Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Nguyên nhân khiến cười hở lợi?


Nguyên nhân khiến cười hở lợi là gì, cách khắc phục nào nhanh chóng nhất cho trường hợp này? Đã không ít người mất tự ti với nụ cười hở lợi của mình và chưa thể tìm ra cách khắc phục tối ưu nhất.

Có thể bạn quan tâm: http://nhorangkhon.net/nho-rang-ham-duoi-co-dau-khong/

Cười hở lợi là tình trạng răng miệng tuy không nguy hiểm và ảnh hưởng đến ăn nhai nhưng lại gây mất thẩm mỹ và khiến bạn kém tự tin khi giao tiếp.

Cười hở lợi là tình trạng vùng lợi ra quá mức bình thường khi cười, đồng thời có khoảng cách giữa răng tới lợi không tương xứng.

Phẫu thuật chữa cười hở lợi ở đâu tốt nhất

Một nụ cười hoàn hảo cần phô ra răng đẹp và độ hở lợi vừa phải, lợi hồng hào, khỏe mạnh. Khi độ hở lợi quá nhiều, khoảng trên 3mm, tính từ cổ răng đến vành môi trên thì đó là nụ cười hở lợi.

Nguyên nhân nào gây cười hở lợi?

– Do bẩm sinh răng nhô

– Do xương ổ răng quá dày khi cười môi bị đẩy lên cao.

– Do môi trên dị tật hoặc lực căng môi trên quá lớn khi cười bị kéo lên. Khi một nhóm cơ vòng môi phát triển quá mạnh, làm cho môi trên bị kéo lên quá mức khi cười.

Cách khắc phục cười hở lợi như thế nào?
Trước khi quyết định cách hỗ trợ điều trị hở lợi, nha sỹ sẽ tiến hành chụp phim để đo độ cao của xương ổ răng, vùng lợi dính là bao nhiêu, sau đó mới chỉ định phương pháp. Thông thường, trước khi tiến hành hỗ trợ điều trị nha sỹ sẽ gây tê cục bộ cho bệnh nhân để giảm đau nhức. Chi phí niềng răng hô http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-ho-gia-bao-nhieu.html tham khảo tại link trên.

+ Nếu cung lợi phát triển quá mức, nha sỹ sẽ thực hiện cắt bớt đi phần lợi dư thừa với lượng vừa đủ. Các thao tác thực hiện tiểu phẫu này diễn ra hết sức nhẹ nhàng và thời gian hồi phục cũng khá nhanh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cần phải thực hiện tiểu phẫu cắt lợi kết hợp mài ít bờ viền xương ổ và mặt ngoài xương ổ răng nếu do xương ổ răng quá dày.

+ Đối với hàm hô cười hở lợi: Thực hiện phẫu thuật hàm hô bằng cách cắt xương hàm và đẩy trượt về sau, sao cho các khớp cắn vẫn được bảo toàn. Cuối cùng, kết hợp cắt cung lợi nếu cần.

Việc xác định một phương pháp hỗ trợ điều trị hở lợi tốt sẽ tùy thuộc vào tình trạng thực tế của bạn nhưng phổ biến chính là cắt bớt đi phần lợi bị thừa. Nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt thì thao tác này diễn ra khá nhanh và không gây đau đớn nhiều cho bệnh nhân. Thông thường, một ca hỗ trợ điều trị hở lợi sẽ kéo dài trong khoảng 1 tiếng đồng hồ và sau đó nha sỹ sẽ có những chỉ định hậu phẫu cụ thể cho bạn.

Trên đây là hướng dẫn cách khắc phục cười hở lợi hiệu quả nhất. Chỉ cần bạn thực hiện tại địa chỉ uy tín như http://benhvienranghammatsaigon.vn/phau-thuat-chua-cuoi-ho-loi-o-dau-tot-nhat.html sẽ hoàn toàn yên tâm khi cười.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét