Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Có nên mài răng cửa hô vẩu cho đều hay không?

Răng cửa bị hô vẩu có thể khắc phục một phần bằng cách mài răng. Đây thực chất là cách sử dụng một dụng cụ chuyên biệt trong nha khoa để mài răng cửa hô vẩu trên cả 5 mặt răng và tất nhiên đối với mài răng thì việc tác động đến men răng và ngà răng là điều không tránh khỏi.


Mài răng được xem là thao tác xâm lấn răng cho nên dù vì mục đích gì thì các nha sỹ vẫn khuyến cáo nên hạn chế, bao gồm cả mài răng cửa hô vẩu. Do đó, lo lắng mài răng có ảnh hưởng gì không cũng là điều khiến nhiều người băn khoăn khi lựa chọn phương pháp này.

Nếu thực sự muốn thực hiện biện pháp mài răng cửa hô vẩu thì tốt nhất nên cẩn trọng và chỉ nên áp dụng cho tình trạng vẩu nhẹ để tránh xâm lấn quá nhiều đến men răng thật. Trong trường hợp bị vẩu quá nhiều thì tốt nhất là nên mài răng bọc sứ kết hợp để điều trị.



Bọc răng sứ sẽ là một giải pháp cho hàm răng đẹp, khắc phục tình trạng hô vẩu. Nếu như mài răng cửa hô vẩu có thể khiến răng bị lộ ngà gây ê buốt, đau nhức thì bọc sứ được coi như một lớp bảo vệ bên ngoài, hạn chế những tác động có hại cho răng như lực nhai mạnh, axit hay vi khuẩn gây bệnh. Với cách bọc sứ ra bên ngoài răng thật, thì bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề mài răng có ảnh hưởng gì không.

So với niềng răng thì rõ ràng bọc sứ có thể khắc phục tình trạng răng cửa hô hiệu quả và có thể điều chỉnh được kích cỡ của răng. Đặc biệt là nếu thực hiện bọc sứ với răng sứ không kim loại như Cercon hay E.Max thì tính thẩm mỹ sẽ đạt được tối đa khi răng có màu sắc tự nhiên, không bị thâm đen viền nướu hoặc nhiễm màu sau khi phục hình. Mài răng cửa hô vẩu rồi bọc sứ sẽ mang lại hiệu quả lâu bền cùng vẻ đẹp tự nhiên cho răng cửa của bạn.
Có nên mài răng cửa hô vẩu bằng công nghệ CT 5 chiều?

Mài nhỏ răng cửa cũng được coi là một trong những chỉ định bắt buộc đối với quy trình bọc răng sứ với mục đích nhằm sửa soạn để chụp bọc một mão sứ lên trên hoàn chỉnh. Răng sau khi được mài sẽ lấy dấu để gửi về labo chế tạo răng sứ. Sau khi hoàn thành chế tác răng sứ, nha sỹ sẽ tiến hành gắn thử lên răng thật và điều chỉnh khớp cắn cho đến khi phù hợp nhất sẽ cố định bằng một loại keo vĩnh viễn.

Trong khi mài răng cửa hô vẩu để bọc sứ, cần được tuân theo một tỉ lệ nhất định ở cả 5 mặt răng và thông thường không quá 2mm để tránh xâm lấn quá nhiều đến cấu trúc răng. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn mà nha sỹ sẽ quyết định tỉ lệ mài răng phù hợp nhất. Tuy nhiên, với những răng to quá khổ hoặc hô vẩu quá mức thì nha sỹ cũng sẽ không chỉ định mài răng để không tác động nhiều đến răng.

Quy trình mài răng bọc sứ có thể diễn ra trong 2-3 lần thăm khám trong vòng một vài ngày tùy thuộc vào từng trung tâm nha khoa. Răng sứ sau khi bọc đảm bảo ăn nhai tốt, không bị cộm vướng khó chịu, và có độ cảm biến thức ăn tốt.

Hiện tại, Nha khoa đang áp dụng công nghệ bọc răng CT 5 chiều tân tiến sẽ áp dụng cho những trường hợp hô vẩu răng cửa ở mức độ nhẹ. Đây chính là công nghệ hỗ trợ mài răng cửa hô vẩu và bọc sứ tốt nhất hiện nay, được ứng dụng tại hầu hết các bệnh viện răng hàm mặt lớn trên thế giới:

Công nghệ mới với sự hỗ trợ của máy quét dấu răng, hệ thống CAD/CAM thiết kế răng sứ hoàn toàn trên máy tính và máy mài sứ CEREC sẽ mang đến cho bạn kết quả phục hình tốt nhất.

Thao tác mài răng bọc sứ với sự hỗ trợ của máy mài linh hoạt diễn ra nhẹ nhàng, nhanh gọn với đường mài sắc nét giúp giảm thiểu tối đa cảm giác đau nhức, giải quyết hoàn toàn nỗi lo mài răng cửa có ảnh hưởng gì không.


Răng sứ sau khi bọc sát khít nướu hoàn toàn, không vênh lệch, không ê buốt khi ăn nhai, đảm bảo sáng bóng tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét