở mặt nhai, kẽ giữa hai răng mà khi nhìn bằng mắt thường bạn có thể dễ dàng phát hiện ra, sâu răng khi này đã làm tổn thương tới ngà răng và gây đau nhức cho bạn.

Nhiều người không biết sâu răng có nguy hiểm không nên chủ quan không đi chữa. Vi khuẩn gặp môi trường thuận lợi lại càng phát triển mạnh, lây lan sâu răng khiến răng bị vỡ mẻ lớn, ăn sâu vào tủy, lây sang những răng kế bên.

Giá trám răng thẩm mỹ

3. Bệnh sâu răng có nguy hiểm không?

Vi khuẩn gây sâu răng phát triển sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Sâu răng là bệnh lý răng miệng bình thường nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Sâu răng làm răng trở nên nhạy cảm hơn: mỗi khi kích tích nóng lạnh, chua, cay, ngọt… bạn sẽ đều cảm thấy răng bị ê buốt. Ảnh hưởng tới việc ăn uống và sinh hoạt.

Sâu răng gây hôi miệng: Chiếc răng bị sâu là ổ vi khuẩn, vi khuẩn có thể phát triển lên men các mảng bám thức ăn gây mùi khó chịu và dẫn đến hôi miệng

Sâu răng có thể biến chứng thành nhiều bệnh lý nguy hiểm: Sâu răng ở giai đoạn cuối, vi khuẩn ăn sâu vào tủy răng gây viêm tủy, áp xe răng khiến cho bạn bị nhiều cơn đau dữ dội buốt nhói đến tận óc. Khi này nguy cơ mất răng là rất cao và thêm vào đó là nguy cơ bị ung thư vòm miệng do sâu răng ăn sâu vào tủy gây nhiễm trùng lợi.

Sâu răng khi mang thai ảnh hưởng tới thai nhi: theo nghiên cứu của các chuyên gia nếu phụ nữ mang thai bị sâu răng mà không khắc phục sẽ có nguy cơ bị đẻ non.

4. Cách chữa sâu răng an toàn, hiệu quả chỉ sau 1 lần điều trị

Sâu răng có nguy hiểm không chắc chắn bạn đã có câu trả lời. Vì thế nếu ngay khi phát hiện mình bị sâu răng, bạn hãy đến ngay Trung tâm nha khoa để bác sĩ thăm khám và điều trị sớm nhất.

Nếu bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, các bác sĩ sẽ tiến hành hàn trám răng sau khi đã nạo sạch các vết sâu răng. Thao tác này có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn bên ngoài xâm nhập, hạn chế tình trạng sâu răng quay trở lại.

Khi thực hiện trám răng sâu tại Nha khoa KIM, bạn sẽ được các bác sĩ giỏi điều trị với công nghệ hàn trám răng Laser Tech mới, là sáng chế của các chuyên gia răng hàm mặt tại Bệnh viện Forsyth Hoa Kỳ, Laser Tech khắc phục được hoàn toàn các ưu điểm của các cách trám thông thường, cho hiệu quả thẩm mỹ cao, độ bền lâu dài, an toàn không xâm lấn răng.

Chỉ trong một lần điều trị, sau khoảng 15-20 phút điều trị thì trám răng đã hoàn thành, những cơn đau nhức sẽ biến mất hoàn toàn, trả lại cho bạn một hàm răng chắc khỏe.

Nếu bạn còn thắc mắc với vấn đề sâu răng có nguy hiểm không xin vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900 6899 để được giải đáp cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét