Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Nguyên nhân của tình trạng ê buốt răng do đâu?

Bạn đang lo lắng răng bị ê buốt phải làm sao ? Có cách nào chữa răng hết ê buốt nhanh trong 1 phút không ? Cùng tìm hiểu những chia sẻ dưới đây.


1/ Nguyên nhân của tình trạng ê buốt răng do đâu?

Trong chúng ta, ai cũng đều bị ê buốt răng không dưới một lần, nguyên nhân xuất phát từ các bệnh lý, thói quen khác nhau. Để tìm ra cách làm răng hết ê buốt cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân, ta có thể kể đến như:
Nguyên nhân của tình trạng ê buốt răng

✤ Răng bị nứt hoặc vỡ trong cấu trúc của răng gây tình trạng ê buốt

✤ Chân răng bị lộ cũng là một nguyên nhân

✤ Ê buốt chân răng do bị bệnh nướu

✤ Nhiễm trùng (như áp xe răng)

✤ Vết trám răng cũ hết thời gian sử dụng, bị bong bật, mòn

✤ Ê buốt răng còn do nguyên nhân bị bệnh sâu răng gây nên nữa nhé

2/ Một số cách phòng ngừa ê buốt răng bạn nên chú ý

★ Nên đánh răng ngày 2 lần để duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn, tránh bị mòn men

★ Hàng ngày hãy sử dụng bàn chải lông mềm để răng, tránh trường hợp làm mòn men răng.

★ Nên dùng chỉ nha khoa thường xuyên để tránh bệnh về nướu có thể dẫn tới răng ê buốt răng.

★ Hãy sử dụng máng bảo vệ răng vào ban đêm nếu bạn là người nghiến răng trong khi ngủ vì đó có thể gây xói mòn men răng và gãy răng.

Tram rang bang Fuji
Giá cả niềng răng hô

★ Nên hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước ép trái cây, đồ uống chứa carbonat, nước sốt cà chua, sữa chua và các sản phẩm có tính axit khác có thể làm mòn men răng theo thời gian để răng không có cơ hội suy yếu.

★ Sử dụng ống hút khi uống đồ uống có tính axit đê giảm thiểu sự tiếp xúc của chất lỏng với răng.

★ Sau mỗi bữa ăn bạn nên đánh răng để giảm thiểu tác hại của axit

★ Uống sữa để bình thường hóa độ pH trong miệng sau khi ăn hoặc uống đồ uống có chứa axit.

Bên cạnh đó bạn có thể áp dụng dầu mè và muối để trị hết ê buốt răng. Đơn giản thôi, với cách làm răng hết ê buốt này bạn chỉ cần lấy một thìa cà phê dầu mè và 1 thìa cà phê muối, trộn đều lên. Rồi dùng ngón trỏ thoa hỗn hợp này lên răng, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi súc miệng với nước bạn sẽ thấy răng bị hết ê buốt nhanh chóng.

3/ Cách làm răng hết ê buốt hiệu quả triệt để nhất

Với trường hợp răng bị nhạy cảm do mòn men răng thì cách làm răng hết ê buốt đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất đó là nha sĩ có thể hàn trám hoặc phủ một lớp chất gắn quanh vùng cổ răng để bao bọc lại ngà răng. Khi ngà không bị lộ thì cơn ê buốt cũng sẽ giảm dần. Thao tác trám răng cũng khá đơn giản và thực hiện trong vòng 15 phút với vật liệu chủ yếu là composite.

Tuy nhiên, độ bền của hàn trám thường chỉ duy trì được 2-3 năm, do đó sau khi hàn trám bạn nên chú ý vệ sinh đúng cách cũng như có chế độ ăn uống hợp lý để duy trì một hàm răng đẹp và khỏe mạnh.

Trám răng Laser Tech mà Nha khoa Paris đang áp dụng hiện là công nghệ tiên tiến được chuyển giao trực tiếp từ Bệnh viện răng hàm mặt danh tiếng của Pháp, có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng, không làm răng thay đổi về cấu trúc, xương hàm. Đồng thời với tay nghề khéo léo của đội ngũ bác sĩ thực hiện theo 1 quy trình chuẩn, đảm bảo sẽ không ảnh hưởng gì đến men răng.

Chất liệu trám thẩm mỹ, đảm bảo tự nhiên, không lộ khi giao tiếp. Khi đông cứng vật liệu bằng đèn Laser, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài. Sau khi trám các triệu chứng ê buốt răng cũng sẽ được hạn chế tối đa giúp bạn ăn nhai một cách hoàn toàn bình thường.

Trên đây là những thông tin mà nha khoa KIM muốn chia sẻ đến bạn. Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét