Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Trường hợp răng khôn bị sâu phải xử lý sao?

Răng khôn là chiếc răng nằm sâu trong cùng của xương hàm nên việc việc sinh tương đối khó khăn. Bên cạnh đó, răng khôn lại mọc ngay cạnh các răng hàm giữ vai trò quan trọng trên cung hàm, nên thức ăn hay bị nhét vào các kẽ răng này, việc làm sạch các thức ăn và mảng bám tại các kẽ của răng khôn không phải là việc dễ dàng. 

Vì vậy, răng khôn là chiếc răng có nguy cơ bị sâu cao và nướu răng tại vị trí này dễ có nguy cơ vị viêm, sưng tấy gây cho bạn cảm giác khó chịu.

– Răng khôn bị sâu nặng sẽ làm ảnh hưởng đến răng cối quan trọng trên cung hàm, có thể làm sâu răng bên cạnh. Đó là chưa kể đến những chiếc răng khôn mọc nghiêng, mọc ngầm đâm vào răng cối bên cạnh, làm lung lay chân răng hoặc có thể làm thay đổi cấu trúc của xương hàm, đẩy các răng phía trước mọc chen chúc. Với những tác hại mà răng khôn sẽ mang lại đã cho thấy sự hiện diện của răng khôn hoàn toàn không có ý nghĩa về mặt chức năng mà còn đe dọa đến sức khỏe răng miệng của bạn. Do đó, hầu hết các trường hợp có răng khôn, nhất là các răng bị sâu nặng, mọc nghiêng, mọc ngầm, Bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nên nhổ bỏ để tránh những phiền phức về sau.

– Trong trường hợp của bạn, răng khôn bị sâu có nên nhổ hay trám lại thì bạn nên đến các trung tâm nha khoa để Bác sĩ khám và kiểm tra xem tình trạng cụ thể như thế nào. Nếu răng khôn của bạn mọc thẳng, có thể hỗ trợ đễ duy trì chức năng ăn nhai cho toàn hàm được tốt hơn thì sẽ được điều trị và bọc sứ để duy trì, còn nếu chiếc răng khôn của bạn mọc nghiêng, sâu nhiều thì việc nhổ bỏ sẽ được tiến hành để bảo vệ cho răng bên cạnh. Nhổ răng khôn hầu hết không làm ảnh hưởng đến dây thần kinh nên bạn đừng lo lắng nhé!

Các vấn đề về răng khôn sẽ được Bác sĩ chụp phim, khám và kiểm tra kỹ lưỡng và tư vấn cho bệnh nhân hướng điều trị tốt nhất. Bạn Thùy thân mến, về trường hợp của bạn thì bạn nên đến nha khoa sớm nhất có thể để hạn chế các biến chứng có thể xảy ra từ chiếc răng khôn bị sâu nhé! Chúc bạn có một sức khỏe răng miệng tốt. Thân chào bạn!

www.google.hr/url?q=http://dieutrirangsau.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét