Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Dấu hiệu và cách nhận biết sâu răng

Bệnh sâu răng mới đầu bạn sẽ rất khó để nhận biết, bởi ở giai đoạn đầu răng sâu không có nhiều biến chứng. Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết cách nhận biết sâu răng ở từng giai đoạn nhé!

http://tramrangsau.vn/rang-sau-bi-vo-lon/
http://tramrangsau.vn/rang-bi-me-co-tram-duoc-khong/


Sâu răng chính là bệnh lý răng miệng phổ biến, thường gặp nhất hiện nay, dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Trong nhiều trường hợp răng bị vi khuẩn tấn công, rất khó để phát hiện ra bệnh, chỉ đến khi răng bạn bị vi khuẩn ăn mòn, dấu hiệu sâu răng có nguy cơ biến chứng nguy hiểm thì nhiều người mới phát hiện ra mình bị sâu răng.

1/ Dấu hiệu sâu răng được biểu hiện qua giai đoạn đầu

Oử giai đoạn đầu biểu hiện của răng sâu được thể hiện qua màu răng bắt đầu ngả màu sẫm, xuất hiện đốm trắng. Đây là dấu hiệu sâu răng hầu hết tất cả mọi người nhìn thấy nhưng đều bỏ qua. Qua thực tế chứng minh thì quá trình sâu răng bắt đầu với việc các vi khuẩn làm mất các khoáng chất, đặc biệt là canxi trong men răng dẫn đến sự xuất hiện của những đốm trắng đục.

Đây là biểu hiện của răng sâu giai đoạn đầu, lúc này bình thường bạn không hề có cảm giác đau nhức, tuy nhiên khi bạn ăn đồ ngọt đôi khi sẽ cảm thấy hơi nhức răng một chút rồi lại hết.

2/ Dấu hiệu sâu răng giai đoạn 2: Xuất hiện lỗ sâu trên răng

Bệnh sâu răng có tốc độ phát triển khá chậm, cần phải mất khoảng từ 2 đến 4 năm để ăn sâu từ bề mặt lớp men răng đến lớp ngà răng. Khoảng từ 6 tháng cho đến 1 năm (hoặc có khi 2 năm) đầu thì bệnh thường tiến triển mà không tạo lỗ trên bề mặt răng mà chỉ hình thành vết đốm trắng đục.

Tuy nhiên khi đã hình thành nên những lỗ sâu màu đen ở trên mặt nhai và thân răng thì tình trạng sâu răng đã trở nên rất nghiêm trọng. Đây chính là biểu hiện của răng sâu dễ nhận biết nhất khi bạn quan sát.

http://tramrangsau.vn/dieu-tri-viem-tuy-rang-co-hoi-phuc/

3/ Dấu hiệu sâu răng cuối cùng là những cơn đau nhức dữ dội

Ban đầu sâu răng không gây đau nhức, khi hình thành nên lỗ sâu thì có thể xuất hiện các cơn đau dữ dội hơn, đau nhiều lần hơn và là cơn đau liên tục không dứt, kéo dài trong khoảng thời gian dài, có khi gây khó ngủ. Đặc biệt là khi sâu răng tiến vào tủy có thể gây nên những cơn đau nhức buốt nhói đến tận óc rất khó chịu.

Trường hợp bạn bị đau nhiều khi ăn đồ ngọt rất có thể đó là dấu hiệu sâu răng, bạn hãy thử để ý xem trên răng của mình có xuất hiện các vết sâu không, hoặc nếu khó khăn quá tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị sớm.

➜ Cụ thể quá trình tiến triển của răng sâu như sau:

✭ Đầu tiên, vi khuẩn sẽ hoạt động dưới mảng bám răng, phân hủy và lên men chất đường thành axit, từ đó phá hủy men răng, tại thành màu trắng đục như nước vo gạo hoặc màu vàng nâu.

✭ Ngay sau đó, nếu không được điều trị kịp thời các axit sẽ tiếp tục phá hủy lớp ngà tạo nên lỗ sâu, sau đó lỗ sâu ngày càng sâu và lan rộng ra.

✭ Khi axit phá hủy qua lớp ngà, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào tủy răng gây nên hiện tượng viêm tủy. Lúc này vẫn chưa điều trị sẽ dẫn tới chết tủy vi khuẩn, lan tới cuống răng, làm viêm quanh cuống răng.

Bởi răng hàm là chiếc răng đóng vai trò ăn nhai cực kỳ quan trọng. Bạn có thể tham khảo công nghệ Hàn trám răng Laser Tech – công nghệ phục hình răng tân tiến từ Pháp, khắc phục hoàn toàn răng sâu, đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho hàm răng.

Mọi băn khoăn về biểu hiện của răng sâu hay dấu hiệu sâu răng cũng như cách điều trị và đặt lịch thăm khám, bạn vui lòng liên hệ tới hotline 1900.6899 để được tư vấn cụ thể nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét