Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Máng tẩy trắng răng có hiệu quả không?


Gần đây xuất hiện một phương pháp tẩy trắng răng khá mới có thể thực hiện tại nhà đó là máng tẩy trắng răng. Nếu bạn chưa có nhiều thông tin về máng tẩy trắng răng thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn.

Hướng dẫn: http://benhvienranghammatsaigon.vn/cham-soc-rang-sau-khi-tay-trang.html

1. Máng tẩy trắng răng là gì?

Đây là một loại khay nhựa trong suốt, đủ cứng để cố định được trên răng. Máng tẩy có thiết kế giống với cấu trúc của khuôn răng để khi đeo lên răng, máng sẽ ôm khít răng giúp thuốc tẩy trắng có thể phủ khắp được bề mặt răng. Nhờ thế, thuốc tẩy trắng mới tạo ra giá trị làm sáng đều bề mặt răng.

2. Thuốc tẩy trắng sử dụng trong máng tẩy

Thông thường, thuốc được dùng với máng tẩy là Opalescence. Đây là sản phẩm tẩy trắng răng có xuất xứ từ USA rất nổi tiếng, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Thuốc cũng được các nha sỹ đánh giá cao nhờ ưu điểm tẩy trắng mà không bào mòn răng và gây hại cho cơ thể. Độ an toàn của thuốc đã được Hiệp hội Nha khoa thẩm mỹ châu Âu chứng nhận là an toàn với cơ thể.*  Đó là lý do tại sao Opalescence đươc chỉ định nhằm hạn chế được tối đa những tác động xấu đến răng và nướu khi cho bệnh nhân thực hiện tẩy trắng tại nhà.

3. Nồng độ thuốc tẩy trắng ở mức an toàn

Bản thân thuốc tẩy trắng được chứng minh là an toàn với cơ thể tuy nhiên vẫn được khuyến cáo là không nên sử dụng với nồng độ tùy tiện. Khi làm máng tẩy trắng răng tại nhà, thuốc được chỉ định ở nồng độ khoảng 10 – 15 %. Đây là nồng độ được tính toán không gây hại gì cho răng và nướu và được áp dụng phổ biến với nhiều người*. Trừ khi nền răng của người tẩy trắng quá xỉn màu thì nồng độ có thể được điều chỉnh khác đi theo chỉ định cụ thể của nha sỹ.

4. Thời gian tẩy trắng hiệu quả bằng máng tẩy
Thông thường, với nồng độ an toàn, răng chắc khỏe và trao đổi tốt với thuốc tẩy trắng thì chỉ sau khoảng 7 ngày sẽ bạn sẽ thấy có sự chuyển biến rõ rệt. Tùy vào tình trạng răng khác nhau mà mức độ trắng của răng sau khoảng thời gian này là khác nhau. Vẫn có trường hợp cần nhiều thời gian hơn để đạt được hiệu quả tốt. Kết quả tẩy trắng sẽ dừng lại sau khoảng 2 tuần sử dụng. Đó là thời điểm răng sẽ tẩy trắng đạt ngưỡng cao. Ngưỡng này ở mỗi người là không giống nhau.

=>Cách tẩy trắng răng tại nhà: http://benhvienranghammatsaigon.vn/tay-trang-rang-tai-nha.html

5. Nên làm máng tẩy trắng răng theo sự hướng dẫn của bác sỹ

Thiết kế máng tẩy muốn vừa khít với hàm và khuôn răng cụ thể của từng người cần được thực hiện sau khi có sự đo đạc tỷ mỉ, lấy dấu răng chính xác sao cho khi đeo máng lên răng không bị chạm nướu, và thuốc tẩy trắng không dây ra nướu làm ảnh hưởng đến nướu.* Các loại máng tẩy bán sẵn chỉ có một tỷ lệ chung và thường không tương thích với nhiều người, khi đeo thường phủ qua nướu. Điều này bất lợi đối với răng và lợi nếu phải đeo máng trong nhiều ngày.

Nồng độ thuốc tẩy trắng bán trên thị trường cũng không được kiểm định chính xác có phù hợp với bạn hay không. Nếu thuốc cho hiệu quả tẩy trắng nhanh chóng chỉ sau vài ngày thì nhiều khả năng, thuốc có nồng độ rất cao, có thể làm trắng răng nhanh nhưng đồng thời sẽ khiến răng ê buốt và tổn thương nướu.

Với những chia sẻ trên mong rằng sẽ hữu ích với bạn và có thể tự thực hiện tẩy trắng răng cho mình. Truy cập địa chỉ http://benhvienranghammatsaigon.vn/ của chúng tôi để tìm hiểu các bài viết khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét