Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Bọc răng sứ bị hôi miệng phải làm sao?


Chào bác sĩ, tôi sắp thực hiện bọc sứ cho răng nhưng nghe nói là bọc răng sứ sẽ bị hôi miệng, không biết có trường hợp như vậy hay không. Mong bác sĩ sớm giải đáp.


Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với Nha khoa. Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây:

Bọc răng sứ được coi là giải pháp cho hàm răng khiếm khuyết về mặt hình thể, nhiễm màu kháng sinh hay răng điều trị sau bệnh lý sâu răng, viêm tủy răng. Trước hết các bác sĩ xin khẳng định lựa chọn bọc răng sứ cho răng bị mẻ của bạn là hoàn toàn phù hợp.

1. Bọc răng sứ có bị hôi miệng không, nguyên nhân vì sao?

Trên thực tế không phải không có trường hợp bọc răng sứ bị hôi miệng. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân mà chúng tôi có thể tổng hợp lại như sau:

✽ Do khách quan:

+ Kỹ thuật phục hình yếu kém khiến răng sứ bị vênh lệch, khi ăn nhai thức ăn bị giắt vào trong và khó lấy ra, lâu ngày vi khuẩn phát triển gây hôi miệng.

+ Răng sứ kém chất lượng, sau một thời gian bị nứt vỡ khiến thức ăn mắc vào tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hôi miệng.

+ Răng sứ chế tạo không chuẩn xác về tỉ lệ khi lắp vào không khớp với thân răng.

✽ Do chủ quan:

+ Đơn thuần do việc vệ sinh răng miệng của bệnh nhân không đúng cách cũng là nguyên nhân gây hôi miệng.

+ Do cơ địa của một số người bị dị ứng với các thành phần của răng sứ kim loại.

+ Bệnh nhân có tiền sử hôi miệng từ trước đó.

Vậy bọc răng sứ có bị hôi miệng không thì vẫn có ít nhiều trường hợp không may mắn gặp phải, tuy nhiên đó là do sự lựa chọn sai lầm của bệnh nhân về địa chỉ nha khoa uy tín. Thực chất, nếu bọc răng sứ đúng kỹ thuật, kết hợp với việc vệ sinh răng miệng đúng cách thì sẽ không vấn đề gì.

Có thể bạn quan tâm



2. Bọc răng sứ gây hôi miệng rồi thì xử lý thế nào?

Trường hợp bọc răng sứ gây hôi miệng cũng không phải là không có cách xử lý. Bạn hãy đến nha khoa, khi bác sĩ thăm khám và xác định bọc răng sứ có bị hôi miệng không hay do nguyên nhân khác.

Nếu nguyên nhân do chiếc răng sứ, trước hết bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh tổng thể khoang miệng, lấy cao răng (nếu có). Sau đó, chụp sứ cũ được tháo bỏ và thực hiện gắn lại. Trường hợp răng sứ nứt vỡ thì cần sửa lại hoặc chế tạo mới.

Bệnh nhân bị dị ứng với các thành phần răng sứ kim loại nên thay thế bằng răng toàn sứ để tránh điều này tái diễn. Răng toàn sứ được làm bằng chất liệu sứ, không bao gồm kim loại nên an toàn, không gây kích ứng cho cơ thể.

Khắc phục bọc răng sứ gây hôi miệng còn khó hơn thao tác bọc răng sứ ban đầu. Việc này đòi hỏi bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm thì chụp răng sứ mới được bọc sát khít, không có kẽ hở.

Thêm vào đó, bạn nên lựa chọn nha khoa có labo chế tác răng sứ riêng, có chế độ bảo hành tốt thì chất lượng răng sứ mới được đảm bảo.

3. Không lo bị hôi miệng khi bọc răng sứ tại nha khoa

Hỗ trợ bác sĩ là công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều được chuyển giao từ nền nha khoa Pháp – nơi được coi là cái nôi của ngành nha khoa thế giới. Công nghệ hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội:

+ Bọc răng sứ CT 5 chiều cho phép việc lấy dấu răng và chế tác răng sứ nhanh chóng chỉ trong khoảng 24h thay vì khách hàng phải chờ đợi cả tuần, thậm chí là cả tháng đối với nha khoa không có labo riêng.

+ Răng sứ trùng khớp tỉ lệ, màu sắc như răng thật đến từng gờ rãnh không bị vênh lệch.

+ Răng không đục, không đen viền nướu, đảm bảo tính thẩm mỹ cao

*Nha khoa tốt nhất Hà Nội: http://benhvienranghammatsaigon.vn/boc-rang-su-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi.html

Mong rằng sau những chia sẻ của chúng tôi ở bài viết trên sẽ giúp bạn không còn bận tâm vấn đề bọc răng sứ bị hôi miệng nữa. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét