Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Xác định thời gian nhổ răng khôn

"Tôi đang mọc răng khôn, mỗi lần răng nhú tôi rất đau nhức, có khi không ăn uống gì được, hàm không mở được ra. Răng hơi nghiêng về phía răng hàm bên cạnh. Xin hỏi bác sỹ là khi nào nên nhổ răng, tôi nên chờ theo dõi răng mọc dài thêm bao nhiêu lâu nữa để biết cần phải nhổ răng không ạ?"

Hầu hết các trường hợp răng khôn đều được chỉ định nhổ bỏ vì đa phần là răng khôn mọc lệch, mọc ngược, lợi trùm,… Trong những tình huống này, răng khôn không có giá trị chức năng hay thẩm mỹ gì. Trái lại còn dẫn đến nuy cơ của nhiều bệnh lý như hôi miệng, sâu răng, cao răng, nghiêm trọng là làm răng hàm số 7 bên cạnh bị yếu đi theo thời gian do bị răng 8 đâm vào. Nhiều người đã nhổ răng 8 từ rất sớm để phòng tránh những nguy cơ phát sinh từ chiếc răng này.

♥ Có thể bạn quan tâm "Giải mã ý nghĩa giấc mơ nhìn thấy răng": http://mocnoi.com/note-ct-81316-giai-ma-y-nghia-giac-mo-nhin-thay-rang.htm

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp răng 8 hữu ích với việc ăn nhai. Đó là khi răng mọc ngay ngắn, thẳng hàng lối, tròi lên khỏi nướu và nướu bám sát thành viền giống như các răng khác. Chiếc răng 8 này có thể tạo thành với toàn hàm một hệ răng ăn nhai hoàn chỉnh với lực nhai đầy đủ. Khi đó, răng 8 có răng có ích nên không cần phải nhổ răng khôn.



Dựa trên những căn cứ này bạn có thể quan sát tình trạng răng cụ thể để biết khi nào phải nhổ răng số 8. Nếu mà thấy mặt răng bị nghiêng về phía răng hàm số 7 thì nhiều khả năng răng sẽ mọc lệch và đang theo hướng đâm vào răng hàm số 7.

→ Bài viết hay "Nguyên nhân khiến răng cửa mọc chậm": https://tuanhan911.wixsite.com/nhakhoathammy/single-post/2017/09/04/Nguyen-nhan-khien-rang-cua-moc-cham

Tình huống này khá “nguy hiểm” đối với chiếc răng được xem là răng ăn nhai quan trọng này. Khi đó, nhổ răng 8 là cần thiết. Nhưng bạn cũng có thể theo dõi thêm một thời gian nữa để xem thế mọc của răng có đúng như phán đoán hay không, có bị lợi trùm hay không, tỷ lệ nhô lên khỏi mặt nướu là bao nhiêu, vạt lợi bám chắc hay lỏng lẻo với thân răng, độ lớn của răng 8 như thế nào, có gây vướng cho răng hàm trên và gây cắn cạnh má trong khi ăn nhai không?… Tất cả những dấu hiệu này đều không tốt cho tình trạng răng miệng nói chung. Khi đó, nhổ răng số 8 là việc nên làm vì sức khỏe của cả khuôn răng.

Như vậy, để biết khi nào nên nhổ răng số 8 bạn cần phải theo dõi tiến trình mọc răng cụ thể từ lúc mới xuất hiện cho đến khi trồi lên khỏi mặt nướu, nếu nhận thấy có những dấu hiệu không bình thường của răng, khác với các răng khác thì nên đi bác sỹ nha khoa khám để xác định chính xác có nên nhổ hay không. Bạn cứ yên tâm chờ thêm một thời gian nữa để thân răng mọc rõ ràng.

Bạn có thể giảm đau bằng thuốc, hoặc nếu không thể tự điều trị được, hãy đến nha khoa gần nhất để được tư vấn và chữa trị nhé.

→ Xem nhiều trong tháng "Phẫu thuật chỉnh nha – Giải pháp cho nụ cười tỏa nắng": https://manhtienblog.wordpress.com/2017/09/04/phau-thuat-chinh-nha-giai-phap-cho-nu-cuoi-toa-nang/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét