Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Được phép bọc răng sứ khi mang thai tháng thứ mấy?


Bọc răng sứ khi mang thai có được không là mối quan tâm của nhiều phụ nữ mang thai. Để tiết kiệm thời gian nhiều mẹ bầu thường có nhu cầu bọc sứ cho răng. Bài viết sau đây sẽ giải thích chi tiết vấn đề này.



1. Bọc răng sứ khi mang thai có được không?


Khi bạn gặp các vấn đề về răng như bị bể, sứt mẻ, răng hư hỏng bởi bệnh lý nào đó gây nên, răng thưa, răng lệch lạc… bọc răng sứ là giải pháp giúp phục hồi răng, răng trở nên đều, đẹp, mang lại nụ cười xinh xắn cho người dùng. Bọc răng sứ là phương pháp mà nhiều người sử dụng, tuy nhiên đối với phụ nữ đang mang thai cần phải chú ý.


(Bọc răng sứ giúp răng được thẩm mỹ hơn)

Phụ nữ khi mang thai luôn được khuyên là không nên có bất kỳ sự tác động nào, đặc biệt là ở răng vì những tác động này sẽ có thể làm cho người mẹ có tâm lý căng thẳng, lo sợ… như thế sẽ dễ dàng gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi. Tuy nhiên, bọc răng sứ khi mang thai vẫn có thể thực hiện được nếu được thực hiện bởi tay nghề bác sĩ giỏi cũng như lựa chọn được thời gian bọc răng sứ phù hợp.

>>Tìm hiểu thêm: Vỡ răng cửa

2. Nên bọc răng sứ khi mang thai ở giai đoạn nào?

Giai đoạn bọc răng sứ phù hợp nhất để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé là vào thời kỳ từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ, vì lúc này thai nhi đã được ổn định, sức khỏe của mẹ cũng tốt hơn và có thể khắc phục được tâm trạng của mình nên những tác động vào răng sẽ không gây ảnh hưởng gì cả.


Còn đối với thời gian đầu và cuối thai kỳ thì các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân không nên can thiệp vào vì ở giai đoạn đầu, thai nhi mới hình thành và còn khá yếu nên nếu có những tác động sẽ dễ dàng làm ảnh hưởng đến thai nhi. Với giai đoạn cuối thai kỳ khi bụng mẹ đã khá to, em bé lớn nhanh gây chèn ép khó chịu cho mẹ, đặc biệt khi phải đi lại nhiều, nằm nhiều. Việc làm răng sứ lại đòi hỏi bạn phải đi lại và nằm lâu trên ghế có thể ảnh hưởng đến chất lượng của răng sứ.

3. Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai muốn bọc răng sứ

Nếu các bạn có ý định bọc răng sứ khi mang thai thì cần phải lưu ý những vấn đề sau để có thể đảm bảo an toàn về sức khỏe cũng như vừa có được hàm răng đẹp như mong muốn:

- Nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để bọc răng sứ nhầm đảm bảo an toàn cho sức khỏe cơ thể.

- Các mẹ bầu cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ sản khoa về tình trạng sức khỏe của bản thân và thai nhi có đủ điều kiện để bọc răng sứ hay không.

- Đến gặp trực tiếp bác sĩ nha khoa để kiểm tra răng miệng và nghe tư vấn, cần phải nói rõ tình trạng hiện tại của mình ra sau để bác sĩ có những phương pháp điều trị phù hợp.

- Không nên sử dụng các loại thuốc kháng sinh khi chưa có ý kiến chỉ định của bác sĩ.

- Sau khi bọc răng sứ nên tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe và răng miệng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể thỏa những thắc mắc của các mẹ bầu, các mẹ cũng có thể đến nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn một cách chi tiết hơn.

>>Bài viết hữu ích: Co nen lam rang su Venus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét