Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Vấn đề gen di truyền bệnh lý vẩu hàm?

Theo số liệu mới nhất được công bố thì có tới 70% số người bị răng vẩu là do di truyền, 30% còn lại là do những nguyên nhân khác. Việc răng vẩu di truyền nằm ở cấu trúc gen, sự di truyền và kế thừa gen này trong quá trình phát triển của thai nhi là nguyên nhân khiến thế hệ sau có thể bị răng vẩu di truyền, tuy nhiên đây là vấn đề không thể tác động điều chỉnh được.

Răng vẩu hay còn gọi là răng hô là từ ngữ dân gian vẫn thường gọi để chỉ các trường hợp có hàm trên nhô ra trước so với hàm dưới. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ mà lâu dài sẽ gây sang chấn nhóm răng cửa hàm trên và gây ra tiêu mô quanh răng làm các răng cửa hàm trên thưa và dài ra. Nguyên nhân gây răng vẩu có thể chỉ do răng đơn thuần, do xương hàm hoặc phối hợp cả xương và răng.
Răng vẩu có di truyền không?

Giải pháp nào cho trường hợp răng vẩu bẩm sinh?
Hiện nay, để khắc phục hoàn toàn trường hợp hô hay vẩu, phương pháp chỉnh hàm hô móm công nghệ 3D đang trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Đây là công nghệ chỉnh hàm tiên tiến của Hàn Quốc, đã được Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam ứng dụng hiệu quả vào việc làm đẹp cho đông đảo khách hàng.

Với công nghệ 3D sẽ cho phép bạn và bác sĩ phẫu thuật xem trước kết quả của một ca giải phẫu cụ thể trước khi phẫu thuật chính thức được thực hành. Phần mềm 3D sẽ cho phép bạn xem được các thay đổi từ nhiều giác độ khác nhau. Bạn có thể so sánh hàm và khuôn mặt ngày nay của bạn với những đổi thay sau phẫu thuật nhờ công nghệ 3D. Hơn nữa, công nghệ này còn mang lại kết quả điều trị vượt trội như:


- Tạo khuôn hàm đẹp, hài hòa với tỷ lệ khuôn mặt.

- Chỉnh lại khớp cắn hoàn hảo.

- Hai môi có thể khép lại tự nhiên, thoải mái.

- Không sẹo, không đau đớn và an toàn tuyệt đối.

 Một số trường hợp, bố mẹ hay người thân trong gia đình bị vẩu nhưng đó là vẩu do sự phát triển thông thường của răng và xương không liên quan đến gen di truyền thì thế hệ sau sẽ không bị hiện tượng răng vẩu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét