Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Chữa sâu răng bằng hạt cau như thế nào?

Người dân Việt Nam đã quá quen thuộc với hình ảnh cau trầu – hình ảnh bình dị bước ra từ những câu chuyện cổ tích, xuất hiện trong những đám cưới hỏi và là hình ảnh mang nét truyền thống đặc trưng của mỗi làng quê Việt. Tuy nhiên, ít ai biết đến cách chữa sâu răng bằng hạt cau cực hiệu quả.

Chữa sâu răng bằng hạt cau hiệu quả và tiết kiệm

Trong quả cau và hạt cau có chứa nhiều chất diệt khuẩn, thanh trùng nên có tác dụng rất tốt trong việc tiêu diệt vi khuẩn sâu răng. Tác dụng này được phát huy rõ nhất khi kết hợp với rượu có nồng độ cồn cao.

Xem thêm
http://phauthuatchinhnha.vn/nho-rang-ham-co-gay-mom-khong.html

Bạn có thể thực hiện hai phương pháp sau:

Cách 1: Ngâm rượu với hạt cau tươi

Lấy phần hạt cau tươi bên trong quả cau cho vào bình thủy tinh, đổ rượu ngập hạt cau (rượu trắng 30 độ) và ngâm trong khoảng 30 ngày đến khi rượu chuyển sang màu vàng thì lấy ra dùng.

Cách 2: Ngâm rượu với hạt cau khô

Cách này cần chuẩn bị cầu kì hơn so với cách trước. Bạn phơi hạt cau tươi tầm 4- 5 nắng, sau đó cho vào sao qua với lửa nhỏ. Cho hạt cau khô vào bình thủy tinh và đổ ngập rượu. Thời gian ngâm là khoảng 40 ngày cho đến khi rượu chuyển sang màu vàng óng.



Hãy ngậm rượu cau ngậm 15 phút rồi nhổ đi, không cần xúc miệng lại và không uống nước hoặc ăn uống gì sau đó 30 phút. Không uống rượu cau đó và kiên trì thực hiện 2 lần mỗi ngày cho đến khi tình trạng sâu răng chấm dứt.

Có cách nào thay thế chữa sâu răng bằng hạt cau

Chữa sâu răng bằng hạt cau được cho là phương pháp chữa sâu răng dân gian hiệu quả và tiết kiệm. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp chữa sâu răng tối ưu vì nó không mang lại hiệu quả triệt để và nhanh chóng.

Ngoài ra, nếu ngậm rượu hạt cau quá nhiều trong thời gian dài sẽ làm hàm răng của bạn bị xỉn đen, nhìn rất mất thẩm mỹ.

Nếu phát hiện những triệu chứng của răng sâu, hãy đến ngay nha khoa để thăm khám và tìm ra biện pháp điều trị phù hợp. Tùy từng giai đoạn và tình trạng sâu răng của từng người mà có những cách điều trị khác nhau.

KH thực hiện hàn trám răng bằng công nghệ Laser Tech tại Nha khoa. Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Hầu hết, khi bị sâu răng, bác sĩ nha khoa thường chỉ định hàn răng để khắc phục. Đây là phương pháp đơn giản, tiết kiệm và nhanh chóng nhất để khắc phục tình trạng sâu răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét