Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Cách nhận biết biểu hiện mọc răng khôn

Để nắm được các biểu hiện của mọc răng khôn, việc trước tiên là quan tâm vị trí mọc của răng. Răng khôn thường mọc trong cùng của hàm răng, cạnh răng cối lớn. Khoảng trống cạnh răng cối lớn này có thể lớn nhỏ khác nhau tùy thuộc vào chiều dài cung vào và kích cỡ các răng còn lại trên cung hàm.

Nếu cung hàm dài và 28 răng trưởng thành có kích cỡ nhỏ hoặc vừa phải. Khoảng trống càng lớn thì răng khôn càng có diện tích rộng để mọc lên dễ dàng hơn. Điều này phần nào giảm thiểu đau đớn cho người mọc răng và hạn chế được ít nhiều tình trạng răng khôn mọc lệch rất nguy hiểm với răng miệng.

→ Xem thêm "Mọc răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì?": http://benhvienranghammatsaigon.vn/moc-rang-khon-nen-kieng-an-gi.html

Biểu hiện của mọc răng khôn rất dễ nhận thấy

2. Thời điểm mọc răng khôn

Răng khôn mọc trong khoảng từ 18 – 25 tuổi, đôi khi có thể muộn hơn hoặc sớm hơn. Trường hợp mọc sớm, đủ 32 răng thì sau 18 tuổi thì số lượng răng đã ổn định, bạn không phải lo lắng về vấn đề răng khôn nữa. Sau 18 tuổi mà vẫn chưa có đủ 32 răng, thì nguy cơ mọc răng khôn là rất cao. Răng mọc càng muộn thì sự đau đớn sẽ càng tăng lên. Thời gian để răng khôn mọc hoàn chỉnh khá dài, có thể vài năm mới mọc xong khiến cơn đau răng có thể trở đi trở lại nhiều năm.

3. Biểu hiện của mọc răng khôn là mầm răng ăn sâu trong hàm

Biểu hiện của mọc răng khôn ẩn chứa nhiều nguy cơ. Thường thì mầm răng khôn mọc khá sâu trong xương hàm, đồng thời do mọc khó khăn nên khi trồi khỏi nướu, độ cao của răng không bằng với các răng khác. Chọp răng thường thấp hơn các chọp răng kế cận và khá gần với ống dây thần kinh. Việc này gây nguy hiểm cho nhổ răng hàm. Nếu thực hiện không bài bài thì nhổ răng khôn có thể gây biến chứng.



4. Biểu hiện răng khôn mọc lệch sẽ gây nguy hiểm

Do thời gian mọc trễ, lâu và các yếu tố về xương hàm và phát triển răng, mà đa phần răng khôn bị mọc lệch. Hướng mọc phổ biến là chếch sang răng hàm kế bên.

→ Xem thêm "Mọc răng khôn có ý nghĩa gì và “giải mã” giấc mơ nhìn thấy răng": http://benhvienranghammatsaigon.vn/moc-rang-khon-co-y-nghia-gi.html

Răng khôn có nhiều chiều thế phức tạp, có khi đâm ngang sang răng hàm bên cạnh, có khi mọc chếch vào trong hoặc mọc ngược xuống xương hàm. Tình trạng này rất nguy hiểm và cần được xử lý ngay.
5. Mọc răng khôn thường sẽ gây đau đớn

Một trong những biểu hiện của mọc răng khôn phổ biến và rất dễ nhận biết ngay từ khi răng chưa nhú là khi mọc hầu hết đều gây đau. Cảm giác đau nhức kéo dài, cứng hàm đến mức không thể ăn nhai được. Răng mọc càng lâu thì cơn đau càng lặp lại nhiều lần trong năm

Phần nướu trên răng khôn thường bị sưng tấy

6. Răng khôn mọc còn làm sưng nướu

Tại vị trí răng khôn mọc, nướu thường bị đội lên hoặc tấy đỏ. Thời điểm tách nướu cũng là lúc người bệnh đau đớn. Phần nướu này thường ít bám được vào răng khôn ngay cả khi răng mọc hoàn chỉnh. Nó thường thừa ra so với răng và là môi trường để vi khuẩn lưu trú hoặc thức ăn bám đọng lại.

Bởi những vấn đề kể trên mà việc khám bệnh ngay khi có biểu hiện của mọc răng khôn đầu tiên là đau âm ỉ trong hàm sẽ giúp bạn kiểm soát được răng khôn tốt hơn, tránh được những tình huống bất lợi có thể xảy ra cho răng và sức khỏe khoang miệng.

Nha khoa Kim hiện có dịch vụ đăng ký theo dõi răng khôn trong gói chăm sóc răng miệng định kỳ rất tiện lợi cho bạn để vừa theo dõi đước sức khỏe răng miệng chung vừa biết được lúc nào răng khôn sẽ mọc và mọc như thế nào. Khi đó chúng tôi sẽ đưa ra lịch theo dõi và hỗ trợ điều trị kịp thời tránh gây đau đớn và loại bỏ tác dụng xấu của răng khôn đối với sức khỏe của bạn.

Đặc biệt, tại nha khoa Kim, chúng tôi cũng đầu tư và đưa vào ứng dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại, hỗ trợ cho các ca hỗ trợ điều trị răng đạt được hiệu quả tốt. Ca nhổ răng khôn sẽ được tiến hành với hệ thống máy gây tê và khử trùng hiện đại, giúp bệnh nhân ít có cảm giác đau đớn, đồng thời đảm bảo giảm thiểu tối đa nhiễm trùng, gây biến chứng.

Với đội ngũ bác sĩ nha khoa dày dặn kinh nghiệm và công nghệ phục hình răng sứ hiện đại, Nha khoa KIM cam kết mang đến cho bạn kết quả bọc răng sứ thẩm mỹ hoàn hảo nhất, đồng thời mức giá bọc răng sứ hợp lý sẽ giúp bạn xóa tan đi mối băn khoăn bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền.

→ Xem thêm "Răng khôn là gì? răng khôn có tham gia hoạt động ăn nhai hay không?": http://benhvienranghammatsaigon.vn/rang-khon-la-gi.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét