Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Nguyên nhân và cách điều trị nứt răng

Răng bị nứt sẽ một loạt các triệu chứng bao gồm đau thất thường khi nhai hoặc đau khi răng của bạn được tiếp xúc với nhiệt độ nóng hoặc lạnh. Trong nhiều trường hợp, cơn đau có thể đến và đi, và nha sĩ của bạn có thể gặp khó khăn trong định vị răng đang gây ra sự khó chịu

Trong thực tế, răng men - bề mặt ngoài của răng là chất cứng nhất trong cơ thể con người, thậm chí mạnh mẽ hơn so với xương. Men răng có thể chịu được rất nhiều hao mòn. Nhưng theo thời gian với những áp lực như siết chặt, nghiền hoặc nhai vật cứng, răng của chúng ta sẽ gặp những nguy cơ. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có một chiếc răng bị nứt, điều quan trọng là phải tìm cách điều trị nhanh chóng, trước khi vấn đề trở nên tồi tệ hơn. https://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-ham-ho-co-de-lai-bien-chung-khong/



Bên trong răng dưới men răng có một lớp cứng gọi là ngà răng, là các mô mềm trong được gọi là tủy răng. Tủy răng chứa dây thần kinh của răng và mạch máu.

Khi các mô cứng bên ngoài của răng bị nứt, nhai có thể gây ra sự chuyển động của các mảnh, và tủy có thể trở nên bị kích thích. Cuối cùng, tủy răng sẽ trở nên hư hỏng đến mức nó không còn có thể tự hồi phục. Các răng sẽ không chỉ tổn thương khi nhai mà cũng có thể trở nên nhạy cảm với nhiệt độ. Trong thời gian, một chiếc răng bị nứt có thể bắt đầu làm tổn thương toàn bộ răng đó. Vết nứt rộng có thể dẫn đến nhiễm trùng tủy, có thể lan truyền đến xương và nướu xung quanh răng.

Có rất nhiều loại khác nhau của răng bị nứt. Việc điều trị và kết quả cho răng của bạn phụ thuộc vào loại, vị trí và mức độ của vết nứt.

Dòng Craze là vết nứt nhỏ mà chỉ ảnh hưởng đến men răng bên ngoài. Những vết nứt rất phổ biến trong răng người lớn. Dòng Craze là rất nông cạn, không gây đau, và không có mối quan tâm ngoài xuất hiện.

Khi một phần của bề mặt nhai của răng vỡ ra nó được gọi là một đỉnh nứt. Một đỉnh gãy hiếm khi gây thiệt hại cho tủy răng, và thường không gây đau đớn nhiều. Nha sĩ của bạn có thể trám hoặc bọc răng sứ trên răng bị hư hỏng để bảo vệ nó. https://phauthuathamhomom.com/phau-thuat-cuoi-ho-loi-ket-hop-chinh-ham-ho/

Nếu bạn đã bị nứt một chiếc răng và thở qua miệng hoặc uống nước lạnh là đau đớn, cắn vào sạch, gạc ẩm hoặc vải để giúp giảm các triệu chứng cho đến khi đạt văn phòng nha sĩ của bạn. Không bao giờ sử dụng thuốc giảm đau tại chỗ hoặc thuốc mỡ, hoặc đặt thuốc aspirin vào các khu vực bị ảnh hưởng để loại bỏ các triệu chứng đau.

Một chiếc răng bị nứt có nghĩa là một vết nứt kéo dài từ bề mặt nhai của răng theo chiều dọc về phía gốc. Các răng chưa được tách ra thành từng mảnh, mặc dù các vết nứt có thể dần dần lan rộng. Chẩn đoán sớm là rất quan trọng để giữ lại răng. Nếu các vết nứt đã mở rộng thêm vào tủy, răng có thể được điều trị bằng cách chụp răng sứ để bảo vệ các vết nứt lan rộng.

Tuy nhiên, nếu các vết nứt kéo dài dưới đường viền nướu, nó không còn có thể điều trị, và các răng không thể được lưu lại và sẽ cần phải được loại bỏ. Đó là lý do tại sao điều trị sớm là rất quan trọng. Một chiếc răng bị nứt mà không được điều trị dần dần sẽ xấu đi, cuối cùng dẫn đến sự mất mát của răng. Chẩn đoán và điều trị sớm là rất cần thiết trong việc bảo vệ các răng.

Một răng chia thường là kết quả của sự tiến triển lâu dài của một chiếc răng bị nứt. Các răng bị tách được xác định bởi một vết nứt với các phân đoạn khác nhau có thể được tách ra. Một răng tách không thể lưu nguyên vẹn. Các vị trí và mức độ của vết nứt, tuy nhiên, sẽ xác định xem bất kỳ phần nào của răng có thể được cứu. Trong một số trường hợp, điều trị nội nha có thể được thực hiện để bảo vệ răng. https://phauthuathamhomom.com/lam-sao-chua-rang-ho-hieu-qua-nhat/


Việc điều trị cho răng bị nứt là quan trọng bởi vì nó sẽ làm giảm đau và giảm bớt phần nào những vết nứt sẽ tồi tệ hơn. Sau khi điều trị, răng nứt nhất tiếp tục hoạt động và cung cấp chức năng ăn nhai thoải mái. Nói chuyện với nha sĩ việc chẩn đoán và điều trị các lời khuyên cụ thể của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét