Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ thì hiệu quả

Bọc răng sứ là một giải pháp đang được đánh giá rất cao trong điều trị lẫn thẩm mỹ nha khoa. Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp bệnh nhân nào cũng có thể tiến hành bọc sứ. Vậy bạn đã biết rằng những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Trong nha khoa hiện đại, bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả đối với nhiều trường hợp bệnh nhân gặp phải các vấn đề bệnh lý cũng như thẩm mỹ. Không chỉ giúp chức năng ăn nhai được cải thiện, điều trị hiệu quả các bệnh lý trên răng, bọc răng sứ còn giúp bạn sở hữu hàm răng đều đẹp, sáng bóng.

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ ?
Vậy những trường hợp nào nên bọc răng sứ? Theo chia sẻ của các chuyên gia nha khoa, nhìn chung, các trường hợp có thể bọc răng sứ được phân chia cụ thể như sau:
1. Răng bị mẻ, vỡ, tổn thương
Vì những lý do như bệnh lý, tai nạn,… răng có thể bị mẻ, vỡ. Trong trường hợp phần mẻ, vỡ quá lớn mà không thể áp dụng phương pháp trám răng để giải quyết, bạn nên tiến hành bọc răng sứ để phục hình cho răng một cách hiệu quả.
2. Răng bị nhiễm màu
Thông thường, phụ nữ mang thai thường sử dụng các loại thuốc có chưa tetracyline – thành phần gây nhiễm màu trên răng. Đây là một trong những trường hợp thuộc trường hợp nào nên bọc răng sứ mà các bác sĩ khuyên bạn nên tiến hành. Bên cạnh đó, người nghiện thuốc lá, cafe, trà… khiến răng vàng ố, xỉn màu cũng được khuyên nên bọc răng sứ để tăng tính thẩm mỹ cho răng.
3. Sai lệch khớp cắn nhẹ
Một trong những trường hợp nào nên bọc răng sứ là tình trạng sai lệch khớp cắn nhẹ. Những bệnh nhân mắc phải hô, móm, vẩu, răng thưa, răng lệch lạc… ở mức độ nhẹ có thể tiến hành bọc răng sứ để làm giảm mức độ sai lệch. So với niềng răng, bọc răng sứ có khả năng cải thiện tình trạng khớp cắn nhanh chóng, chỉ mất 2-3 lần hẹn trong khoảng 1 tuần để đạt được kết quả như mong đợi.
Bọc răng sứ trong trường hợp sai lệch khớp cắn nhẹ. (Lưu ý: kết quả còn tùy thuộc tình trạng răng và cơ địa từng người)
4. Răng chết tủy
Chết tủy là tình trạng rất dễ gặp phải đối với những bệnh nhân mắc phải các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu… hoặc bị tổn thương răng quá lớn. Khi gặp phải tình trạng này, răng thường nhanh chóng giòn và dễ gãy hơn so với thông thường. Vì vậy, đây là một trong những trường hợp nào nên bọc răng sứ, nhằm giúp răng chắc hơn, tránh được những tác động của ngoại lực, đồng thời cải thiện chức năng ăn nhai của răng.
5. Bệnh nhân mất răng
Đối với bệnh nhân mất răng, trường hợp bọc răng sứ này có thể tiến hành theo 2 phương thức: làm cầu răng sứ hoặc bọc mão sứ trên implant. Đây là những kỹ thuật phức tạp và đặt ra những yêu cầu lớn đối với bác sĩ lẫn công nghệ áp dụng, song mang lại kết quả tốt như mong đợi cho người bệnh, không chỉ phục hình hiệu quả tính thẩm mỹ, mà còn tăng cường khả năng ăn nhai của răng. Đặc biệt, bọc răng sứ trong trường hợp cấy ghép implant có thể phục hình một cách toàn diện khi ngăn ngừa tình trạng tiêu xương đối với bệnh nhân mất răng lâu ngày.

Làm cầu răng sứ và bọc sứ trên implant cho bệnh nhân mất răng
Bọc răng sứ an toàn tại Nha Khoa KIM
Có thể thấy, những trường hợp nào nên bọc răng sứ nên được xác định một cách cụ thể và chính xác nhằm mang lại kết quả điều trị hoàn hảo và tiết kiệm nhất, đem đến những giá trị tốt nhất cho người bệnh. Vì vậy, khi quyết định tiến hành giải pháp này, bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, nơi đáp ứng những điều kiện của một địa chỉ bọc răng sứ an toàn và hiệu quả.
Hiện nay, Nha Khoa KIM là địa chỉ nha khoa đang được đông đảo bệnh nhân thuộc những trường hợp nào nên bọc răng sứ lựa chọn. Với uy tín trên 15 năm trong chăm sóc và điều trị nha khoa, Nha Khoa KIM tự hào mang lại hàng ngàn ca bọc răng sứ thành công với những kết quả hoàn hảo như mong đợi.

Để biết tình trạng của mình có thuộc trường hợp nào nên bọc răng sứ hay không, cũng như để được điều trị và phục hình theo đúng mong đợi, bạn hãy liên hệ hoặc trực tiếp đến tại Nha Khoa KIM. Bằng những lợi thế của mình, chúng tôi cam kết mang đến những giá trị tốt nhất trên nền tảng uy tín và chất lượng của một địa chỉ nha khoa hàng đầu trong suốt 15 năm qua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét