Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Răng sâu có cần thiết phải nhổ không?


Răng sâu có nhất thiết phải nhổ bỏ hay không? Có thể khắc phục nó bằng cách nào khác hay không? Cùng tìm ngay câu trả lời ở bài viết sau đây.


Khi nào cần thiết nhổ răng sâu?

tac hai cua rang khon moc lech

Không phải tất cả các trường hợp đều cần thiết phải nhổ răng sâu. Nếu như răng có thể bảo tồn trong trường hợp chưa bị vỡ mẻ quá nhiều hoặc có thể lấy tủy để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh thì bọc răng sứ sẽ được áp dụng. Mão sứ sẽ giúp bảo vệ cho phần răng bị tổn thương khỏi các tác động từ bên ngoài, axit cũng như vi khuẩn có hại.

Tuy nhiên, trong trường hợp răng sâu nặng quá mức, cấu trúc răng hầu như bị phá hủy chỉ còn chân răng hay tủy bị viêm nhiễm không thể điều trị dẫn đến áp xe xương ổ răng thì nhổ bỏ sẽ là chỉ định duy nhất. Nhổ răng không chỉ giúp làm giảm cơn đau nhức hành hạ bạn ngày đêm mà quan trọng là không để cho vết sâu ảnh hưởng thêm đến các răng kế cận.

>>Tác hại răng khôn mọc lệch: http://nhorangkhon.net/tac-hai-cua-nho-rang-khon-moc-lech-va-moc-ngam/

♦ Quy trình nhổ răng sâu theo tiêu chuẩn quốc tế
Nhổ răng là một kỹ thuật cơ bản trong nha khoa và cần nha sỹ có kinh nghiệm và chuyên môn giỏi để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra. Bạn không thể tự nhổ răng sâu tại nhà mà cần có sự hỗ trợ của những kỹ thuật cũng như máy móc hiện đại. Tại Nha khoa, quy trình nhổ răng sâu được tiến hành theo một quy trình chuẩn của quốc tế, đảm bảo an toàn tối đa cho bệnh nhân.

Bước 1: Thăm khám và vệ sinh răng miệng

Trước tiên, nha sỹ sẽ trực tiếp thăm khám tình trạng răng sâu của bạn và nếu cần thiết sẽ tiến hành chụp phim xác định tình trạng răng miệng hiện tại. Phim X-quang sẽ cho thấy chiều dài, hình dạng, vị trí các răng và xương xung quanh, giúp cho việc nhổ răng diễn ra an toàn và nhanh chóng nhất.

Bạn sẽ được các nha sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sử dụng nước súc miệng chứa florua để loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn ẩn bên trong kẽ răng, nhằm tránh trường hợp viêm nhiễm khi nhổ răng.

Bước 2: Gây tê tại chỗ

Để giảm cảm giác đau cho bạn trong quá trình nhổ răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cục bộ. Hiện nay, sử dụng loại thuốc tê tốt, có hiệu quả giảm đau mạnh vì thế bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề nhổ răng sẽ bị đau. Cảm giác đau nhức sau khi nhổ răng cũng chỉ kéo dài trong vòng một vài ngày đầu mà thôi.

Bước 3: Tiến hành nhổ răng không đau

Thông thường, nhổ răng sẽ được tiến hành vời dụng cụ nạy và kìm nha khoa. Nha sỹ sẽ dùng nạy để làm lung lay phần chân răng sâu sau đó dùng kìm để lấy toàn bộ phần chân răng ra.

Bài viết khác

Nếu bạn còn băn khoăn trường hợp răng sâu có mình nên khắc phục thế nào thì tốt nhất có thể đến trực tiếp nha khoa chúng tôi để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét