Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Biến chứng thường bị khi nhổ răng khôn

Câu hỏi
Chào bác sĩ KIM, gần đây em có mọc chiếc răng khôn hàm, do gây đau nhức rất nhiều nên em muốn nhổ nó đi càng sớm càng tốt để ăn uống bình thường trở lại. Nhưng nghe nói có thể xãy ra biến chứng khi nhổ răng khôn, không biết nhổ răng khôn có thực sự nguy hiểm vậy không? Mong bác sĩ sớm trả lời giúp em. (Thùy Dung-Bình Định).

Trả lời
Chào bạn Thùy Dung!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha Khoa KIM, về thắc mắc “biến chứng sau nhổ răng khôn là gì” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

biến chứng khi nhổ răng khôn
biến chứng khi nhổ răng khôn
Những biến chứng sau nhổ răng khôn là gì?

Răng khôn còn có tên gọi là răng số 8 là răng tính từ răng cửa giữa, răng nằm phía trong cùng trên hai hàm răng của người trưởng thành. Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng, vì vậy cung hàm thường không đủ khoảng trống khiến chiếc răng hay mọc lệch, mọc ngầm gây ra đau nhức, khó chịu cho chủ sở hữu của nó. Trong các trường hợp đó, bác sĩ thường chỉ định nhổ đi chiếc răng khôn để tránh gây nguy hại đến các răng khác và cung hàm.
Biến chứng sau nhổ răng khôn là gì?

Nhổ răng khôn được coi là một tiểu phẫu nhổ răng khá phức tạp, nếu không đảm bảo các điều kiện an toàn dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm sau:

– Nhiễm trùng hậu phẫu là một biến chứng khi nhổ răng số 8 diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng là điều kiện nhổ răng không đảm bảo an toàn, không thực hiện tại phòng vô trùng, các dụng cụ không được khử trùng tuyệt đối. Tình trạng này nếu không được khắc phục dễ dẫn đến biến chứng hoại tử, nhiễm trùng máu.

– Tổn thương dây thần kinh: Vị trí răng khôn mọc là nơi đi qua của nhiều dây thần kinh hàm mặt khác nhau, nếu nhổ răng không cẩn thận thì dễ ảnh hưởng đến các dây thần kinh này. Biểu hiện của biến chứng sau nhổ răng khôn ở trường hợp này là bệnh nhân cảm thấy đau đớn, cảm giác ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng.

>>Có thể bạn quan tâm:


Nhổ răng khôn cần chú ý tránh tổn thương dây thần kinh

– Chảy máu kéo dài: Nhổ răng chắc chắn sẽ gây chảy máu, tuy nhiên chảy máu kéo dài được coi là một biến chứng của việc nhổ răng không đúng kỹ thuật, tình trạng này có thể là do bác sĩ đã bỏ qua một số bệnh lý của bệnh nhân ở giai đoạn chẩn đoán. Chảy máu khiến người bệnh mệt mỏi, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Những biến chứng sau nhổ răng khôn xuất hiện có thể ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe và tinh thần bệnh nhân. Vì thế, để đảm bảo an toàn khi nhổ răng khôn bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo chất lượng.
Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng về điều đó khi thực hiện nhổ răng số 8 tại Nha Khoa KIM.

Nha Khoa KIM tự hào là địa chỉ nha khoa thực hiện nhổ răng khôn an toàn và hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam. Qua hơn 12 năm hoạt động và phát triển, Nha Khoa KIM đã thực hiện thành công hàng ngàn ca nhổ răng khôn khác nhau.

Nhổ răng khôn tại Nha Khoa KIM ít xảy ra các biến chứng bởi quy trình nhổ răng an toàn áp dụng các máy móc trang thiết bị hiện đại. Khách hàng đến nhổ răng sẽ được bác sĩ thăm khám chụp x-quang vùng răng miệng cẩn thận bằng máy X-quang kỹ thuật số Cone Beam CT 3D hiện đại nhất để xác định vị trí và tình trạng mọc răng khôn như thế nào cũng như các dây thần kinh xung quanh vùng nhổ răng rồi đưa ra phương pháp nhổ răng an toàn nhất tránh xảy ra biến chứng.

Trước khi tiến hành nhổ răng khôn bạn sẽ được các bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng bằng máy X-quang kỹ thuật số Cone Beam CT 3D

Bên cạnh đó, tại Nha Khoa KIM trực tiếp thực hiện ca nhổ răng cho bạn đều là đội ngũ bác sĩ nha khoa lành nghề, giàu kinh nghiệm, đã tiến hành thành công nhiều ca điều trị sâu răng và nhổ răng mang lại hiệu quả tối ưu. Quy trình nhổ răng khôn tại đây hoàn toàn được thực hiện trong phòng vô trùng, các dụng cụ được khử khuẩn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bạn Thùy Dung thân mến, bạn hãy dành chút thời gian đến nha khoa để khắc phục chiếc răng khôn kia một cách tốt nhất.

>>Xem chi tiết tại: http://nhorangkhon.net/bien-chung-sau-khi-nho-rang-khon/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét