Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Trám răng sâu có đau không ?

Trám răng sâu có đau nhiều hay không ? là thắc mắc của nhiều người khi chuẩn bị lên kế hoạch trám răng để phục hình chiếc răng sâu. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!


http://tramrangsau.vn/co-nen-tram-rang-cho-tre/
http://tramrangsau.vn/tram-rang-co-phai-lay-tuy-khong/

Trường hợp răng bị sâu thì hàn trám là cách điều trị phổ biến và đơn giản nhất giúp ngăn chặn mầm mống gây sâu răng phát triển và cũng giúp tái tạo lại hình dáng nếu như phần răng đã tạo thành lỗ sâu gây vỡ, mẻ. Thao tác trám răng sâu khá đơn giản được bắt đầu bằng việc bác sỹ sẽ thăm khám và nạo sạch vết sâu. Tiếp theo vật liệu trám sẽ được trám trực tiếp vào lỗ răng sâu và đông cứng bằng đèn laser hoặc halogen tùy thuộc từng công nghệ.

Trám răng sâu có đau không?

Trám răng sâu thực tế chỉ đau chính ở thao tác nạo răng sâu mà thôi. Đây là thao tác bắt buộc trong quy trình trám răng sâu để loại bỏ những mầm mống vi khuẩn gây sâu răng trước khi trám bít vật liệu để phục hình. Thao tác làm sạch vết sâu khá quan trọng bởi một khi vết sâu không được làm sạch có thể phát triển lan tới tủy gây viêm tủy, khi trám bít bằng vật liệu trám có thể gây kích ứng dẫn tới tình trạng răng bị đau nhức, ê buốt kéo dài. Việc nạo sạch vết sâu cần thực hiện tỉ mỉ bởi nếu nạo quá nhiều mô răng sẽ gây xâm lấn đến răng, tạo ê nhức, còn nếu không làm sạch hoàn toàn chỗ sâu thì vi khuẩn vẫn còn cơ hội phát triển và gây bệnh.

Trước khi nạo vết sâu bác sỹ sẽ tiến hành gây tê cục bộ nên bạn không cảm thấy đau, sau đó sẽ tiến hành nạo sạch và trám bít. Thao tác này nếu được thực hiện bởi bác sỹ có kinh nghiệm thì hoàn toàn không đau nhức nên bạn có thể yên tâm. Chỉ trừ trường hợp răng của bạn quá nhạy cảm thì cảm giác ê nhức có thể kéo dài hơn một chút.

Vật liệu chủ yếu được sử dụng để trám răng cửa là composite bởi tính thẩm mỹ, màu sắc tương đồng với răng thật trong khi trám răng hàm đòi hỏi độ chịu lực cao thì amalgam là vật liệu phù hợp nhất. Tuy nhiên, miếng trám amalgam phải sau 24 giờ mới đạt được đến độ cứng ổn định của nó, do đó bạn không nên ăn nhai ngay sau khi trám.

Trám răng là thao tác đơn giản và có thể hoàn thành sau 15-20 phút cho một xoang trám nhưng vật liệu trám có hạn chế là độ bền không được cao và có thể bị bong bật khi ăn nhai mạnh nên bạn có thể bạn trám lại nhiều lần để hạn chế tính trạng sâu răng trở lại.

Một công nghệ tốt và thực hiện bởi bác sỹ chuyên môn giỏi sẽ giúp vết trám duy trì độ bền chắc tốt hơn. Laser Tech – công nghệ hàn trám hàng đầu của Hoa Kỳ sẽ là giải pháp tối ưu nhất được các bác sỹ Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth nổi tiếng của Mỹ khuyên dùng.

Đây là công nghệ nha khoa 4.0 giúp tăng cường tính tương hợp giữa vật liệu trám và bề mặt trám, do đó hạn chế tình trạng bong bật của chất liệu khi ăn nhai cũng như kích thích nóng lạnh, giúp cho chân bám cố định trên răng mà không bị co rút. Ngoài ra, công nghệ mới với quy trình thực hiện nhanh chóng hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc răng, do đó không gây nên cảm giác ê buốt cho răng miệng. Khi đông cứng bằng đèn laser, chỗ trám có độ bền chắc gần như răng thật, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường và không còn đau nhức.

Nếu bạn còn băn khoăn về trám răng sâu có đau không hoặc thông tin về công nghệ hàn trám Laser Tech, xin vui lòng liên hệ Nha khoa KIM theo số hotline 19006899. Chúng tôi luôn hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc có liên quan của bạn một cách chi tiết nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét