Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Cách kéo dài tuổi thọ răng sứ Cercon

Răng sứ có tuổi thọ khác nhau, việc bọc răng sứ giữ được bao nhiêu năm phụ thuộc vào nhiều yếu tố đa phần yếu tố quyết định là do dòng răng sứ và cách chăm sóc của bệnh nhân. Cùng tìm hiểu về tuổi thọ răng sứ Cercon bài viết sau đây.


Tuổi thọ của răng sứ Cercon sau khi phục hình là bao lâu?

Thành phần chính để tạo nên răng sứ Cercon là từ vật liệu Zirconia. Chúng là  một vật liệu được ngành y dùng thường xuyên trong việc tạo ra các khớp nhân tạo. Cũng từ chính vật liệu Zirconia mà răng toàn sứ Cercon đem lại vẻ trắng sáng cách tự nhiên giống như răng thật và cho độ chịu lực cao, giúp người dùng thoải mái ăn nhai sau khi phục hình.

Theo các chuyên gia, tuổi thọ của răng sứ Cercon trung bình khoảng từ 10-15 năm. Tuy nhiên, nếu chăm sóc sai cách, không tuân thủ theo lời dặn của các bác sĩ con số này sẽ giảm đi, và ngược lại, nếu được chăm sóc đúng cách từ vệ sinh răng miệng đến thói quen ăn uống hằng ngày, tuổi thọ răng sứ Cercon sẽ được kéo dài nhiều hơn, thậm chí là trọn đời.

Để giúp cho những ai đã phục hình bằng răng sứ Cercon hay có ý định chọn loại răng sứ này cho việc phục hình của mình thì với cách kéo dài tuổi thọ của răng sứ Cercon bác sĩ KIM gửi đến bạn dưới đây, sẽ giúp mọi người có được hàm răng đẹp và bền chắc theo thời gian.

1. Vệ sinh răng miệng:

bọc răng sứ giữ được bao nhiêu năm
bọc răng sứ giữ được bao nhiêu năm


Đánh răng 2 lần/ngày, buổi sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn cẩn thận và siêng năng hơn, sau bữa ăn trưa hoặc tối 30 phút bạn có thể đánh răng, làm như vậy mới loại bỏ được những mảng bám của thức ăn còn dính ở các kẽ răng.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng kèm thêm các loại nước súc miệng, chúng sẽ giúp làm sạch khoang miệng, phần má hay phần mặt lưỡi mà bàn chải đánh răng không làm sạch hết vi khuẩn được. Cũng như sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn ở các kẽ răng trước khi đánh răng, sẽ giúp bạn tiết giảm lực đánh cách đáng kể.

2. Thói quen ăn uống:

Mọi người vẫn hay thắc mắc, nếu như răng toàn sứ Cercon đã có độ chịu lực cao giúp cho việc ăn nhai rồi thì cứ thoải mái ăn thôi, sao lại còn phải chú ý thói quen ăn uống sau khi phục hình răng làm gì?

Đúng là răng sứ Cercon rất chắc và có độ chịu lực cao, nhưng không vì thế mà mọi người có thể vô tư ăn đồ cứng, dai, sử dụng răng như một vật dụng nạy mở các nắp chai, đồ dùng trong gia đình. Đây là cách giúp hạn chế trường hợp sứt mẻ răng sứ cách tối thiểu nhất cho mọi người.

Ngoài ra, những thức ăn cứng, dai còn làm tổn thương cùi răng bên trong dẫn tới bể răng sứ nếu bạn không biết cân bằng lực nhai đều cho cả hai bên hàm. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn để giữ tuổi thọ răng sứ Cercon lâu hơn nữa là nên ăn những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa (tốt cho dạ dày của bạn), có chất kiềm, có tác dụng làm bão hòa axít trong dạ dày.

>>Bạn đọc quan tâm: Khi nào làm răng sứ không cần mài răng?

3. Thăm khám răng định kỳ:

Hãy đến nha sĩ thăm khám răng định kỳ 6 tháng /lần để được vệ sinh răng miệng như cạo vôi-đánh bóng hoặc để các bác sĩ khắc phục kịp thời những hư hại của răng sứ Cercon có thể xảy ra cho bạn.

“Của bền tại người”, để giữ tuổi thọ của răng sứ Cercon lâu dài hãy chăm sóc chúng đúng cách. Sở hữu hàm răng đẹp, chắc khỏe ai chẳng muốn đúng không? Đừng vì lười nhác nhất thòi mà hủy hoại đi hàm răng-cái góc con người của mình nhé!

Mài răng có tốt không? Do nhiều người lo lắng sẽ ảnh hưởng đến răng cũng như tuổi thọ của răng. Thật tế thì điều nay không quá ảnh hưởng nên bạn cứ yên tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét