Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Mất 2 răng thì nên cấy mấy trụ implant?

Giải pháp phục hồi răng tốt nhất hiện nay là thực hiện cấy ghép răng implant phục hồi, tuy nhiên nên cấy bao nhiêu trụ là hợp lý, vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa thực hiện tốt chức năng ăn nhai.


1. Hậu quả của việc mất răng là gì?

Mất răng do nhiều nguyên nhân nhưng hậu quả thì đều giống nhau. Một số hậu quả dễ dàng nhận thấy nhất là: khó khăn trong việc ăn uống, răng bị xô lệch, khớp nhai bị xáo trộn dẫn đến ăn nhai khó khăn. Mất răng còn là nguyên nhân gây tình trạng đau nhức khớp thái dương khi nhai…
>Xem thêm: http://cayrangimplant.com/lam-rang-gia-o-dau-tot-nhat-sai-gon/
Một hậu quả đáng kể hơn đó là sự tiêu xương hàm, tiêu xương làm gương mặt già đi so với tuổi thật và gây khó khăn cho việc thực hiện các phương pháp làm răng giả. Phương pháp duy nhất hiện nay có thể cải thiện vấn đề này chính là thực hiện cấy ghép implant mới có thể khắc phục hoàn toàn được.

 2. Mất 2 răng nên cấy mấy trụ implant?

Implant được các nhà sản xuất chế tạo ra và tối ưu ở mức tốt nhất. Một trụ implant có khả năng chịu lực rất lớn, thậm chí lớn hơn răng thật nhiều lần. Chính vì thế, không nhất thiết phải mất mấy răng thì cấy mấy trụ. Trường hợp mất 2 răng lền kề nhau có thể cấy 1 hoặc 2 trụ đều được. Đương nhiên nếu khoảng mất răng rộng như mất 2 răng nhai, răng hàm thì nên cấy 2 trụ implant là tốt nhất, cũng như bạn nên xem thêm Ghép Implant có đau không.

Nếu răng mất là răng cửa hoặc những vị trí chịu lực ít, bác sĩ sẽ tính toán tối ưu nhất có bệnh nhân. Những trường hợp này có thể cấy ghép 1 trụ implant, tuy nhiên phải mài thêm 1 chiếc răng kế bên để có thể bắt cầu răng qua thì lực nhai mới cứng được. Nhưng điều quan trọng nhất là bác sĩ phải tính toán để đảm bảo không bị nhồi nhét thức ăn gây viêm nhiễm và sức ăn nhai phải cao.

Bạn có thể đến với chúng tôi Địa chỉ trồng răng Implant để được tư vấn chính xác nhất về tình trạng răng miệng của mình.

Tóm lại, xét trên nhiều khía cạnh thì khi mất 2 răng, nếu chúng ta có điều kiện kinh tế tốt thì nên cấy 2 trụ Implant để đảm bảo tính ăn nhai sau này và không phải tác động đến răng thứ 3.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét