Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Phương pháp chữa răng hô hiệu quả nhất


Răng hô là tình trạng răng khiếm khuyết vô cùng phổ biến. Răng hô ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của khuôn mặt nên rất nhiều người đã tìm đến các cách khắc phục trường hợp này. Cùng tìm hiểu các cách khắc phục răng hô phổ biến nhất hiện nay.


>>Làm răng sứ xong bị đau khắc phục thế nào?


1. Những dạng răng hô phổ biến nhất hiện nay

Tình trạng răng hô chủ yếu là do nguyên nhân bẩm sinh, hoặc có sự sai lệch trong tương quan khớp cắn giữa xương hàm răng hoặc do một số thói quen hàng ngày cũng làm ảnh hưởng đến sự lệch lạc của răng. Nhưng dù nguyên nhân gây răng hô là gì, thì cách làm răng bớt hô luôn là vấn đề cấp thiết để có hàm răng đẹp hơn.

Muốn có cách điều trị răng hô hiệu quả, phải dựa trên từng tình trạng răng hô mới có thể có được kết quả chính xác nhất. Hiện nay, răng hô có 3 dạng như sau:

+ Răng hô do răng gây ra, tức là các răng bị lệch ra khỏi cung hàm.

Răng hô làm bạn kém tự tin khi giao tiếp và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

+ Răng hô do cấu trúc xương hàm gây ra, có thể răng mọc đều đặn, nhưng sự phát triển không đều của cấu trúc xương hàm, làm xương hàm phía trước bị lệch về phía trước nhiều.

+ Cuối cùng, là răng hô do cả răng và cấu trúc xương hàm gây ra.

2. Có những cách làm răng bớt hô nào? 

Gần đây, có nhiều lời đồn thổi là có thể làm răng bớt hô tại nhà. Cách thực hiện là đặt ngón tay lên vị trí răng cần đầy vào và ấn một lực mạnh vừa phải. Kiên trì làm nhiều lần và liên tục răng sẽ bớt hô. Tuy nhiên, cách này hoàn toàn không được khuyến khích và cũng không có tài liệu nào chứng minh là đem lại hiệu quả, có chăng, cách làm răng bớt hô này chỉ có đôi chút tác dụng đối với trẻ nhỏ, khi lợi vẫn còn mềm. Nhưng dù sao, việc áp dụng cách làm răng bớt hô tại nhà cũng chứa đựng nhiều rủi ro, nếu đặt lực quá mạnh, răng có thể bị gãy.

Do đó, cách tốt nhất là bạn vẫn nên lựa chọn các phương pháp hiện đại, có sự chỉ dẫn của bác sỹ.

Tùy thuộc vào tình trạng hô cụ thể của bạn sau khi thăm khám kỹ lưỡng mà nha sỹ sẽ có chỉ định cụ thể nhất về cách làm răng bớt hô hiệu quả, giúp khuôn hàm đều đặn nhất.

Cách làm răng bớt hô bằng phương pháp niềng

Nếu răng hô do răng thì buộc phải niềng răng để đẩy răng hô vào, bằng với các răng toàn hàm hoặc để hài hòa với khuôn hàm cũng như khuôn mặt. Bác sĩ sẽ sử dụng lực kéo từ các khí cụ mắc cài, khay niềng được gắn lên răng để làm răng dịch chuyển dần dần về đúng vị trí trên cung hàm, theo như dự đoán của bác sĩ, và làm răng hết hô. Với tình trạng răng hô vẩu quá mức kèm theo sai lệch khớp cắn thì đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất nhằm chỉnh sửa thẩm mỹ cho khuôn hàm.

Cách làm răng bớt hô  bằng phương pháp niềng răng tuy mang lại hiệu quả cao, nhưng thời gian và chi phí cũng là vấn đề được người dùng cân nhắc, bởi trung bình một ca niềng răng có hiệu quả phải cần 18-24 tháng, cũng có thể kéo dài hơn, do đó chi phí niềng răng bớt hô cũng khá cao.

Cách làm răng bớt hô bằng phẫu thuật chỉnh hàm

Phẫu thuật hàm (cắt xương hàm trên hoặc hàm dưới) là cách làm răng hết hô với kỹ thuật cao nhất trong ngành nha khoa. Đối với bệnh nhân xương hàm hô quá mức mà không thể sử dụng phương pháp niềng răng thì giải pháp phẫu thuật là giải pháp điều trị hiệu quả nhất. Mỗi ca phẫu thuật chỉnh hàm chỉ kéo dài 2-3 tiếng đồng hồ và sau đó 10 ngày sẽ thực hiện cắt chỉ.

Tuy nhiên, với phẫu thuật hàm thì bạn nên chọn một trung tâm nha khoa uy tín với bác sĩ có tay nghề cao để tránh những rủi ro trong quá trình thực hiện. Bạn nên lưu ý, cách này chỉ áp dụng cho hô hàm mà không có tác dụng chỉnh sửa hô do răng.

Nếu răng chỉ hô với số lượng ít, ở vài răng hàm trên hoặc hàm dưới, đặc biệt là răng cửa với mức độ hô vẩu ít thì có thể không nhất thiết phải niềng răng. Khi đó bọc răng sứ cũng có thể chỉnh sửa được hàm răng hô ở vài răng để điều chỉnh lại thế răng sao cho bằng và không bị hô.

Bọc răng sứ có hết hô không, hiệu quả nhanh không?

bọc răng sứ có hết hô không
bọc răng sứ có hết hô không

Phương pháp chữa răng hô tốt nhất
Bọc răng sứ là cách được các chuyên gia nha khoa cho rằng đây là phương pháp chữa răng hộ hiệu quả mà tiết kiệm thời gian và chi phí rất nhiều so với phương pháp chỉnh nha niềng răng và phẫu thuật chỉnh hàm.

Cách làm răng bớt hô bằng bọc răng sứ được bác sĩ tiến hành rất nhanh chóng: chỉ cần mài một lớp cùi răng theo tỷ lệ nhất định, và chế tạo một mão sứ, chụp bên ngoài răng thật để làm răng bớt hô.  Cách làm giảm răng hô bằng bọc sứ,  răng sứ có hình dáng và màu sắc như răng thật, tạo cảm giác ăn nhai như bình thường và có độ bền rất cao.

Cách làm răng bớt hô bằng cách bọc răng sứ có độ bền rất cao. Lưu ý hiệu quả tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể

Bọc răng sứ giúp khách hàng có thể tiết kiệm tối đa thời gian đợi chờ khi ngồi trên ghế nha khoa. Nếu như niềng răng cần tới 1-2 năm mới hoàn tất thì bọc sứ chỉ sau 2-3 lần hẹn với nha sỹ, thậm chí có thể hoàn tất ngay trong ngày, tiết kiệm chi phí và thời gian tối đa cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, bọc răng sứ chỉ áp dụng cho trường hợp hô ít bởi nếu răng hô quá mức và khớp cắn thì việc mài cùi chụp sứ có thể gây xâm lấn đến cấu trúc của răng thật, đặc biệt là buồng tủy.Thảo khảo gia boc rang su nguyen ham năm 2017 tại Nha Khoa KIM.

Như đã chia sẻ trên đây bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả nhất và nhanh nhất. Hãy nhanh chóng đến Nha Khoa KIM để nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét