Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Thời gian răng khôn mọc xong là bao lâu?


Mọc răng khôn trong bao lâu thì mọc xong và cơn đau nhức do mọc răng khôn gây ra thường đau trong bao lâu? Nếu như bạn đang lứa tuổi khoảng 18 tuổi trở lên thì nên xem ngay bài viết này để nhận biết ngay khi răng khôn mọc.

Nhổ răng khôn hàm dưới bao nhiêu tiền

Mọc răng khôn trong bao lâu thì xong?

Theo những thông tin bạn đã cung cấp thì có lẽ đây là giai đoạn sớm của mọc răng khôn. Vì thường răng không không mọc và có thể kéo dài thành nhiều đợt qua vài năm. Nhưng răng gây đau đớn cho người mọc răng là khi mới chuẩn bị tách nướu để nhú lên, giống như trường hợp của bạn vậy. Nếu mặt răng vẫn còn bị lợi phủ 1 phần nào đó thì nó sẽ lại tiếp tục mọc sau một thời gian nữa, có thể cách 1 – 2 năm. Nhưng cũng có một số trường hợp phải sau 5 năm răng mới mọc hết và mỗi năm cơn đau lại phát 1 lần.

Vì thế, bạn nên chuẩn bị tâm lý trước cho việc mọc răng khôn trong bao lâu nếu muốn duy trì răng. Bạn nên dùng thuốc giảm đau hỗ trợ, để giảm bớt cảm giác khó chịu và cứng hàm hiện thời.

Bạn cũng có thể đi nha sỹ để nhờ thăm khám và cho thuốc, hoặc tốt hơn là đình chỉ răng khôn bằng cách nhổ bỏ. Răng khôn vốn không hỗ trợ cho ăn nhai, cũng không có chức năng thẩm mỹ do nằm quá sâu bên trong nên không cần thiết phải duy trì. Ngược lại, duy trì răng khôn mà không chăm sóc kỹ sẽ rất dễ dẫn tới các vấn đề bệnh lý răng miệng. Đó là chưa kể đến tình huống răng khôn mọc lệch, mọc đâm ngang vào răng hàm số 7, mọc ngược vào trong sẽ càng nguy hại hơn. Sau khi đã nhổ răng thì sẽ không còn phải băn khoăn việc mọc răng khôn trong bao lâu, sức khỏe hàm răng được đảm bảo hơn.Nằm mơ thấy rụng răng có ý nghĩa gì bạn biết không

Mọc răng khôn đau trong bao lâu?

Răng khôn mọc ở mỗi người mỗi khác, thời gian mọc răng khôn từ lúc nhú lên cho đến lúc hoàn chỉnh cũng không giống nhau. Quá trình mọc răng khôn có thể chia thành nhiều đợt nhú, mỗi đợt như thế lại gây đau cho người mọc răng. Khoảng cách các đợt có thể là vài tháng hoặc lâu hơn. Đã có nhiều người để mọc xong một chiếc răng khôn phải mất vài năm, mỗi năm nhích lên một chút. Vì thế mà cơn đau cũng lặp lại trong vài năm. Và mỗi lần đau cũng kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc hơn thế giống như trường hợp của bạn.

Đối với đau răng, nếu đau nhẹ và bạn không muốn can thiệp nhổ bỏ thì có thể mua thuốc giảm đau và kháng viêm để uống tại nhà. Lưu ý, bạn nên xin hướng dẫn của dược sỹ, trình bày rõ tình trạng răng để được cho thuốc thích hợp. Đây là giải pháp tình thế, không có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với răng khôn. Cách tốt hơn là phải đến phòng nha để được thăm khám. Nếu bạn đau kéo dài và mức độ đau không chịu đựng được mà uống thuốc giảm đau cũng không tác dụng nhiều thì nên đi khám để bác sỹ tư vấn và có cách hỗ trợ điều trị.

Việc khám nha khoa cho răng khôn không chỉ giúp bạn khắc phục được tình trạng mọc răng khôn đau mà còn có thể phát hiện được những bệnh răng miệng khác. Chỉ có khám tại phòng nha, bạn mới biết chính xác chiều thế của răng khôn, mọc thẳng hay mọc lệch, có nên nhổ bỏ hay không và cắt cơn đau nhanh chóng. Bởi vậy, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt, không nên để lâu sẽ có thể biến chứng nguy hiểm.Giá nhổ răng khôn tại Nha Khoa KIM

Nhiều trường hợp mọc răng khôn nhưng không được hỗ trợ điều trị kịp thời khi đưa đến Nha khoa đã biến chứng sang viêm tủy răng và sâu răng hàm bên cạnh không thể giữ răng được mà buộc phải nhổ bỏ. Bởi vậy, việc khám nha khoa sớm có thể giúp bạn bảo tồn được những chiếc răng kế cận răng khôn, tránh nguy cơ bị mất răng thật.

Xem thêm: Giá nhổ răng tại Nha Khoa 2017 http://nhorangkhon.net/gia-nho-rang-ham-bao-nhieu-tien/

Nếu bạn có thắc mắc xung quanh trường hợp mọc răng khôn hay tìm cách giảm đau khi mọc răng khôn thì có thể truy cập ngay trang chủ Nha Khoa KIM để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét