Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Niềng răng hàm trên khi nào?


Niềng răng hàm trên áp dụng trong trường hợp nào? Nếu bạn đang mơ hồ với  trường hợp này thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ bài viết sau đây.

nieng-rang-tham-my

1. Niềng răng hàm trên chỉ áp dụng với những trường hợp nào?

Các ca niềng răng  thông thường vẫn được chỉ định niềng ở cả 2 hàm thì mới hiệu quả. Bởi niềng răng không đơn giản chỉ đưa các răng về vị trí mong muốn, đều đặn mà niềng răng còn giúp chỉnh khớp cắn cho chuẩn.

Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp chỉ niềng răng 1 hàm cụ thể là niềng răng hàm trên hoặc hàm dưới là được như người bạn mà Nhung đã nói tới. Phương pháp niềng răng hàm trên được áp dụng khi tương quan hàm dưới đạt độ chuẩn so với hàm trên sau khi được niềng chỉnh.

Điều này phụ thuộc vào dự liệu của bác sĩ về tiến trình răng di chuyển và kết quả đạt được. Nhưng có một điều cần lưu ý với bạn là không phải ai cũng áp dụng niềng răng 1 hàm được.

Muốn xác định chỉ niềng răng hàm trên thôi có hiệu quả không, bạn phải trải qua thăm khám và khảo sát kỹ bằng qua chụp Xquang, thăm khám cụ thể của bác sĩ.

XEM THÊM: Nieng rang mom hieu qua tai Nha Khoa KIM

Quy trình niềng răng không mắc cài theo tiêu chuẩn

– Bước 1: Thăm khám & chụp phim
Khám tổng quát và chụp phim để kiểm tra tình trạng răng toàn hàm, nướu và sức khỏe của bệnh nhân, cũng như cấu tạo khung hàm, mật độ, chiều cao xương hàm. Khi cấu tạo hàm bình thường, chỉ gặp vấn đề về răng không quá phức tạp, bác sỹ sẽ chỉ định thực hiện mang khay niềng răng trong suốt Invisalign.

– Bước 2: Lấy dấu hàm và lên phác đồ hỗ trợ điều trị
Bác sỹ tiến hành lấy thông số dấu hàm. Dựa vào phim chụp và mẫu hàm bác sỹ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị chi tiết, lên kế hoạch và thời gian hỗ trợ điều trị phù hợp. Trước đó, tất cả các vấn đề về bệnh lý răng miệng đều được chỉ định hỗ trợ điều trị khỏi.

– Bước 3: Thiết kế và chế tạo bộ khay niềng

Tất cả những thông số về dấu hàm và phác đồ hỗ trợ điều trị của bệnh nhân sẽ được gửi trang trung tâm Invisalign để đặt hàng mẫu khay chỉnh nha. Tại trung tâm chế tạo Invisalign, mẫu hàm sẽ được quét và chuyển thành mẫu hàm 3D trên máy tính. Các kỹ thuật viên chế tạo khay sẽ dựa vào những phân tích dữ liệu cấu tạo hàm và các giai đoạn thay đổi của hàm để cùng kết hợp với bác sỹ chỉnh nha  để lập kế hoạch hỗ trợ điều trị và cho chế tạo các khay Invisalign.

– Bước 4: Gắn Attachment và giao khay
Sau khoảng 3 tuần chờ tạo khay Invisalign, bệnh nhân sẽ được bác sỹ hướng dẫn cách đeo và giao khay đã được đánh số để bệnh nhân có thể tự đeo hay tháo lắp khay khi cần.
Một số nút chặn Attachment bằng nhựa sẽ được gắn lên 1 số vị trí trên hàm để tạo điểm bám cho khay Invisalign.

– Bước 5: Theo dõi chỉnh nha
Cứ 2 tháng một lần bệnh nhân được chỉ định tái khám để bác sỹ kiểm tra sự thay đổi của răng trên cung hàm. Nếu sự thay đổi khớp với phác đồ hỗ trợ điều trị, bệnh nhân sẽ tiếp tục đeo khay tiếp theo. Trường hợp có sự mất cân đối, bác sỹ sẽ đánh dấu và có sự điều chỉnh để chế tạo khay lại cho tương thích.Nieng rang o dau tot nhat hien nay?


2. Điểm đặc biệt trong quy trình niềng răng không mắc cài

Bản thân niềng răng không mắc cài đã mang đến sự khác biệt cho kỹ thuật chỉnh nha là không cần dùng đến mắc cài. Những vấn đề mà mắc cài có thể gây ra cho người niềng răng sẽ được khắc phục hiệu quả bởi khay niềng  Invisalign. Với Invisalign bạn sẽ được “niềng răng mà như không niềng” bởi tất cả các hoạt động giao tiếp hàng ngày đều không gặp phải cản trở nào.

Mọi thắc mắc về dịch vụ niềng răng bạn có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn trực tiếp, bạn có thể truy cập http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-tham-my.html và để lại lời nhắn chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc. Cám ơn đã theo dõi bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét